“Theo dòng sử Việt” trên Socbay iMedia

P.V| 19/04/2010 07:24

Cuộc thi lịch sử đầu tiên trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ được Công ty CP Dịch vụ CNTT Naiscorp triển khai qua phần mềm Socbay iMedia từ 20/4 đến hết ngày 03/05/2010.

“Theo dòng sử Việt” trên Socbay iMedia

Từ 20/4 đến hết ngày 03/05/2010, cuộc thi lịch sử đầu tiên trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ được Công ty CP Dịch vụ CNTT Naiscorp triển khai qua phần mềm Socbay iMedia với tên gọi ‘Theo dòng sử Việt”.

“Theo dòng sử Việt” 30/4 mang lại ấn tượng đặc biệt cho người tham gia khi được sống lại không khí lịch sử hào hùng của dân tộc qua một hình thức hoàn toàn mới: trên phần mềm điện thoại di động. Những phát hiện lịch sử bất ngờ, những thước phim tư liệu quý giá, những hình ảnh chân thực và những bài hát bất hủ từ “Theo dòng sử Việt” sẽ góp phần giúp người tham gia, đặc biệt là giới trẻ Việt tìm hiểu lịch sử một cách nhẹ nhàng, dí dỏm.

“Theo dòng sử Việt” được tổ chức với sự cố vấn nội dung của các Giáo sư, Tiến sĩ sử học - Khoa Lịch Sử - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Hà Nội nhằm gợi nhớ chiến thắng huyền thoại mùa xuân 1975. Naiscorp dự kiến tổ chức chương trình định kỳ hàng tháng, hướng tới các sự kiện lịch sử có ý nghĩa của cả nước với mong muốn tạo nên một sân chơi mang đậm tinh thần Việt, đủ sức kết nối giới trẻ ngay trên điện thoại di động.

Socbay iMedia là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đưa các trò chơi mang tính tương tác trực tiếp lên điện thoại di động để phục vụ cộng đồng. “Theo dòng sử Việt” là chương trình tiếp nối các sự kiện đã tổ chức nhân dịp 8/3, Tết Canh Dần và được cộng đồng nhiệt tình đón nhận như: Hoa hậu 4rum 2010, Trò chơi Tết, Vườn hoa may mắn... Chương trình gần đây nhất - Hoa hậu 4rum 2010 - đã thu hút 47 thành viên nữ của các diễn đàn đăng ký với hơn 10 000 lượt tham gia bình chọn.

Cũng trong thời gian từ 20/4 đến 22/4, Socbay iMedia sẽ tường thuật trực tiếp chương trình Hội ngộ Ông Đồ lần thứ I - cuộc hội ngộ lớn nhất từ trước đến nay của các ông đồ Việt Nam tổ chức tại KDL sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, chào mừng kỷ niệm 1042 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế.

Chương trình được tổ chức miễn phí cho người dùng trên phần mềm Socbay iMedia với tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 10.000.000 VND do Naiscorp tài trợ và nhiều quà tặng hấp dẫn.

Người tham gia sẽ trả lời trắc nghiệm ngay trên điện thoại di động với bộ câu hỏi gồm 58 câu (tượng trưng cho 58 ngày đêm diễn ra chiến dịch lịch sử Mùa xuân 1975, kết thúc bằng thắng lợi hùng tráng của chiến dịch Hồ Chí Minh).

Thể lệ độc đáo của “Theo dòng sử Việt” không hạn chế số lượng câu trả lời và không bắt buộc người chơi phải trả lời hết tất cả các câu hỏi. Người chiến thắng là người có tổng số điểm cao nhất và có thời gian trả lời ngắn nhất theo thể lệ cuộc thi.

Thông tin và kết quả được cập nhật liên tục ngay trên phần mềm giúp người tham gia dễ dàng theo dõi diễn biến cuộc thi. Điều đặc biệt là người chơi có thể tìm thấy đáp án ngay trong nội dung các câu chuyện lịch sử, các hình ảnh, video, các bản nhạc trong nội dung chuyên mục “Theo dòng sử Việt”.

Người chơi sẽ thấy mình được lôi cuốn vào không khí hào hùng của chiến thắng huyền thoại mùa xuân 1975 thông qua các mẩu chuyện, hình ảnh, video, bài hát đi suốt 3 chiến dịch Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng và Hồ Chí Minh trong nội dung chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Theo dòng sử Việt” trên Socbay iMedia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO