Sau 8 năm thành công, sếp Facebook Messenger nghỉ việc đi du lịch

16/03/2017 03:17

Gần 8 năm gắn bó với Facebook, Giám đốc quản lý sản phẩm Peter Martinazzi đã quyết định rời khỏi công ty này.

Sau 8 năm thành công, sếp Facebook Messenger nghỉ việc đi du lịch

Gần 8 năm gắn bó với Facebook, Giám đốc quản lý sản phẩm Peter Martinazzi đã quyết định rời khỏi công ty này. Sản phẩm cuối cùng của anh là Messenger Day – được ra mắt vào thứ 5 tuần trước.

Martinazzi vốn rất được yêu mến và ngưỡng mộ tại công ty. Anh làm việc cùng với đội phụ trách tăng trưởng của Facebook nhiều năm trước khi mạng xã hội này IPO và anh cũng chính là người phụ trách chạy tất cả các sản phẩm Messenger trong suốt cuộc hiện đại hóa thiết kế 3.0 vào năm 2013.

Một người phát ngôn của Facebook nói về sự ra đi của Martinazzi rằng: “Peter đã làm rất tốt công việc của mình. Anh ấy nghỉ việc là để du lịch khắp thế giới”. Đây cũng là điều dễ hiểu sau khoảng thời gian gắn bó lâu dài với mạng xã hội này từ tận năm 2009. Bản thân Martinazzi thì chia sẻ rằng anh ấy vẫn có tình yêu đặc biệt với Facebook và chỉ đơn giản muốn khám phá những vùng đất bên ngoài California mà thôi.

Giám đốc Messenger của Facebook là David Marcus viết rằng: “Khi tôi vào Facebook khoảng 2,5 năm trước, Peter phụ trách chạy tất cả các sản phẩm của Messenger và anh ấy đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc khắp công ty bởi những kỹ năng và độ am hiểu về sản phẩm. Người ta thường nói nên học từ những người đi trước, già dặn hơn – những người có nhiều kinh nghiệm. Nhưng trong trường hợp này, tôi nhận ra rằng mình đã học được nhiều hơn từ Peter so với những gì anh ấy học hỏi được từ tôi”.

Martinazzi rời khỏi công ty thời điểm Messenger đang tìm cách chuyển đổi từ ứng dụng tin nhắn thông thường sang công cụ truyền thông mạng xã hội, giao tiếp kinh doanh, thương mại điện tử và trở thành nền tảng ứng dụng bên thứ 3. Martinazzi đã giúp Messenger đạt được hơn 1 tỷ người dùng, phát triển nhanh vượt trội so với những ứng dụng tin nhắn khác ở phương Tây.

Tuy nhiên, điều này cũng đặt áp lực lên ứng dụng. Sự ra mắt của Day và Messenger Camera làm phức tạp thêm vấn đề khi họ bị cho là sao chép của Snapchat. Một vài người dùng cho biết họ không muốn những tính năng như vậy can thiệp vào việc nhắn tin thông thường.

Một số khác thì tranh luận rằng khoảng 560 triệu bức ảnh được chia sẻ trên Facebook Messenger mỗi ngày và họ chỉ vừa mới cải tiến tính năng Camera vào tháng 12 và tính năng Day vào tuần này. Việc đó chỉ khiến người dùng dễ dàng chia sẻ hình ảnh với bạn bè hơn thôi mà. Messenger rõ ràng nhìn thấy cơ hội với tính năng đó.

Hiện tại, đội ngũ Messenger sẽ phải tự lo liệu việc ra mắt Messenger Day mà không có Martinazzi. Dù Facebook mang về được nhiều lãnh đạo có kinh nghiệm như David Marcus của PayPal và Stan Chudnovsky để điều hành Messenger nhưng nhìn chung Martinazzi mới là người nắm được gốc rễ của mảng này. 

>>Facebook tung Marketplace: Thương mại điện tử toàn cầu giải bài toán mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau 8 năm thành công, sếp Facebook Messenger nghỉ việc đi du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO