Seagate chuyển đổi các hoạt động sang năng lượng tái tạo

H.Ng| 26/04/2023 04:16

Seagate Technology Holdings Plc (NASDAQ: STX) - công ty chuyên về các giải pháp cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu khối lượng lớn đã công bố hoàn thành hơn 50% mục tiêu chiến lược của năm 2030.

Seagate chuyển đổi các hoạt động sang năng lượng tái tạo

Seagate đã ra mắt ổ cứng Ultra Touch HDD gắn ngoài từ vật liệu tái chế

Theo đó, công ty sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo cho toàn bộ hệ thống trên toàn cầu và đã kéo dài tuổi thọ cho 1,16 triệu ổ cứng HDD và ổ thể rắn SSD thông qua chương trình thu hồi và tái chế ổ cứng trong năm tài chính 2022 (từ tháng 7/2021 - 6/2022), từ đó ngăn chặn hơn 540 tấn chất thải điện tử được đưa đến các bãi chôn lấp.

Seagate khẳng định vị thế dẫn đầu về môi trường trong năm tài chính 2022 bằng việc trở thành thành viên sáng lập của sáng kiến “Ổ cứng tuần hoàn - Circular Drive Initiative (CDI)” và hợp tác với các nhà lãnh đạo trên toàn cầu trong lĩnh vực lưu trữ kỹ thuật số, tính bền vững và blockchain, tập trung vào việc giảm thiểu rác thải điện tử bằng cách cho phép tái sử dụng an toàn của phần cứng lưu trữ.

-2008-1682417188.jpg

Ngoài ra, để thúc đẩy hoạt động phát triển bền vững, Seagate đã ra mắt ổ cứng Ultra Touch HDD gắn ngoài mới, được sản xuất từ 30% vật liệu tái chế sau tiêu dùng theo trọng lượng và có bao bì có thể tái chế 100%. Sản phẩm được bổ sung vào dòng ổ cứng lưu trữ sao lưu gắn ngoài, cũng như thương hiệu cao cấp LaCie Mobile Drive được sản xuất bằng vật liệu tái chế sau tiêu dùng. 

Ổ cứng Ultra Touch HDD mới có giá bán lẻ đề xuất khoảng 3,59 triệu đồng (dung lượng 2TB), có tại gian hàng chính thức của Seagate trên Shopee, Lazada và các đại lý, cửa hàng ủy quyền của công ty trên toàn quốc trong tháng 5 tới. Các dung lượng lớn hơn sẽ sớm được phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Seagate chuyển đổi các hoạt động sang năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO