Sắp có máy tính bảng dùng Windows và chip Intel

29/09/2012 01:16

Sắp tới thị trường di động sẽ “dậy sóng” với làn sóng máy tính bảng mang sức mạnh của bộ vi xử lý mới của Intel và hệ điều hành Windows.

Sắp có máy tính bảng dùng Windows và chip Intel

Sắp tới thị trường di động sẽ “dậy sóng” với làn sóng máy tính bảng mang sức mạnh của bộ vi xử lý mới của Intel và hệ điều hành Windows.

Một loạt nhà cung cấp máy tính lớn đã chế tạo ra máy tính bảng và phô diễn chúng vào ngày hôm qua (27/9) tại San Francisco. Tất cả các thiết bị này phụ thuộc vào bộ xử lý mới của Intel và hệ điều hành Windows 8 - nền tảng được coi trải qua một cuộc đại tu đáng kể.

Các máy tính bảng loại này sẽ không bán ra thị trường cho đến khi Windows 8 chính thức được phát hành, ngày 26/10. Giá thành của các sản phẩm này sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới.

Intel đã tổ chức sự kiện này trong nỗ lực nhằm chứng minh rằng, họ đang thích ứng với sự chuyển dịch lớn của thị trường bị tác động bởi sự gia tăng đột biến của smartphone và máy tính bảng.

Sự dịch chuyển sang các thiết bị di động đã đe dọa tới Intel vì các thiết kế chip trước đây của hãng không phù hợp với yêu cầu của smartphone và thiết bị di động. Kết quả là, doanh số bán Intel hiện đang giảm khi nhu cầu đối với các bộ vi xử lý máy tính cá nhân của mình bị thu hẹp.

Chip mới của Intel có tên mã "Clover Trail" đang trong giai đoạn phát triển và được gọi là Atom Z2760. Chip này có hai lõi xử lý tạo cho máy tính bảng hoạt động nhanh hơn và tiêu thụ điện năng ít hơn. Nhờ đó, thiết bị có thể sử dụng liên tục trong 10 tiếng đồng hồ.

Những con chip Intel chế tạo cho PC thường ngồn nhiều điện năng tiêu thụ hơn nên ít được trang bị cho máy tính bảng. Đó là một trong những lý do chính Apple và các nhà sản xuất máy tính bảng khác xa lánh chip Intel.

Giống như Intel, các nhà sản xuất PC đang quan tâm tới Windows 8 để cạnh tranh với dòng iPad của Apple. Hầu hết máy tính bảng khác giành giật thị phần của iPad chủ yếu hoạt động trên nền tảng Android, hệ điều hành miễn phí của Google.

Windows 8 hiển thị các ứng dụng theo các ô vuông nhỏ, cho phép điều hướng màn hình cảm ứng và các thông tin nổi bật theo thời gian thực từ Internet. Phiên bản này cũng được điều chỉnh để làm việc trên các máy tính để bàn và laptop truyền thống với bàn phím vật lý. Sự linh hoạt đó để thu hút các nhân viên văn phòng và những người dùng sử dụng máy tính để tạo ra nội dung đến với nền tảng mới.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, một số nhà sản xuất đã thiết kế thiết bị lai gồm cả bàn phím và màn hình cảm ứng.

Erik Reid, Giám đốc mảng truyền thông và di động của Intel mô tả Windows 8 như một bước đột phá, cơ hội tuyệt vời để tạo ra những cải tiến mới trên thị trường. Các nhà sản xuất đã chế tạo máy tính bảng và thiết bị lai sử dụng chip mới của Intel gồm HP, Dell, Lenovo, Asustek, Computer và Samsung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp có máy tính bảng dùng Windows và chip Intel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO