Vài mẫu smartphone mới dành cho doanh nhân

KHẢI MINH/DNSGCT| 23/04/2013 03:52

Với đặc thù công việc hay di chuyển, tham gia nhiều cuộc họp, thường xuyên kết nối email và các ứng dụng văn phòng...

Vài mẫu smartphone mới dành cho doanh nhân

Với đặc thù công việc hay di chuyển, tham gia nhiều cuộc họp, thường xuyên kết nối email và các ứng dụng văn phòng, việc sử dụng các smartphone có cấu hình mạnh với đầy đủ các chức năng là lựa chọn của đa số các doanh nhân hiện nay.

Đọc E-paper

Sau đây là loạt smartphone có màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ, sẽ là trợ lý đắc lực cho người sử dụng.

Samsung Galaxy S4

Galaxy S4 có thiết kế trông giống như người anh đi trước Galaxy S III. Hình dáng máy không có nhiều thay đổi, ngoại trừ màn hình được mở rộng thành 5 inch Super AMOLED, độ phân giải đạt chuẩn HD 1.080p.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý tám nhân Exynos 5 (hoặc Qualcomm Snapdragon S4 Pro bốn nhân, tùy theo khu vực phân phối), hai CPU Cortex A15 bốn nhân tốc độ 1,6GHz và Cortex A7 tốc độ 1,2GHz, RAM 2GB và pin có dung lượng lên tới 2.600mAh.

Các phiên bản bán ra có các lựa chọn 16 hoặc 32 hay 64GB bộ nhớ trong, có cả slot cắm thẻ nhớ MicroSD nếu người dùng muốn nâng cấp thêm. Màn hình Super AMOLED giúp màu sắc của Galaxy S4 trông tươi hơn khi nhìn ở nhiều góc độ khác nhau.

Điểm đáng chú ý là S4 được tích hợp nhiều công nghệ khác nhau để chụp ảnh đẹp và độc đáo. Công nghệ Dualshot giúp người sử dụng chụp bằng cả camera trước và sau cùng một lúc.

Drama Sshot cho phép đồng thời chụp nhiều bức ảnh nhằm ghi lại liên tiếp những hình ảnh đang chuyển động. Cinema Photo là tính năng thú vị nhất, giúp người sử dụng chọn một phần của bức ảnh để di chuyển trong khi khung cảnh vẫn được giữ nguyên.

Tính năng được Samsung kỳ vọng đưa vào S4 nhất mang tên S Health. Được tích hợp cảm biến nhiệt độ và độ ẩm nên máy tự động đo đạc sự biến đổi của không gian xung quanh theo từng bước đi của người sử dụng.

Ứng dụng hệ điều hành Android mới nhất (4.2.2 Jelly Bean của Google), Samsung có thêm điều kiện tích hợp khá nhiều tính năng mới cho chiếc điện thoại thông minh S4. Nếu S Translator giúp dịch các đoạn văn bản, email bằng tất cả các loại ngôn ngữ thì Air Gestures giúp dịch chuyển lên xuống trang web, văn bản bằng chuyển động mà không cần chạm trực tiếp vào điện thoại.

Hai tính năng mới được Samsung đăng ký vào tháng 1 năm nay là Smart Pause và Smart Scroll cũng xuất hiện ở Galaxy S4. Người sử dụng chỉ cần sử dụng ánh mắt để di chuyển trang web, văn bản hay buộc một đoạn video đang chạy ngừng lại.

Galaxy S4 được giới thiệu ra thị trường từ tháng 4 và sẽ được bán rộng rãi từ tháng 5 tới đây.

HTC One

Nhờ được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, HTC One là sản phẩm có đủ sức cạnh tranh với Sony Xperia Z, Samsung Galaxy S4, BlackBerry Z10. Máy được thiết kế hoàn toàn bằng hợp kim nhôm.

HTC đã tạo một bước đột phá khi tích hợp thành công anten vào trong vỏ nhôm của máy, nhờ đó HTC One trở thành một thiết bị hoàn toàn nguyên khối.

Máy sử dụng màn hình 4,7 inch, độ phân giải Full HD 1.080p, 1.920×1.080 (pixel), được bọc kính bảo vệ Gorilla Glass 2, mật độ điểm ảnh 468ppi (cao nhất hiện nay).

Đặc điểm cấu hình: vi xử lý Snapdragon 600 lõi tứ, tốc độ 1,7GHz, 2GB bộ nhớ RAM, bộ nhớ trong được lựa chọn 32GB hoặc 64GB (không có khe cắm thẻ nhớ microSD).

Bộ xử lý đồ họa Adreno 320. HTC One cũng chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean, dùng giao diện Sense 5 của HTC.

Điểm nhấn đáng chú ý của HTC One chính là công nghệ UltraPixels. Nhà sản xuất thông báo rằng UltraPixels cùng ống kính khẩu f/2.2 sẽ mang lại hình ảnh đẹp bất ngờ khi chụp thiếu sáng.

Camera chính 4MP áp dụng công nghệ UltraPixels do chính HTC phát triển cho phép chụp được hình ảnh với độ sáng tăng gấp 300% so với các cảm biến hình ảnh thông thường, tức là chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn được hình ảnh có chất lượng tương đương camera 8MP.

Ngoài ra, HTC One được trang bị chip ImageChip 2 có khả năng quay phim Full HD, chụp ảnh và quay phim HDR. Khi bật chức năng HDR của camera thì việc ghi hình sẽ rõ ràng hơn ngay cả khi thiếu ánh sáng.

Công nghệ HTC Zoe cho phép tự động chụp ảnh và ghi hình video chuẩn HD cùng lúc, tạo nên kho lưu trữ hình ảnh sống động, kết hợp cả hình ảnh và những đoạn video ngắn.

Về âm thanh, loa của máy được sản xuất theo công nghệ âm thanh BoomSound kết hợp với công nghệ Beast Audio truyền thống của HTC và được bố trí nằm phía trước nên mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời.

LG Optimus G Pro

Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của LG được trang bị màn hình 5,5 inch, cũng chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.1.2 và được bổ sung nhiều công nghệ tiên tiến khác.

Máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung đa điểm sử dụng công nghệ tấm nền True HD-IPS, độ phân giải Full HD 1.080×1.920 (pixel), mật độ phân bố điểm ảnh 400ppi, hiển thị màu sắc rất rực rỡ, độ sáng cao, hoạt động tốt trong môi trường ánh sáng mạnh.

Cấu hình máy mạnh, sử dụng chip đa lõi có bốn nhân Snapdragon 600, tốc độ 1,7GHz, RAM 2GB, bộ xử lý hình ảnh Adreno 320.

Máy được tích hợp hai camera trước và sau.Camera trước hỗ trợ đàm thoại video với độ phân giải 2,1MP, được hỗ trợ cả khả năng quay phim Full HD 1080p@30fps.

Camera chính có độ phân giải 13MP, thêm đèn LED flash, tự động lấy nét nhanh và chính xác, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, chống rung hình ảnh, tag địa lý và rất nhiều chế độ chụp ảnh.

Tính năng quay phim của G Pro khá ấn tượng, đặc biệt nhất là người dùng có thể đồng thời quay video bằng cả camera trước và camera sau.

Ngoài ra, LG sẽ bổ sung thêm chế độ chụp 3600 (Virtual Reality Panorama), cho phép chụp nhiều tấm ảnh để ghép lại thành một tấm ảnh thật sự hoành tráng. Camera của G Pro cũng có khả năng bắt hình các đối tượng chuyển động tốt hơn khi quay video.

LG Optimus G Pro có QuickMemo, giúp chủ máy ghi chú trực tiếp trên màn hình ngay cả khi máy đang chạy bất cứ ứng dụng nào. Ngoài ra, có thể dùng Qslide với tính năng đa nhiệm theo phiên bản mới để phóng to hay thu nhỏ cửa sổ đa nhiệm hoặc làm mờ chúng đi nhằm dễ dàng sử dụng các ứng dụng khác.

Vì có cấu hình mạnh nên máy sử dụng pin lithium-polymer, dung lượng lên đến 3.140mAh để đáp ứng nhu cầu về thời gian hoạt động liên tục của máy.LG Optimus G Pro cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được LG trang bị bộ sạc không dây tiên tiến nhất hiện nay.

BlackBerry Z10

Dòng smartphone chuyên dành cho doanh nhân dường như đã lột xác hoàn toàn khi BlackBerry Z10 xuất hiện với màn hình cảm ứng điện dung rộng 4,2 inch, độ phân giải 768×1.280 (pixel), ứng dụng công nghệ Touch on Lens siêu mỏng và tiết kiệm điện.

Màu sắc hiển thị trên màn hình xuất sắc, hình ảnh rõ nét và sáng. Dưới ánh nắng mặt trời, màn hình vẫn cho phép nhìn rõ hình ảnh, không gây chói hoặc khó chịu cho mắt.

Z10 được BlackBerry trang bị bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus 1,5GHz, chip xử lý đồ họa Adreno 225, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64GB.

Camera sau của máy đạt độ phân giải 8MP, hỗ trợ tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt, chất lượng hình ảnh chi tiết, rõ ràng. Camera sau cũng quay được video chuẩn Full HD 1.080p, còn camera trước 2MP đáp ứng khả năng video call trên BBM, chụp hình và quay video chuẩn HD 720p.

Tất nhiên, Z10 bảo lưu nhiều ưu điểm của những chiếc BlackBerry thế hệ trước nên hỗ trợ chủ máy rất tốt trong công việc. Nếu coi smartphone là công cụ để làm việc là chính thì có lẽ Z10 là sự lựa chọn hợp lý.

BlackBerry Hub thông minh, hiệu quả với ứng dụng email, hỗ trợ đa dạng các loại tài khoản khác nhau. Bộ công cụ văn phòng Docs To Go được tích hợp sẵn cho phép soạn thảo văn bản Doc, Excel cũng như trình chiếu Power Point.

Cổng miniHDMI ở cạnh trái cho phép xuất dữ liệu ra máy chiếu hay màn hình lớn khá dễ dàng.

Tóm lại, Z10 cân bằng được nhu cầu giải quyết công việc với nhu cầu giải trí của doanh nhân một cách khá toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vài mẫu smartphone mới dành cho doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO