Soundcard USB - Nâng cấp laptop thành hệ thống giải trí cá nhân

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 19/07/2016 04:33

Sử dụng card âm thanh (soundcard) ngoài là giải pháp dành cho những người muốn nâng cấp chất lượng âm thanh cho laptop để kết nối với những bộ loa hay tai nghe chất lượng cao, giúp thỏa mãn đòi hỏi của những đôi tai khó tính.

Soundcard USB - Nâng cấp laptop thành hệ thống giải trí cá nhân

Sử dụng card âm thanh (soundcard) ngoài là giải pháp dành cho những người muốn nâng cấp chất lượng âm thanh cho laptop để kết nối với những bộ loa hay tai nghe chất lượng cao, giúp thỏa mãn đòi hỏi của những đôi tai khó tính.

Đọc E-paper

Những soundcard USB được tích hợp công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến của nhiều hãng cùng khả năng tùy chỉnh âm thanh chuyên nghiệp giúp người dùng dễ dàng làm chủ hệ thống giải trí của mình. Dưới đây là một số thiết bị được nhiều người lựa chọn, do kích thước gọn nhẹ, nhiều tính năng và giá thành hợp lý.

Creative Sound Blaster X-FI Pro SB1290

Thiết bị có USB dạng thanh, phù hợp với những ai có nhu cầu nâng cấp chất lượng âm thanh của laptop. Công nghệ THX TruStudio được phát triển bởi THX trong USB này có tác dụng mở rộng các kênh âm thanh của máy tính, phục hồi các tần số tự nhiên của âm nhạc, cải thiện chất lượng âm bass và tái tạo âm thanh vòm ba chiều một cách trung thực ngay cả khi nghe bằng tai nghe.

Trong khi đó, công nghệ EAX 5.0 giúp tái tạo chất lượng âm thanh rõ nét và cải thiện chiều sâu tối đa. Sản phẩm còn được hỗ trợ phần mềm OpenAL và Creative ALchemy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng âm thanh vòm trong game.

USB có jack cắm 3,5mm và cổng micro, cho phép người dùng kết nối với bất kỳ bộtai nghe hoặc hệ thống loa ngoài nào. Trình điều khiển thiết bị bao gồm chức năng giảm nhiễu từ môi trường xung quanh nên tiếng nói trong và rõ.

Riêng tính năng VoiceFX lại làm biến đổi giọng nói để mang đến những phút trò chuyện thêm phần thú vị. Người dùng nên tải ứng dụng kèm theo của Creative để phát huy hết khả năng của thiết bị này, chẳng hạn hiệu ứng âm thanh như THX cho xem phim hay VoiceFX cho chat trong game.

Giá bán: 1,29 triệu đồng

Asus Xonar U7

Xonar U7 đáp ứng nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao nhờ âm thanh chi tiết và mạnh mẽ. Được kết nối qua USB, sản phẩm không cần nguồn điện chuyên dụng và có thể hoạt động ngay tức thì mà không cần thiết lập hay phải mở máy tính ra. Bên cạnh đó, Xonar U7 có khả năng xử lý âm thanh đảm bảo độ trung thực 192kHz/24 bit cho đầu ra HD đích thực và duy trì chất lượng thống nhất qua mọi kênh âm thanh nổi.

Phần mềm Sonic Studio Pro được tích hợp cho phép người dùng chỉnh equalizer (EQ) cho tới cân bằng loa 7.1. Giao diện người dùng của Sonic Studio Pro cung cấp cho các audiophile một số profile âm thanh phổ biến cho từng môi trường và kết hợp cùng chương trình Dolby Home Theater 4 tích hợp sẵn trong phần mềm để chuyển tín hiệu âm thanh kép (stereo) sang âm thanh vòm 5.1 hay 7.1.

Sonic Studio Pro còn có chức năng lọc nhiễu âm thu Perfect Voice. Không giống như các công nghệ lọc nhiễu âm thanh khác dựa vào khả năng lọc lệch pha âm thanh của thiết bị, Perfect Voice sử dụng các thuật toán cao cấp để loại bỏ nhiễu khỏi âm thu vào. Điều đó giúp cho khả năng giao tiếp thông qua micro được liền mạch và rõ ràng, nhất là trong môi trường ồn ào.

Giá bán: 2,15 triệu đồng

Creative Sound Blaster Omni Surround 5.1

Card âm thanh này có kiểu dáng nhỏ gọn, nhẹ nhưng vẫn đủ sức tăng cường chất lượng âm thanh của laptop với chuẩn âm thanh 5.1. Thiết bị có nút xoay âm lượng, giúp người dùng tăng giảm âm lượng tiện lợi, nhanh chóng.

Âm thanh được tăng cường vào laptop Windows hoặc Mac thông qua một cổng USB. Thiết bị cũng có cổng kết nối RCA chất lượng cao được mạ vàng và cổng kết nối optical đảm bảo chất lượng âm thanh tốt, thêm jack microphone và jack cắm tai nghe để trò chuyện qua internet.

Được hỗ trợ bởi công nghệ SBX Pro Studio, sản phẩm do Creative cung cấp có khả năng nhanh chóng chuyển đổi máy PC hoặc Mac thành một hệ thống giải trí với 5.1 âm thanh định vị và thêm hiệu ứng âm thanh tùy biến thông qua các phần mềm đi kèm. Bên cạnh đó, Omni Surround 5.1 còn tích hợp bộ khuếch đại âm thanh 600ohm đủ để kéo những tai nghe hi-end và được trang bị công nghệ độc quyền CrystalVoice cùng micro trong, nhờ đó phát ra tiếng nói rõ ràng để chat hoặc ghi âm.

Giá bán: 2 triệu đồng


Audioengine D1

D1 của Audioengine không chỉ là bộ chuyển đổi USB DAC và headphone ampli thông thường, mà còn là một bộ chuyển đổi tín hiệu âm thanh kỹ thuật số dành riêng cho các audiophile. Bộ USB DAC nhỏ gọn này hỗ trợ xử lý tín hiệu âm thanh số có độ dày (bit depth) tối đa 24 bit và tần số mẫu (sample rate) lên đến 192kHz. Nói một cách đơn giản thì D1 có thể tái tạo tất cả những tần số mà tai người có thể nghe được. Ngoài mạch giải mã âm thanh số24 bit chất lượng cao AKM AK4396 DAC, soundcard này còn được tích hợp headphone amp (mạch khuyếch đại cho tai nghe) cao cấp dành riêng cho tai nghe hi-end.

D1 có hai ngõ vào tín hiệu âm thanh số chính là cổng USB và cổng Optical. Người dùng có thể kết nối D1 với các nguồn phát USB hay các thiết bị khác như đầu phát DVD/Bluray, Apple TV. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức âm thanh từ các thiết bị có trang bị ngõ optical như trên thì phải trang bị thêm adaptor để cấp nguồn điện 5V DC qua cổng USB cho thiết bị. D1 tương thích hệ điều hành Windows và Mac. Khi được kết nối với máy tính qua giao tiếp USB, máy tính sẽ tự động nhận ra D1 mà không cần phải cài đặt.

Giá bán: 4,5 triệu đồng

>Những ứng dụng âm thanh "chiều chuộng" người dùng

>Chuyển âm thanh hi-end đến thiết bị iOS

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Soundcard USB - Nâng cấp laptop thành hệ thống giải trí cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO