Tim Cook: Chúng tôi vận hành Apple Music không vì mục đích lợi nhuận

ANH THI| 09/08/2018 02:48

CEO Apple lo ngại rằng nền âm nhạc số hóa đang dần bóp chẹt tính mềm mại vốn có của nghệ thuật. "Chúng tôi e sợ rằng nhân loại sẽ càng bị hao mòn dần vốn âm nhạc, những con chữ đoạn mã vô hồn thay thế cho tác phẩm nghệ thuật", Tim Cook chia sẻ.

Tim Cook: Chúng tôi vận hành Apple Music không vì mục đích lợi nhuận

Ảnh: AP

Lời nói của ông nhằm vào tính năng tự tạo playlist bằng machine learning của Spotify, dịch vụ chia sẻ nhạc trực tuyến nổi tiếng, đối thủ của Apple Music.

Tim Cook: Chúng tôi vận hành Apple Music không vì mục đích gây lợi nhuận

Apple Music vượt mặt Spotify tại Mỹ. Ảnh: Phonearena

Theo Digital Music, Apple Music và Spotify hiện là hai ông lớn đối trọng trong ngành cung cấp dịch vụ âm nhạc số. Tại Mỹ, Apple Music chiếm vị trí cao nhất, đứng trên cả nhiều dịch vụ tên tuổi khác như Tidal, Pandora, Sirius XM.

Cụ thể, hệ thống chia sẻ âm nhạc của Tim Cook thu về hàng tỷ USD lợi nhuận mỗi quý trong khi Spotify vẫn chưa tạo ra lợi nhuận. Đến năm 2021, Apple dự định gia tăng con số lợi nhuận từ mảng dịch vụ từ 30 tỷ USD lên 50 tỷ USD.

Do đó, câu chia sẻ "chúng tôi vận hành Apple Music không vì mục đích gây lợi nhuận" của Tim Cook phần nào khiến người ta khó có thể tin được.

Giải thích về lý do Apple Music vượt mặt Spotify, nhiều chuyên gia cho rằng chính nhờ sức tiêu thụ khổng lồ iPhone và iPad giúp lan tỏa tầm ảnh hưởng của dịch vụ này vì Apple Music được cài đặt sẵn trong các thiết bị di động táo khuyết.

Tim Cook: Chúng tôi vận hành Apple Music không vì mục đích gây lợi nhuận

Spotify có số lượng người đăng ký sử dụng vượt trội. Ảnh: Phonearena

Theo Wall Street Journal, tốc độ tăng trưởng của Apple Music sẽ tiếp tục gia tăng nhờ vào sự ra mắt của loa thông minh HomePod có thể chơi nhạc trực tiếp từ dịch vụ Apple Music mà không cần kết nối với iPhone. Trong khi đó, nếu sử dụng Spotify người dùng sẽ phải sử dụng tính năng AirPlay kết nối từ một thiết bị khác.

Cả Apple Music và Spotify đều có mức giá sử dụng dịch vụ giống như nhau là 9,99 USD/tháng (khoảng 230.000 VND) cho tài khoản cá nhân, 4,99 USD/tháng (115.000 VND) dành cho sinh viên và 14,99 USD/tháng (345.000 VND) đối với gia đình 5 người trở lên.

Tuy nhiên, theo Phonearena, Spotify nắm giữ 160 triệu lượt sử dụng toàn cầu cùng với 70 triệu thành viên trả phí hàng tháng, trong khi Apple Music chỉ có 45 triệu.

So sánh Apple Music và Spotify

Mức giá đăng ký giống nhau, Apple Music dường như chiếm ưu thế nhờ sức tiêu thụ iPhone và iPad.

(Theo Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tim Cook: Chúng tôi vận hành Apple Music không vì mục đích lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO