Windows 8 chính thức đến tay người dùng

26/10/2012 05:43

Hệ điều hành Windows 8, phiên bản mang nhiều kỳ vọng cứu vãn ngành công nghiệp máy tính cá nhân (PC) được Microsoft chính thức phát hành ra thị trường ngày 26/10.

Windows 8 chính thức đến tay người dùng

Hệ điều hành Windows 8, phiên bản mang nhiều kỳ vọng cứu vãn ngành công nghiệp máy tính cá nhân (PC) được Microsoft chính thức phát hành ra thị trường ngày 26/10.

Windows 8 phiên bản tiếng Việt, đưa tất cả những thông tin và ứng dụng thường dùng ra ngay mặt giao diện chủ (Start)

Từ nay đến hết tháng 1-2013, người tiêu dùng đang sử dụng máy tính cá nhân cài Windows XP, Windows Vista hay Windows 7 bản quyền sẽ có thể tải Windows 8 Pro với giá 39,99 USD (840.000 đồng). 

Đối với các PC cài sẵn Windows 7 bản quyền được mua giữa tháng 6-2012 và ngày 31-1-2013 tại hơn 140 quốc gia cũng có thể tải Windows 8 Pro với mức giá 14,99 USD (315.000  đồng).

Theo đó, từ ngày 26/10, Windows 8 sẵn sàng được tải về để nâng cấp các máy tính cá nhân hiện thời tại hơn 140 thị trường với 37 ngôn ngữ. Các thiết bị cài sẵn Windows 8 từ hơn 10 nhà sản xuất bao gồm Asus, Acer, Dell, Fujitsu, HP, Lenovo, LG, Samsung, Sony và Toshiba cũng sẽ có tại các hệ thống, cửa hàng bán lẻ trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Qua sự kiện ra mắt Windows 8 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Singapore vào tối 25-10, Microsoft đưa đến thông điệp “Windows Re-imaged”, tức Hệ điều hành được tái sinh, mà theo bà Tracey Fellows, chủ tịch Microsoft tại châu Á - Thái Bình Dương, đây là một sự thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Windows đến thế giới.

“Với Windows 8, chúng ta không còn phải băn khoăn khi chọn lựa giữa máy tính bảng chỉ để giải trí và năng suất hiệu quả của một chiếc máy tính cá nhân nữa”, bà Tracey Fellows cho biết.

Ứng dụng tương thích Windows 7 sẽ làm việc tốt trên Windows 8

Đó là xác nhận của đại diện Microsoft cho câu hỏi từ TTO về độ tương thích của các phần mềm hiện nay trên Windows 7 đối với Windows 8, kể cả ứng dụng cho doanh nghiệp. Microsoft sẽ giới thiệu đến người dùng những phần mềm được chứng thực từ chợ ứng dụng Windows Store, người dùng cũng có thể cài đặt phần mềm khác tùy ý.

Windows 8 có hai phiên bản bán lẻ gồm Windows 8 và Windows 8 Pro.

Đối với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, Windows 8 Enterprise trang bị những khả năng mới về hiệu suất di động với các tính năng như Windows To Go, DirectAccess và BranchCache cũng như tính năng bảo mật được tối ưu như BitLocker và AppLocker.

Ngoài ra, một thành viên mới trong hệ gia đình Windows được thiết kế cho các dòng máy tính bảng Windows RT cài bộ xử lý ARM cũng được giới thiệu cùng thời điểm và được cài đặt sẵn trên các thiết bị mới.

Cùng song hành với Windows 8 là hệ sinh thái gồm các ứng dụng phần mềm từ Windows Store. Microsoft cho biết đã phối hợp với hơn 30.000 nhà phát triển trong khu vực APAC, đẩy mạnh ra mắt các ứng dụng tiện ích cho người dùng cuối.

Tại Việt Nam, các đối tác của Microsoft trong lĩnh vực phát triển phần mềm như FPT Software, TMA Solutions, Lạc Việt, VietSoftware… cũng sẽ sớm cho ra mắt các phần mềm thuần Việt phục vụ nhu cầu của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Windows 8 chính thức đến tay người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO