SAMSUNG OMNIA II -Thế giới trong lòng bàn tay

09/10/2009 08:48

Ra mắt cùng hàng loạt các model smartphone có màn hình cảm ứng mới nhất tại VN của Samsung, điện thoại cảm ứng Omnia II đang được đánh giá là một trong những smartphone "đình đám" nhất

SAMSUNG  OMNIA II -Thế giới trong lòng bàn tay

Ra mắt cùng hàng loạt các model smartphone (điện thoại thông minh) có màn hình cảm ứng mới nhất tại VN của Samsung, điện thoại cảm ứng Omnia II đang được đánh giá là một trong những smartphone "đình đám" nhất với những chức năng không thua gì một netbook.

Vẻ ngoài sang trọng

Omnia II có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ và kiểu cách như những gì người ta thường nghĩ về điện thoại Samsung. Nhưng không vì thế mà Omnia II lại kém phần sang trọng. Mặt trước và sau của chiếc điện thoại này màu đen bóng, phím bấm và viền xung quanh ống kính máy ảnh được mạ crom. Màn hình của máy được phủ một lớp kính bóng mượt làm tăng nét sang trọng của chiếc điện thoại thông minh này.

Vượt qua hầu hết các smartphone tương tự, Omnia II có màn hình rộng đến 3,7 inch, sử dụng công nghệ AMOLED 16 triệu màu, chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, không bị lóa ngay cả khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời. Công nghệ AMOLED đã được Samsung sử dụng trong hàng loạt model điện thoại di động có màn hình cảm ứng trong thời gian gần đây có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các màn hình LCD thế hệ trước. Điều có thể nhận thấy ngay bằng mắt thường là màn hình AMOLED có độ sáng hơn hẳn màn hình LCD; màu sắc rực rỡ hơn, sắc nét và sống động hơn, góc nhìn rộng hơn. Chúng ta có thể xoay màn hình đến 170o và vẫn có thể trông thấy rõ những gì hiển thị trên màn hình. Thực tế cho thấy, điện thoại màn hình AMOLED đã được chứng minh là tiết kiệm năng lượng đến 40% so với màn hình LCD TFT thông thường.

Người sử dụng sẽ cảm thấy thú vị và dễ dàng với giao diện TouchWiz 2.0 của Omnia II. Là phiên bản nâng cấp của TouchWiz, vốn đã đình đám suốt trong năm 2008 và nửa đầu năm 2009, TouchWiz 2.0 cho phép người sử dụng kích hoạt các ứng dụng nhanh hơn, với những thao tác đơn giản hơn. Đồng thời, ngoài những widget (biểu tượng màn hình) có sẵn, người sử dụng cũng có thể dễ dàng thêm vào những widget yêu thích. Công nghệ rung phản hồi vốn đã được người dùng rất ưa thích trên các điện thoại di động cảm ứng của Samsung trong suốt thời gian qua cũng là đặc điểm không thể không nhắc đến khi nói đến Omnia II - sản phẩm đỉnh cao công nghệ của Samsung trong năm nay.

Tất cả trong một

Omnia II sử dụng hệ điều hành (HĐH) Windows Mobile 6.1 Professional, có thể nâng cấp lên Windows Mobile 6.5 khi phiên bản này được Microsoft tung ra trong thời gian tới. Hơn cả một chiếc điện thoại, Omnia II - đúng như tên gọi “tất-cả-trong-một” của dòng điện thoại Omnia của Samsung - là một thiết bị cao cấp, đa tính năng, xử lý đa nhiệm. Tuy vậy, người dùng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với Omnia II bởi máy dùng HĐH Windows quen thuộc. Tất cả những gì chúng ta cần làm chỉ là lướt qua “thực đơn” xem Omnia II có những tính năng gì. Khó có thể trả lời được chính xác chiếc smartphone này có tất cả bao nhiêu tính năng. Điều chắc chắn là Omnia II là một thiết bị đa năng, có sức mạnh tương đương một máy tính xách tay netbook và không hổ danh dòng điện thoại thông minh Omnia “tất-cả-trong-một” của Samsung.

Với HĐH Windows Mobile 6.1 Professional, sử dụng được nhiều ứng dụng internet cũng như các ứng dụng văn phòng quen thuộc trên Omnia II, ví dụ như Pocket Office (Word, Excel, PowerPoint, OneNote, PDF viewer), duyệt web, e-mail… Đặc biệt, do được tích hợp sẵn nhiều widget online như: Facebook, AccuWeather, YouTube, CNN mobile, Yahoo Finance, Yahoo oneSearch, Google Maps, Google Mail... Omnia II giúp người dùng dễ dàng kết nối các ứng dụng này mà không cần phải thông qua trình duyệt web phức tạp và mất thời gian. Điểm lại danh sách các widget nói trên, chúng ta có thể thấy đó là những ứng dụng ưa thích của các doanh nhân thường xuyên phải đi công tác, trong khi vẫn phải đảm bảo công việc tại văn phòng được giải quyết trôi chảy.

Thế còn giải trí? Điện thoại thông minh “tất-cả-trong-một” Omnia II có máy ảnh số 5 megapixel với đèn flash kép sử dụng công nghệ LED, chế độ tự động lấy nét và khả năng nhận diện nụ cười. Những doanh nhân ưa thích giải trí di động còn có thể nghe radio FM, hay nghe nhạc với nhiều định dạng như MP3/ e-AAC+/ WMA/ WMDRM/ OMA DRM 2.1; xem phim đa định dạng: DivX/ XviD/ MP4/ H.263/ H.264/ WMV…

Ngoài ra, Omnia II còn có cổng cắm tai nghe chuẩn 3,5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD, Bluetooth 2.0 với A2DP và cổng micro USB… Khi kết nối internet, người dùng có thể sử dụng công nghệ Wi-Fi hoặc 3G (HSDPA, 7.2 Mbps). Máy sử dụng bộ xử lý Samsung S3C6410 800MHz, bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng lên đến 32GB. Cấu hình của Omnia II cho thấy chiếc smartphone này mạnh hơn nhiều thiết bị tương tự hiện có trên thị trường.

Công nghệ ngày càng được cải tiến và đòi hỏi ngày càng cao của người dùng cũng khiến cho các thiết bị số nói chung càng trở nên hiện đại hơn, tích hợp nhiều tính năng hơn nhưng lại thân thiện với người sử dụng hơn. Omnia II của Samsung đã phá vỡ định nghĩa của một smartphone thông thường bởi nó thông minh nhưng lại dễ sử dụng hơn. Gói gọn tất cả ứng dụng tương đương một chiếc netbook trong một thiết kế đẹp vừa lòng bàn tay, Omnia II mang cả thế giới đến gần người sử dụng chỉ bằng những cú chạm nhẹ nhàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SAMSUNG OMNIA II -Thế giới trong lòng bàn tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO