Winamp - Chính thức dừng hoạt động

28/01/2014 07:50

Những người sử dụng máy tính vào năm 90 của thế kỉ trước có thể sẽ nhớ tới Winamp, ứng dụng nghe nhạc với khả năng tùy biến ấn tượng.

Winamp - Chính thức dừng hoạt động

Những người sử dụng máy tính vào năm 90 của thế kỉ trước có thể sẽ nhớ tới Winamp, ứng dụng nghe nhạc với khả năng tùy biến ấn tượng.

>3 cách Google đang sáng tạo hơn Apple
>Đột phá công nghệ năm 2014
>
11 phần mềm tiện lợi dành cho doanh nhân
Với những người sử dụng máy tính thuộc thế hệ trước khi mà những ứng dụng trên chiếc máy tính cũ kĩ vẫn còn khá "thô sơ" thì Winamp được biết tới như một trong những ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất lúc bấy giờ.

Xuất hiện trên thị trường vào những năm 90 của thế kỉ trước, ứng dụng nghe nhạc Winamp ghi điểm với người dùng không chỉ vì thiết kế bắt mắt mà còn là khả năng nghe nhạc, Radio cũng như những tiện ích tùy chỉnh ấn tượng.

Khả năng thay đổi giao diện, tùy biến các thông số âm thanh chính là đặc điểm nổi trội nhất của Winamp vào thời điểm bấy giờ.

Ở thời điểm đỉnh cao của mình, Winamp thu hút tới hàng triệu người dùng sử dụng thường xuyên và rất nhiều phiên bản khác nhau của ứng dụng này lần lượt ra mắt, phục vụ hơn nữa nhu cầu mỗi người dùng.

Trải qua rất nhiều chuyển biến, Winamp vẫn thể hiện sức mạnh của một ứng dụng nghe nhạc với khả năng tùy biến cao.

Thế nhưng sau khi Nullsoft - công ty phát triển nên Winamp được AOL mua lại với mức giá 80 triệu USD vào năm 2002 đồng thời là sự phát triển hưng thịnh của những thiết bị nghe nhạc di động như máy nghe đĩa CD hoặc cao cấp hơn là các loại máy nghe nhạc MP3, Winamp dần mất vị thế trên thị trường ứng dụng nghe nhạc, sau đó nhiều ứng dụng tiện ích hơn xuất hiện và Winamp ngày nào dần tan vào quên lãng.

Vào thời điểm đỉnh cao của mình, trào lưu thay đổi giao diện cho Winamp phát triển rất mạnh.

Mặc dù cho ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau trong đó có cả ứng dụng Winamp cho hệ điều hành Symbian, gần đây nhất là phiên bản cho Android cũng như Mac, thế nhưng có lẽ đã tới lúc để Winamp dừng cuộc chơi, nhường chỗ cho những phần mềm mới hơn, mạnh mẽ hơn tiếp nối thành công vẻ vang của mình.

Khi Winamp cho ra mắt ứng dụng trên Android cũng như Mac, chẳng ai nghĩ trình nghe nhạc này sẽ bị khai tử trong khoảng thời gian ngắn tới.

Đối với nhiều người sử dụng Windows lâu đời, Winamp vẫn là tượng đài lớn khi "khai sáng" khái niệm nghe nhạc trên máy tính cho nhiều người tập tành công nghệ. Lý do Winamp đóng cửa vẫn chưa rõ, thế nhưng sau hơn 15 năm giúp ích cho người dùng, Winamp sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 21 tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Winamp - Chính thức dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO