Windows Phone 8: Mảnh ghép của hệ sinh thái hoàn hảo

P.V| 15/11/2012 08:50

Cùng với Windows 8, Microsoft cũng ra mắt phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất Windows Phone 8.

Windows Phone 8: Mảnh ghép của hệ sinh thái hoàn hảo

Cùng với Windows 8, Microsoft cũng ra mắt phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất Windows Phone 8, hoàn thiện hệ sinh thái mới nhất của hãng trong cuộc đối đầu với iOS hay Android

Đọc E-paper

Theo số liệu của IDC, hiện thị phần thị trường smartphone của Microsoft là 3,5%, trong khi của Android là 68,1% và của iOS là 16,9%. Trước sự tăng trưởng quá mạnh mẽ của Android và iOS, các nhà phân tích cho rằng đã quá muộn để Microsoft có được chỗ đứng trên thị trường smartphone.

Microsoft cần phải đưa ra cho người dùng nhiều lý do hơn để mua một chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành của họ thay vì của các đối thủ.

Thực sự Windows Phone 8 không có nhiều điểm mới so với Windows Phone 7.5, nên khó để thuyết phục người dùng chuyển sang hệ điều hành smartphone khác khi họ đã dùng một nền tảng trước đó.

So với App Store của Apple đã có hơn 700.000 ứng dụng, trong khi Google Play Store hiện đã có khoảng 675.000 ứng dụng, thì con số 125.000 ứng dụng của  Windows Phone Store là một hạn chế đối với người dùng.

Windows Phone còn thiếu đi một số lượng lớn các ứng dụng rất phổ biến, chẳng hạn Instagram, Flipboard, Taxi Magic, HBO Go, Pandora...
Tất nhiên, với tiềm lực của mình, Microsoft có thể nhanh chóng thay đổi cán cân này.

Bởi vì, trong thế giới công nghệ hiện nay, sự huy hoàng dễ đến cũng dễ tắt như bài học của Nokia hay BlackBerry. Vì vậy, Microsoft buộc phải tạo ra trận chiến giữa Apple và Android sang Apple - Android và Windows Phone.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thiết bị gia nhập gia đình Windows Phone như một sự thừa nhận sức hấp dẫn của hệ điều hành mới này. Và dù sao, cũng nên trải nghiệm những gì mới mẻ mà Windows Phone 8 mang lại cho thị trường smartphone:

• Live Tiles: Trái tim và linh hồn của Windows Phone là các khối động, được gọi là Live Tiles, chỉ riêng cho hệ điều hành Windows Phone. Người dùng có thể tùy ý sắp xếp các biểu tượng ứng dụng trên màn hình Start bằng cách ghim danh bạ người thân, ứng dụng, bản nhạc, game, hình ảnh... theo cách mong muốn.

• Ứng dụng hàng đầu: Windows Phone Store có 120.000 ứng dụng để lựa chọn, với hàng trăm ứng dụng được thêm vào mỗi ngày. Số lượng truy cập trực tuyến cũng rất cao trong kỳ này, ví dụ như Angry Birds Star Wars, Cắt dây  - Cut the Rope, Disneys Wheres My Water, LivingSocial, Temple Run, Urbanspoon... Pandora, dịch vụ radio Internet hàng đầu thế giới, vào đầu năm 2013 sẽ cộng tác với Windows Phone đưa ra nhạc quảng cáo 1 năm miễn phí.

• Kids Corner - Góc trẻ em: Góc trẻ em là ứng dụng miễn phí nhằm chia sẻ điện thoại của bạn với con bạn. Nhờ đó, bé có thể chơi Angry Birds mà không nhắn tin làm ảnh hưởng đến người dùng chính.

Phụ huynh có thể giao điện thoại cho các bé mà không cần bận tâm về thư viện ảnh, danh bạ, hoặc việc gửi SMS hay email không được quản lý, cũng như bị gọi điện thoại ngẫu nhiên.

• Rooms: Tính năng Rooms cho phép tạo ra các nhóm riêng cho những người có Windows Phone 8 và dễ dàng kết nối với họ, ví dụ các thành viên trong gia đình, bạn thân hoặc nhóm bóng đá cuồng nhiệt.

Trò chuyện, chia sẻ lịch, danh sách mua sắm hoặc ảnh chụp của hội thoại đang diễn ra mà chỉ những người được mời mới có thể tham gia. Bạn cũng có thể chia sẻ một số thông tin Rooms với bạn bè và gia đình trên điện thoại thông minh khác.

• Kết nối Skype: Các ứng dụng Skype mới sẽ sớm kết nối với Windows Phone 8, giúp bạn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi Skype giống như một cuộc gọi điện thoại thông thường. Chỉ cần chạm vào hình ảnh bạn bè hoặc thành viên gia đình trong People Hub, hoặc chỉ cần nhận điện thoại đổ chuông, Skype luôn sẵn sàng để kết nối người dùng với thế giới.

Smartphone bắt kịp làn sóng Windows 8

Nokia, Samsung và HTC đã giới thiệu hàng loạt điện thoại Windows Phone 8, màn hình lớn sống động, máy ảnh tiên tiến, khả năng NFC, và màu sắc đậm như đỏ, vàng, xanh, đen và trắng.  Mỗi điện thoại có tính năng độc đáo riêng và phong phú về mức giá.

• Nokia: Nokia Lumia 920 nhỏ gọn, cho phép bạn trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đây là điện thoại thông minh duy nhất đi kèm ống kính chống rung.

Lumia 920 kế thừa kiểu dáng từ Lumia 900 nhưng được nâng cấp với màn hình 4,5inch công nghệ PureMotion HD+, chip lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu camera 8,7 megapixel với công nghệ PureView, ống kính Carl Zeiss cao cấp hứa hẹn cho khả năng chụp hình tốt.

Nokia Lumia 822, 820 và 810 cung cấp một màn hình hiển thị ClearBlack và vỏ thay đổi với hàng loạt màu sắc sinh động. Lumia 820 có màn hình 4,3inch với độ phân giải thấp hơn HD, dù vẫn dùng chip lõi kép Snapdragon S4. Camera 8MP không còn công nghệ PureView nhưng vẫn sử dụng ống kính Carl Zeiss. Cả Lumia Nokia 920 và 820 đều cung cấp sạc không dây.

• HTC: Điện thoại Windows 8X được thiết kế với kiểu dáng đẹp và màu sắc rực rỡ để phù hợp với giao diện Khối động của Windows Phone.

Điện thoại này cũng đột phá với máy quay video 1.080p, khẩu độ f2.0 và HTC imageCHIP chuyên dụng trên máy ảnh chính 8MP. Ống kính góc siêu rộng trên camera phía trước cho phép bạn điều chỉnh khung hình lên đến bốn người để có trải nghiệm đỉnh cao của Skype.

8X và em ruột 8S, cả hai đều đưa lại trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời với Beats Audio và các ampli độc quyền đi cặp hoàn hảo với Xbox Music. là chiếc Windows Phone 8 có giá 7,6 triệu đồng. Chip lõi kép, màn hình 4inch với camera 5 megapixel. Máy cũng tích hợp âm thanh Beats Audio. HTC 8S hấp dẫn với thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc cùng thiết kế vỏ nguyên khối đặc trưng của HTC.

Samsung: Samsung ATIV S là Windows Phone có màn hình lớn nhất:  màn hình cảm ứng 4,8inch sáng cùng pin lớn để cho tuổi thọ pin dài hơn. Vỏ ngoài bằng nhôm, ATIV S cân bằng vật liệu và công nghệ cao cấp với thiết kế mảnh và trọng lượng nhẹ. 

Odyssey Ativ là điện thoại Windows mới nhất từ Samsung mới được ra mắt. Xét về cấu hình và tính năng, Ativ S là đối thủ của cả Lumia 920 và HTC 8X. Máy có màn hình Super AMOLED rộng 4,8inch với độ phân giải HD, camera 8 "chấm" và dùng chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Windows Phone 8: Mảnh ghép của hệ sinh thái hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO