Pin thế hệ mới “nuôi sống” smartphone trong 5 ngày

Minh Huy| 09/01/2020 09:34

Một nhóm nhà nghiên cứu người Úc cho biết đang phát triển loại pin lithium-sulfur mới, có thể giúp điện thoại thông minh hoạt động liên tục trong 5 ngày hoặc cho phép ô tô điện chạy được hơn 1.000km sau mỗi lần sạc.

Pin thế hệ mới “nuôi sống” smartphone trong 5 ngày

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Monash ở Melbourne (Úc) cho biết, loại pin lithium-sulfur này "hiệu quả nhất thế giới" và có thể vượt trội hơn bốn lần so với pin truyền thống. Nếu công nghệ này được sử dụng rộng rãi, nó sẽ đại diện cho một bước đột phá đáng kể trong việc phát triển nguồn năng lượng xanh, hiệu quả hơn. 

Hầu hết pin trên thị trường hiện nay đều là pin công nghệ lithium-ion, được sử dụng phổ biến nhờ có mật độ năng lượng cao. Một hợp chất thay thế là lithium-sulfur từ lâu được đánh giá cao vì mật độ năng lượng cao hơn và khả năng cung cấp năng lượng cho các vật thể lâu hơn. Tuy nhiên, pin lithium-sulfur có tuổi thọ ngắn hơn nhiều. Chúng chủ yếu được sử dụng trong một số thành phần của máy bay và ô tô. 

Những nỗ lực trước đây để đưa pin công nghệ lithium-sulfur vào sản xuất hàng loạt và thay thế loại pin lithium-ion dường như đã thất bại. Nhờ phát minh nói trên của nhóm nghiên cứu người Úc, pin công nghệ lithium-sulfur được dự đoán sẽ sớm có mặt trên thị trường thương mại, đồng thời góp phần không nhỏ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pin thế hệ mới “nuôi sống” smartphone trong 5 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO