Vì sao smartphone Nhật hút khách?

17/09/2012 02:54

Dế” Nhật vẫn có khách hàng riêng của mình, thậm chí cả một cộng đồng fan hâm mộ khá đông đảo. Vì sao?

Vì sao smartphone Nhật hút khách?

“Dế” Nhật vẫn có khách hàng riêng của mình với một cộng đồng "fan hâm mộ" khá đông đảo. Vì sao?

Tiên phong về công nghệ

Với nhiều người, dù điện thoại Nhật không phong phú và đa dạng như các dòng điện thoại thương hiệu Nokia, Samsung, LG... nhưng nó lại có cái “chất” lạ, thậm chí rất độc đáo, đi đầu về công nghệ mà ít các hãng điện thoại khác sánh kịp.

Chẳng hạn như với chiếc điện thoại Vodafone 903SH. Nó có mặt trên thị trường điện thoại từ năm 2005. Ngay ở thời điểm đó, Vodafone 903SH đã được trang bị nhiều tính năng thời thượng, “đi trước” thời đại về công nghệ như tích hợp camera 3.2megapixel, zoom quang, chip CDD, màn hình Aquad, chip âm thanh Yamaha trong khi ở thời điểm đó, hầu hết các điện thoại mới chỉ được gắn thêm camera VGA, xịn hơn là 1.3megapixel mà thôi.

Còn với Softbank 922SH, khi ra đời vào tháng 3/2008, “dế” đã được mệnh danh là cỗ máy Internet nhờ có thiết kế giống hệt chiếc máy tính và khả năng truy cập tốc độ cao. Softbank 922SH được trang bị bàn phím Qwerty cực nhạy, màn hình 3,5-inch VGA độ sắc nét cao, độ phân giải 854 x 480 pixels.

Chú “dế” của Sharp SH0902C lại là mẫu điện thoại ứng dụng chuẩn DVD đầu tiên với màn hình độ phân giải 16:9, màn hình 3.3-inch Wide VGA. Chiếc điện thoại này tích hợp máy ảnh 5,2 megapixel máy ảnh CMOS, tự động lấy nét, vì vậy bạn có thể chụp hình ảnh của bạn 1 cách dễ dàng nhờ hệ thống chống rung. Bạn cũng có được hỗ trợ cho thẻ nhớ microSD với khả năng tối đa 8G.

Còn với Sharp SH 12C, ra tháng 4/2011 ở thời điểm đó Sharp SH 12C là chiếc điện thoại 3D đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ điều hành Android 2.3.3. Tuy không sử dụng bộ vi xử lý hai nhân mà chỉ được trang bị bộ vi xử lý lõi đơn Qualcomm MSM8255 có tốc độ 1,4Ghz với 512MB bộ nhớ RAM, song chiếc điện thoại này vẫn hiển thị 3D khá mượt.

Một đặc điểm rất ấn tượng của “dế” Nhật cũng đáng được ghi nhận đó là hầu hết chúng đều được trang bị tính năng chụp ảnh rất hoàn hảo, thậm chí còn có khả năng thay thế một chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

Mặc dù ở thời điểm này Nokia đã có những dòng điện thoại chụp ảnh siêu nét lên tới vài chục "chấm", thế nhưng, xét về mức độ phổ dụng, vẫn phải thừa nhận ít có thương hiệu điện thoại nào lại có nhiều sản phẩm có độ phân giải ảnh lên không dưới 12 megapixel, thậm chí là 16 megapixel như "dế" Nhật.

Chẳng hạn như Sony Ericsson Cyber-shot S006 nổi bật bởi cảm biến CMOS Exmor R 16,2 megapixel lấy nét tự động và ISO lên tới 12800, Panasonic P02D được trang bị camera 13.2 megapixel, Regza T01D với camera khủng 13.1megapixel. Khiêm tốn hơn thì cũng phải là "điện thoại" Sharp SH 01D, Docomo Sony SO02D với máy ảnh 12.1 megapixel... 

Mới, độc và lạ

Đây cũng là đặc điểm mà “dế” Nhật giành được điểm cộng đối với những người dùng ưa khám phá. Nhiều dòng điện thoại Nhật được sản xuất với tiêu chí trên khiến nếu có nhu cầu sử dụng, bạn không dễ dàng để sở hữu mà sẽ phải “lùng” tìm.

Điều đặc biệt nữa là có thể khẳng định, 100% các model được đưa về thông qua đường xách tay, máy được gắn với thương hiệu các nhà mạng Nhật Bản như Docomo, Softbank. “Dế” Nhật có những đặc điểm mà những thương hiệu khác, dù nổi tiếng như iPhone của Apple cũng phải mơ ước đó là hầu như không bị làm nhái, "dựng" lại được.

Không quá đắt, thậm chí khá bình dân, chỉ ở mức 3-5 triệu đồng, nhưng những dòng điện thoại Nhật lại được trang bị những tính năng rất “đỉnh”. Chẳng hạn như dòng điện thoại Sharp 923SH. Nó được thiết kế hỗ trợ xem video cực tốt với nắp gập, nhưng màn hình lại có thể xoay tiếp 180 độ mà không hề hấn gì.

Hay như Sharp SH04A, một model có thiết kế trượt, để lộ bàn phím Qwerty với màn hình cảm ứng của máy phân giải cao, hỗ trợ các tính năng không thua kém di động iPhone... Sharp SH 12C được đánh giá là chiếc điện thoại thuần Nhật, có thể quay, chụp, xuất phim và hình ảnh 3D chất lượng cao mà cho đến nay chưa điện thoại nào theo được…

Có thể nói, chính những thiết kế cùng tính năng giải trí vượt trội, thậm chí đi trước thời đại chính là yếu tố khiến “dế” Nhật  là niềm mơ ước sở hữu của nhiều người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao smartphone Nhật hút khách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO