Những thông tin mới tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel

P.V| 15/04/2010 09:47

Tập đoàn Intel đang tổ chức diễn đàn các nhà phát triển Intel từ ngày 13- 14/4 tại Bắc Kinh. Dưới đây là các tóm lược và thông tin nổi bật từ các bài phát biểu của ông Doug Davis và ông Justin Rattner.

Những thông tin mới tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel

Ngày 14 tháng 4 năm 2010 – Tập đoàn Intel đang tổ chức diễn đàn các nhà phát triển Intel từ ngày 13 đến ngày 14 tháng 4 tại Bắc Kinh. Dưới đây là các tóm lược và thông tin nổi bật từ các bài phát biểu của ông Doug Davis và ông Justin Rattner.

Ông Doug Davis, “Được kết nối, Thông minh, Bao trùm: Những sự chuyển đổi trong điện toán nhúng” - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Truyền thông Liên lạc và Thiết bị Nhúng của Intel

Ông Doug Davis đã công bố thông tin về một sản phẩm hệ thống trên chip (SoC) của Intel trong tương lai, nhấn mạnh các cải tiển quan trọng đối với người tiêu dùng ở Trung Quốc và thảo luận về Trung tâm Thiết kế Nhúng của Intel. Dưới đây là tóm lược các chi tiết trong bài phát biểu của ông Davis. 

* Tunnel Creek

- Tính linh hoạt trong thiết kế hệ thông trong một form factor nhỏ

- Tunnel Creek là một chip SoC có thể được kết nối với bất cứ thiết bị theo chuẩn PCI Express* nào, mang lại các chi phí phát triển thấp hơn và cho phép các nhà phát triển sử dụng bộ vi xử lý Intel® Atom™ trong các thiết kế có form factor nhỏ hơn bất cứ form factor nào trước đó, như các điện thoại IP phone và các hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi.

- Atom cho các ứng dụng nhúng sâu – Tính linh hoạt về I/O của Tunnel Creek giúp bộ vi xử lý này trở nên lý tưởng cho các ứng dụng yêu cầu các liên kết nối chuẩn, ví dụ như USB cho các IP camera; các ứng dụng với các yêu cầu đa dạng về I/O, ví dụ như các bộ điều khiển logic có thể lập trình được dùng cho các ứng dụng tự động trong công nghiệp; các ứng dụng với các yêu cầu I/O chuyên biệt hiện nay, ví dụ như các thiết bị in ảnh; và các ứng dụng sử dụng được hưởng lợi từ các giải pháp I/O tùy biến, ví dụ như các thiết bị thông tin giải trí trong xe hơi.

- Nâng cao hiệu suất hoạt động và khả năng đồ họa – Tunnel Creek cũng được tích hợp các khả năng đồ họa nâng cao cho các thiết bị trong xe hơi và trong các hộ gia đình. Ví dụ, với các hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi, màn hình ở ghế trước có thể chiếu bản đồ 3D trong khi các màn hình ở ghế sau đồng thời có thể hiển thị các đồ họa nâng cao trong game.

* Thông tin giải trí trong xe hơi

- Các hệ thống thông tin giải trí tiên tiến trước khi tung ra thị trường – Ông Wang Dian Ming, Phó Chủ tịch của công ty Rongcheng HawTai Automobile*, đã thảo luận phương thức mà dòng xe sedan B11* của công ty này sẽ trở thành dòng xe hơi đầu tiên sử dụng hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi dựa trên bộ vi xử lý Intel Atom với việc sản xuất xe hơi tiêu chuẩn. Hệ thống này sẽ bao gồm hệ điều hành MeeGo*, cho phép người sử dụng tải về các cập nhật về bảo dưỡng xe như các nhắc nhở dịch vụ và các kiểm tra chẩn đoán, cũng như các ứng dụng giải trí như nghe nhạc, dự báo thời tiết và khả năng định vị thời gian thực, các chương trình theo yêu cầu từ một cửa hàng trực tuyến.

- Khả năng đồ họa được nâng cao và khả năng tích hợp thiết bị – Ông Davis đã chào đón lên sân khấu ông Doug Welk, Kỹ sư trưởng, nhóm Giao diện người lái xe và Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến, Công ty Delphi* Electronics and Safety. Ông Welk đã trình diễn hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi thế hệ tiếp theo của Delphi sử dụng bộ vi xử lý Intel® Atom™ trên một thiết bị có tính năng hiển thị kép với đồ họa 3D nâng cao. Với việc mang đến tính quen thuộc và tính khả dụng của một điện thoại thông minh trong một chiếc xe hơi, hệ thống của Delphi đã cho thấy người sử dụng có thể chuyển các ứng dụng và giao diện điện thoại trực tiếp không dây từ một điện thoại thông minh sang màn hình thiết bị trong xe hơi.

- Phần cứng sử dụng các tiêu chuẩn thế hệ tiếp theo – Ông Davis đã trình bày về một mô đun điện toán thông tin giải trí trong xe hơi bao gồm một bộ vi xử lý Intel Atom, chipset I/O và một bộ kết nối chuẩn. Được phát triển cùng với công ty Harman International Automotive Division*, mô đun thành phần này cho phép người tiêu dùng thay đổi quy mô triển khai hệ thống từ cấp độ phổ thông đến cấp độ cao cấp, với các khả năng tích hợp cho các bộ vi xử lý Atom hiện tại và thế hệ tiếp theo, trong khi vẫn giảm được chi phí sản xuất và đẩy nhanh tiến độ đưa sản phẩm ra thị trường.

* Bảng chỉ dẫn số

- Nâng cao trải nghiệm mua sắm tại các gian hàng – Ông Davis đã mời ông Rowan Lodge, Giám đốc Phát triển Bán lẻ, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, công ty Adidas* lên sân khấu nói về phương thức công nghệ chỉ dẫn số sử dụng bộ vi xử lý của Intel tại cửa hàng bán lẻ của Adidas tại Bắc Kinh đã thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với hàng hóa, biến những trải nghiệm mua sắm trở nên thoải mái hơn và nhiều thông tin hơn. Ông Lodge cũng thảo luận về việc công nghệ chỉ dẫn số giúp các cửa hàng bán lẻ như Adidas trở nên cạnh tranh hơn trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng; ví dụ, công nghệ chỉ dẫn số cho phép Adidas giới thiệu về hàng hóa trong một bối cảnh mang tính thuyết phục cao hơn, ví dụ như trình chiếu các sản phẩm giày dép trong sự liên hệ với công nghệ bên trong đôi giày. Bên cạnh việc có công nghệ sử dụng bộ vi xử lý Intel tại cửa hàng ở Bắc Kinh, ông Lodge cũng đề cập đến những kế hoạch thực hiện các giải pháp dựa trên bộ vi xử lý Intel tại Trung tâm Nhãn hiệu của Adidas ở Thượng Hải. 

* Trung tâm Thiết kế Nhúng

- Ông Davis cũng đã trình bày về Trung tâm Thiết kế Nhúng tại website của công ty, một tài nguyên trực tuyến cung cấp cho các nhà phát triên thông tin về các sản phẩm mới nhất của Intel và khả năng hỗ trợ với các câu hỏi kỹ thuật bao gồm những sự trợ giúp được cá nhân hóa từ các kỹ sư Intel. Trung tâm Thiết kế Nhúng cũng có một công cụ lập kế hoạch bảng nhúng cho thiết kế bảng mạch in. Công cụ này bao gồm các tính năng như đo kích thước bảng, sắp xếp vị trí cho các thành phần, hỗ trợ các vấn đề định tuyến, lên kế hoạch cấp điện và phân tích nhiệt. Thông tin thêm xin vui lòng truy cập http://edc.intel.com.

* Viễn thông

Đột phá trong một thị trường không dây đang bùng nổ - Tiến sĩ Cui Chunfeng, Giám đốc các phòng thí nghiệm nghiên cứu không dây, bộ phận truyền thông liên lạc không dây của Viện Nghiên cứu của China Mobile*, đã cùng lên sân khấu với ông Davis để khẳng định rằng thế hệ tiếp theo của các hệ thống cơ sở hạ tầng cho China Mobile sẽ được phát triển trên kiến trúc Intel® để giúp công ty viễn thông không dây này không chỉ đáp ứng các nhu cầu về mạng đang gia tăng, mà còn giải quyết nhu cầu của công ty này trong việc tổng hợp mạng di động.

Những lợi ích của việc phát triên trên một kiến trúc duy nhất - Giải quyết các nhu cầu của các nhà mạng viễn thông về hiệu suất hoạt động cao, tính tích hợp, độ tin cậy, khả năng mở rộng, khả năng bảo trì và điện năng tiêu thụ thấp, các nhà lãnh đạo thế giới trong lĩnh vực sản xuất viễn thông Alcatel-Lucent*, Ericsson*, Huawei* và ZTE* đã khẳng định sự hỗ trợ đối với kiến trúc Intel cho thế hệ tiếp theo của các cơ sở hạ tầng hệ thống viễn thông của các công ty này.  

Ông Justin Rattner, “Quản lý Năng lượng Cá nhân” - Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công nghệ, Kiến trúc sư cao cấp của Intel kiêm Giám đốc phòng thí nghiệm Intel Labs

Tổng Giám đốc Công nghệ Intel kiêm Giám đốc phòng thí nghiệm Intel Labs, ông Justin Rattner, đã thảo luận về cách công nghệ thông minh hơn có thể giảm và quản lý tốt hơn điện năng tiêu thụ. Ông Rattner cho biết mục tiêu của Intel là mở rộng công nghệ Intel đến các thiết bị có một chức năng duy nhất và giống với máy tính hơn nhằm mang lại sức mạnh cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong việc có được những lựa chọn về năng lượng tốt hơn. 

* Quản lý sử dụng năng lượng trong gia đình thông minh

Các nhà nghiên cứu tại Intel đang nghiêm cứu các cơ hội giúp biến việc thu thập dữ liệu về năng lượng tiêu thụ dễ dàng và có chi phí thấp cho người tiêu dùng. Ông Rattner cho biết Intel đã phát triển một nguyên mẫu cảm biến chi phí thấp có thể dễ dàng được triển khai bởi người tiêu dùng để phân tích các mức sử dụng điện năng của các thiết bị trong toàn bộ ngôi nhà.

Ông Rattner đã trình diễn một thiết bị mẫu cho việc quản lý điện năng tiêu thụ sử dụng sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Atom. Việc trình diễn này cho thấy cách một người chủ ngôi nhà có thể sử dụng màn hình hiển thị điện năng tiêu thụ thông minh để quản lý điện năng tiêu thụ của mỗi thiết bị trong gia đình. Ngoài ra, việc trình diễn này còn cho thấy cách thiết bị này có thể khuyến khích các thói quen mới giúp giảm năng lượng sử dụng bằng cách cung cấp các thông tin liên tục và đưa ra các khuyến nghị về sử dụng năng lượng. Ví dụ, một người chủ ngôi nhà có thể kích hoạt các cài đặt tùy biến trên màn hình cảm ứng để điều chỉnh nhiệt độ của bộ ổn nhiệt, tắt một vài thiết bị, hoặc bật màn hình bảo vệ.

* Xe điện

Ông Rattner cũng thảo luận về việc cải thiện cách thức quản lý sử dụng năng lượng cá nhân đối với các xe hơi chạy bằng điện. Ông cho biết khi số lượng xe hơi chạy bằng điện tăng lên, sức ép sẽ đặt lên mạng lưới điện vào ban đêm khi hầu hết các xe hơi đều đang sạc điện. Phòng thí nghiệm Intel Labs đang nghiên cứu để tìm ra giải pháp điều phối tốt hơn thời gian sạc điện nhằm giảm tải điện năng vào giờ cao điểm, qua đó có thể giúp tiết kiệm chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thông tin mới tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO