Thành lập Liên minh nhà máy sản xuất thông minh Digiwin: Đồng hành, kết nối cùng đi đến thành công

Hoàng Dung| 19/10/2022 08:00

APP Quản lý sản xuất (AIoT Cloud), ứng dụng quản lý sản xuất được “may đo” cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ). AIoT Coud được kết hợp triển khai bởi thành viên liên minh Digiwin Smart Manufacturing Alliance (DSMA) sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi số thành công của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Ngày 19/10/2022, tại TP.HCM đã diễn ra lễ thành lập DSMA (Liên minh mang lại những giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp sản xuất trong hành trình chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ), với sự tham gia của các đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phần mềm, tư vấn đào tạo và tự động hóa: Advantech, An Trí Việt Automation, Digiwin, HTG Group, IOT Mind, IOT Việt, Limisys, P&Q Solutions, RealGroup, SoluCA. Đặc biệt, đến tham dự và chúc mừng còn có đại diện Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM),  Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, FPT Cloud, Delta…

Giải pháp tổng thể cho ngành sản xuất thông thường bao gồm công nghệ vận hành OT và công nghệ thông tin IT, cùng với tư vấn sản xuất. Trong đó, IT luôn gặp rào cản lớn khi nói về lĩnh vực OT và ngược lại. Các nhà cung cấp dịch vụ OT cũng gặp khó khăn khi cần luận giải những kiến thức về IT. Sự ra đời của DSMA đánh dấu một hệ sinh thái mở với “cái bắt tay” giữa IT và OT, kết hợp cùng dịch vụ tư vấn sản xuất tinh gọn, sẽ mang lại “dịch vụ một cửa” cho doanh nghiệp đang tìm kiếm phương án phù hợp cho kế hoạch chuyển đổi số lâu dài.

-6434-1666176309.jpg

Tại buổi lễ, các thành viên liên minh cam kết không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm để phát triển thêm nhiều dịch vụ tích hợp hiệu quả khác cho doanh nghiệp sản xuất. Từ đó, giúp doanh nghiệp đạt được bốn mục tiêu chính của chuyển đổi số là gồm giảm chi phí, tăng lợi nhuận, nâng cao hiệu quả, cải thiện chất lượng...

Giải pháp AIoT Cloud chính là món quà ra mắt mà các thành viên liên minh gửi đến thị trường. Tổng giám đốc DigiwinSoft ông Cheng Chia-Lin cho biết: “Giải pháp vận hành trên cloud theo hình thức đăng ký định kỳ này phù hợp cho hầu hết doanh nghiệp sản xuất đang trong giai đoạn đầu chuyển đổi số. Chỉ với ứng dụng cài đặt trên smartphone, nhân viên sản xuất sẽ dễ dàng thành thạo các thao tác, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhìn thấy được hiệu quả ứng dụng ngay khi sử dụng”.

Khi được hỏi về mục tiêu thị trường của AIoT Cloud, đại diện Digiwin cho biết có niềm tin tuyệt đối và vững vàng với nền tảng khách hàng hơn 50,000 doanh nghiệp sản xuất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, Digiwin cho biết mình đã tích lũy kinh nghiệm phong phú và kiến thức quản trị trong sản xuất.

-5025-1666176309.jpg

Hiện, AIoT Cloud đã được ra mắt tại Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia... một năm qua đã triển khai cho gần 1000 doanh nghiệp và đều nhận được phản hồi tích cực từ người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành lập Liên minh nhà máy sản xuất thông minh Digiwin: Đồng hành, kết nối cùng đi đến thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO