Samsung đặt cược lớn vào thiết bị mạng không dây 5G

Việt Đức| 18/02/2019 06:32

Các quan chức của Samsung Electronics cho biết, hãng này đang rót nguồn lực vào hoạt động kinh doanh thiết bị mạng viễn thông của mình, nhằm tận dụng mối lo ngại về bảo mật hệ thống mạng, theo Reuters.

Samsung đặt cược lớn vào thiết bị mạng không dây 5G

Những nỗ lực này bao gồm chuyển các nhà quản lý và nhiều nhân viên chất lượng cao từ bộ phận thiết bị cầm tay sang bộ phận mạng.

Động thái trên của Samsung dường như hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp thiết bị hàng đầu cho mạng không dây 5G và thu hẹp khoảng cách lớn với công ty dẫn đầu thị trường là Huawei và các đối thủ nặng ký là Ericsson và Nokia.

Một đại diện của nhà mạng Orange (Pháp) cho hãng tin Reuters biết, giám đốc điều hành nhà mạng này Mari-Noëlle Jégo-Laveissière, đã đến thăm Nhật Bản năm ngoái và rất ấn tượng với tốc độ chuẩn bị hạ tầng mạng 5G khi sử dụng thiết bị của các nhà sản xuất thay thế Huawei bao gồm Samsung.

Orange, hoạt động tại 27 thị trường và thường coi Huawei là nhà cung cấp thiết bị hàng đầu của mình, cho biết sẽ chạy thử nghiệm mạng 5G đầu tiên của Pháp với thiết bị của Samsung trong năm nay.

Nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của mảng kinh doanh thiết bị mạng, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon đã đến thăm bộ phận thiết bị mạng của Samsung vào tháng 1. Trong một cuộc họp kín của chuyến thăm đó, người thừa kế Samsung Jay Y. Lee đã đề nghị Chính phủ Hàn Quốc giúp đỡ tuyển dụng các kỹ sư trình độ cao.

Đối thủ Huawei đang đấu tranh với các cáo buộc của Mỹ và một số nước phương Tây rằng thiết bị của hãng này có thể cho phép Trung Quốc thực hiện hoạt động gián điệp và không nên được sử dụng trong các mạng 5G, sẽ cung cấp tốc độ cao hơn và một loạt các dịch vụ mới.

Australia và New Zealand đã cùng Mỹ ngăn chặn hiệu quả Huawei tham gia thầu cung cấp hạ tầng 5G và nhiều quốc gia khác, đặc biệt là ở châu Âu, đang xem xét lệnh cấm tương tự. Huawei đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc của Mỹ và phương Tây.

Khó khăn của Huawei lại là cơ hội lớn cho Samsung. Các nhà mạng viễn thông thường gắn bó với các nhà cung cấp hạ tầng 4G của họ để nâng cấp 5G vì họ có thể sử dụng các thiết bị hiện có để giảm thiểu chi phí, nhưng nhiều công ty như Huawei hiện có thể đang phải chịu những rào cản, áp lực chính trị.

Một số nguồn tin cho biết Samsung có kế hoạch đầu tư 22 tỷ USD vào công nghệ di động 5G và các lĩnh vực khác trong ba năm.

Khi được hỏi về việc Samsung đẩy mạnh đầu tư vào thiết bị mạng, Huawei cho biết trong một tuyên bố rằng họ hoan nghênh sự cạnh tranh trên thị trường.

(Theo Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung đặt cược lớn vào thiết bị mạng không dây 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO