TV - smartphone - tablet: Bộ ba hoàn hảo

HOÀNG HÀ| 21/10/2015 06:53

Những thiết bị này đơn giản hóa khái niệm "Internet của sự vật" (IoT), cho thấy công nghệ sẽ làm cuộc sống thuận tiện như thế nào, cho phép bạn điều khiển toàn bộ các thiết bị trong gia đình chỉ bằng smartphone hay máy tính bảng.

TV - smartphone - tablet: Bộ ba hoàn hảo

Những thiết bị này đơn giản hóa khái niệm "Internet của vạn vật" (IoT), cho thấy công nghệ sẽ làm cuộc sống thuận tiện như thế nào, cho phép bạn điều khiển toàn bộ các thiết bị trong gia đình chỉ bằng smartphone hay máy tính bảng.

Đọc E-paper

Khái niệm "TV kết nối" trở thành cuộc cách mạng mới trong hi-end phòng khách. Apple đi đầu trong lĩnh vực này với việc trình làng thế hệ TV phiên bản mới vào năm 2007. Ban đầu hãng này đưa ra ý tưởng truy cập vào iTunes Store để tải phim, chương trình TV và podcast. Đến Apple TV thế hệ thứ tư mới ra mắt hồi tháng 9 đã có nhiều thay đổi và cải tiến.

Ngoài công nghệ kết nối giữa TV và iPhone AirPlay, người dùng giờ đây có thể tương tác với Apple TV thông qua trợ lý ảo Siri. Tính năng này cho phép tìm kiếm nội dung số dễ dàng bằng giọng nói, dễ dàng tìm kiếm, điều hướng các ứng dụng, phim ảnh trên Apple TV thông qua iTunes, Netflix, Hulu, HBO và Showtime.

Apple TV

Xu hướng ở các dòng TV internet và TV thông minh trong 2015 là các nhà sản xuất đã tích hợp cổng wifi hoặc cổng kết nối HDMI cho phép kết nối không dây với bất kỳ thiết bị số nào. Hoặc công nghệ Screen Mirroring ở một số TV cũng cho phép TV kết nối với nhiều thiết bị số có hỗ trợ Wi-Fi.

Ngoài ra, chuẩn kết nối không dây để truyền dữ liệu từ điện thoại, máy tính bảng sang TV mà không cần cáp kết nối còn có Miracast, Airplay, DLNA (Digital Living Network Alliance)...

Những smartphone và tablet trung và cao cấp của Samsung, HTC, Sony, LG, Pantech, Sharp, Asus, Huawei đều hỗ trợ các công nghệ kết nối không dây này. Qua đó, smartphone có thể kết nối với TV và nhiều thiết bị khác để phát hình ảnh, video hay nhạc qua TV hoặc tablet...

Fire TV Stick Hero

Trong khi đó, Google mới tham gia vào thị trường TV kết nối với một thiết bị nhỏ gọn Chromecast, biến TV trở thành một thiết bị có thể kết nối internet. Thông qua Chromecast, người dùng có thể kết nối smartphone và TV, và TV sẽ phát các nội dung trên smartphone.

Chromecast chỉ có giá 700 ngàn đồng, tương thích với hàng ngàn ứng dụng, trong đó có Netflix và HBO Now. Google cho biết hiệu năng ăng-ten mới tăng 2 - 4 lần so với ăng-ten cũ, stream nhanh hơn và thời gian buffer (tải về bộ nhớ đệm) ngắn hơn.

Google cho biết hiệu suất truyền tải wifi tại các khu vực tín hiệu yếu sóng được cải thiện gần 80%, hoặc ở nơi có tín hiệu tốt thì hiệu suất cũng vượt hơn tới 40% so với thế hệ trước nhờ sở hữu wifi chuẩn ac.

Cùng với Chromecast dùng cho TV, Google cũng ra mắt sản phẩm Chromecast Audio, là bộ nhận tín hiệu wifi để truyền tải âm thanh đến các thiết bị âm thanh qua cổng 3.5mm, RCA hay optical.

Chromecast Audio

Với Chromecast Audio, bạn có thể điều khiển các thiết bị âm thanh của nhà mình theo dạng multi-room, khá tiện dụng. Google Cast Audio đã được ứng dụng trên nhiều thiết bị âm thanh của Sony, LG ra mắt trong năm nay.

Amazon cũng giới thiệu "Amazon Fire TV" và thiết bị Fire TV Stick để cạnh tranh với Chromecast của Google. Fire TV Stick có kích thước rất nhỏ gọn, chỉ bằng chiếc USB, kết nối qua cổng HDMI của TV, truyền video từ các dịch vụ trực tuyến như: Watch ESPN, YouTube, Hulu Plus, Pandora, Prime Instant Video.

Amazon Fire TV Stick

Công nghệ Fling cho phép chuyển nội dung từ điện thoại hoặc tablet Amazon Fire lên TV, ngoài ra người dùng cũng có thể đưa toàn bộ hình ảnh trên thiết bị Android ra màn hình lớn nhờ giao thức Miracast.

Fire TV Stick có 8GB bộ nhớ trong, cao gấp 4 lần so với Chromecast, còn RAM là 1GB, gấp đôi đối thủ. Vi xử lý hai nhân và khả năng bắt sóng wifi hai băng tần (2,4GHz + 5GHz) của Fire TV Stick là những điểm mà Chromecast không có.

Sản phẩm của Amazon cũng được cho là có sức mạnh xử lý gấp 6 lần so với Roku Streaming Stick.

>Ruckus Wireless - Giải pháp kết nối không dây hoàn toàn mới

>Từ màn hình 4K đến 8K: Nhu cầu hay sự phô trương?

>Samsung ra mắt loa không dây 360 độ

>Phương tiện giải trí với công nghệ không dây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TV - smartphone - tablet: Bộ ba hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO