Vừa đi vừa in

THU VÂN (từ Thượng Hải)| 23/09/2011 04:20

Có thể gọi như vậy về công nghệ in ấn mới có thể giúp chúng ta in ấn ở mọi nơi, mọi lúc, ngay cả khi bạn đang di chuyển. Chính thức từ đây, chúng ta đã bước ra khỏi ranh giới của công nghệ in ấn truyền thống.

Vừa đi vừa in

Có thể gọi như vậy về công nghệ in ấn mới có thể giúp chúng ta in ấn ở mọi nơi, mọi lúc, ngay cả khi bạn đang di chuyển. Chính thức từ đây, chúng ta đã bước ra khỏi ranh giới của công nghệ in ấn truyền thống.

Cùng với sự phổ biến của máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone) trong sự bùng nổ của công nghệ điện toán đám mây, in ấn di động trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sự kết hợp của Google Cloud Print và và các thế hệ máy in mới giúp việc in ấn trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều bởi lược bỏ được công đoạn kết nối máy tính và cài đặt hệ điều hành phiền phức.

Với các ứng dụng Gmail for Mobile, Google Docs for Mobile, Chrome OS và sự phổ biến của các thiết bị cầm tay thông minh... gần như người dùng có thể in ấn mọi nơi, mọi lúc và bằng mọi thiết bị.

Hãy hình dung một tình huống sau để hiểu rõ hơn về sự tiện lợi này: Một nhà quản lý duyệt email bằng smartphone trên đường đi công tác nước ngòai. Tuy nhiên, anh ta có thể in nội dung, tài liệu email đó trực tiếp tại máy in của văn phòng cách xa đó cả ngàn km.

Còn tại nhà, cô con gái nhỏ 8 tuổi có thể lướt qua các bức ảnh chụp trong buổi đi chơi cuối tuần trước trên iPad, rồi in qua ứng dụng HP Home & Biz mobile app bằng một nút nhấn.

Cậu con trai 12 tuổi vào mạng Sesame Street và in trực tiếp bài tập trên web này qua một biểu tượng in. Tất nhiên là không dây, không cài đặt, không kết nối máy tính...

Dựa trên nền tảng Google Cloud Print, Googlecontent, HP đã mở rộng hỗ trợ khả năng in ấn trực tiếp từ các thiết bị di động. Các thế hệ máy in mới của HP đều hỗ trợ dịch vụ HP ePrint Wireless Direct, in từ thiết bị di động qua kết nối mạng ngang hàng, không cần phải có kết nối internet.

Người dùng iPhone chạy iOS 4.2 trở lên có thể dùng ứng dụng HP Printer Control để điều khiển hoàn toàn không dây đến một máy in.

Cũng có thể quét hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ một máy quét HP và tải trực tiếp lên Facebook hay Google Docs bằng điện thoại di động... Ứng dụng này cũng mở rộng cho các hệ điều hành Android hay Symbian.

Điều này cũng có nghĩa sau PC, tablet, smartphone, TV thông minh, máy in đã tham gia vào mạng lưới kết nối và tương tác lẫn nhau giữa của các thiết bị văn phòng hoặc gia dụng trên nền tảng internet, mạng xã hội...

Năm ngoái, HP đã giới thiệu những máy in ePrint đầu tiên trên thế giới, nhưng chỉ tính đến tháng 8/2011, HP đã bán ra được 10 triệu máy in loại này. Theo ông Vyomesh Joshi, Phó chủ tịch Nhóm In ấn và Hình ảnh của HP, HP đặt mục tiêu bán được 50 triệu máy in kết nối web vào năm sau.

Hãng cũng đặt mục tiêu cạnh tranh hơn về giá với các máy in công nghệ mới chỉ với giá khoảng 79USD. Máy in đang có cơ hội phổ biến hơn bao giờ hết khi hình ảnh tràn ngập trong cuộc sống thường nhật của mỗi cá nhân.

Tại sự kiện Innovation for Impact do HP tổ chức tại Thượng Hải mới đây, HP công bố các công nghệ in ấn mới với các sản phẩm như: Photosmart 5510, 6510, 7510 và Envy 110.

Hình ảnh sự kiện HP Innovation for Impact 2011

Trong đó, Envy 110 được cải tiến từ phiên bản Envy 100 với tính năng kết nối không dây. Các dòng máy in mới của HP như HP ENVY110 e-All-in-One và Photosmart e-All-in-One cho phép người sử dụng có thể kết nối và làm việc dù họ đang di chuyển ở bất cứ đâu thông qua một loạt cải tiến:

* ePrint Wireless Direct: Có thể kết nối trực tiếp nhằm hỗ trợ các máy in HP mà không cần có mạng hay kết nối internet, chỉ cần di chuyển và kết nối máy in từ bất kỳ thiết bị di động có thể kết nối Wi-Fi với một kết nối đồng đẳng giản đơn.

* HP Printer Control: Chuyển đổi màn hình trên một thiết bị di động sang màn hình hiển thị máy in HP, giúp người sử dụng có thể kiểm soát wireless thông qua các việc in ấn, gửi Fax, copy và scan.

* HP ePrint Home & Biz: Tích hợp tính năng ePrint với một công cụ miễn phí cho smartphone chạy hệ điều hành Android, iOS và Symbian, giúp việc đặt một chiếc máy in và việc in ấn trở nên dễ dàng theo cách đơn giản nhất từ bất cứ nơi đâu trên thế giới.

* Social ID: Tạo địa chỉ email trên ePrint, sử dụng địa chỉ email này như “căn cước xã hội” để in ấn và bảo mật.

* Scheduled Delivery: Lập trình để tự động in nội dung từ các ứng dụng in. Ví dụ, các thông tin từ các ứng dụng như Yahoo! Daily Digest có thể tự động in tại một khoảng thời gian định sẵn hằng ngày hoặc hàng tuần.

* Printer apps: Đặt giáo dục là mục tiêu tiếp cận quan trọng tại thị trường châu Á, HP đã hợp tác với một loạt nhà cung cấp nội dung giáo dục gồm: Modern Educational Research Society, Ltd. (Hồng Kông) là nhà cung cấp nội dung giáo dục hàng đầu về tài liệu của rất nhiều môn học như ngoại ngữ, khoa học và toán học. Magic Hanja (Hàn Quốc) cung cấp các bản in có tính tương tác cao nhằm khuyến khích việc học tiếng Trung Quốc.

Nyschool (Hàn Quốc) cung cấp một bộ nội dung giáo dục tổng quát dành cho các bé mẫu giáo. Sesame Street (Trung Quốc) cho phép trẻ em tiếp cận với các ấn phẩm in màu, các hoạt động giáo dục và các sách tham khảo. Những ứng dụng của các nhà phát triển nội dung này sẽ được tập hợp thành bộ 16 ứng dụng dành cho người dùng máy in HP in ấn thoải mái.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vừa đi vừa in
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO