Những sản phẩm độc đáo từ "rác công nghệ"

20/06/2013 06:25

Những sản phẩm công nghệ cũ đang là vấn đề đau đầu khi việc tái chế chúng quá khó khăn, tại sao không biến chúng thành những vật dụng hay ho khác?

Những sản phẩm độc đáo từ

Những sản phẩm công nghệ cũ đang là vấn đề đau đầu khi việc tái chế chúng quá khó khăn, tại sao không biến chúng thành những vật dụng hay ho khác?

Dưới đây là một số gợi ý hay để biến những món đồ công nghệ đã cũ kỹ, không còn sử dụng đến thành những đồ vật có ích.

Chiếc bàn khá đặc biệt này được làm gần như hoàn toàn bằng chất liệu lấy từ những chiếc máy tính cũ. Trong đó, nếu bạn là một người yêu công nghệ thì hẳn bạn sẽ nhận ra hai chiếc chân bàn chính là phần CPU của chiếc Macintosh G4.

Tương tự với các sản phẩm thân thiện với môi trường khác cùng thiết kế khá độc, chiếc bàn này có giá tương đối cao. Cụ thể, bạn phải bỏ ra đến 660 USD (khoảng 13,8 triệu đồng) nếu muốn rinh nó về căn nhà của mình.

Nhà thiết kế Brenda Guyton đã rất sáng tạo trong việc tạo ra những phụ kiện độc đáo từ những món đồ bỏ đi bà tìm được, trong đó chủ yếu là linh kiện điện tử từ những chiếc máy tính.

Chiếc giày mang thương hiệu Nike nhưng được thiết kế chủ yếu từ các linh kiện điện tử này mất đến 90 giờ làm việc để hoàn thành.

Màn hình vi tính là một “phòng ngủ” hoàn hảo cho chú mèo cưng của bạn. Sản phẩm iMac Pet Bed là phụ kiện được tạo ra từ một chiếc iMac đích thực, bởi hãng Etsy Merchant Atomic Attic.

Bởi vì nó được độ lại khá tỉ mỉ nên giá thành của “phòng ngủ” này cũng không hề rẻ. Sản phẩm hiện được phân phối trên thị trường với mức giá 129 USD (khoảng 2,7 triệu đồng).

Bạn có một chiếc bàn phím máy tính không còn dùng đến, thay vì quẳng nó ra bãi rác, tại sao không thực hiện một vài bước rất đơn giản để có một “tờ lịch” bàn phím cực độc như thế này?

Chú chuột như các bạn đang nhìn thấy được thiết kế bởi Adele Peters và đây là sản phẩm đã dành được giải nhất trong một cuộc thi thiết kế phụ kiện xanh. Theo đó, tất cả các chất liệu cần thiết để cấu thành nên chú chuột này đều được làm từ vật liệu tái chế.

Đặc biệt hơn, phụ kiện này không chạy bằng pin, thay vào đó, nó sản sinh ra điện năng từ thao tác cuộn chuột của người dùng.

Thêm một phụ kiện nữa được làm nên từ những chiếc bàn phím cũ. Sản phẩm có tên Keyboard Pencil Cup này là một chiếc cốc để bút có một không hai, hứa hẹn sẽ mang đến bàn làm việc của bạn những điểm nhấn thú vị.

Bạn muốn mang yếu tố công nghệ vào các vật dụng trong phòng khách nhà mình? Chiếc bàn được thiết kế bởi BRC Designs chủ yếu từ những bảng mạch điện tử hỏng này là một sự lựa chọn không tồi.

Sự kết hợp tuyệt vời với chiếc bàn được giới thiệu bên trên.

Trong khi chờ đợi chiếc đồng hồ đeo tay thông minh iWatch đến từ Apple, bạn thậm chí đã có thể mua một chiếc đồng hồ... treo tường được tạo ra từ chính những sản phẩm của "trái táo khuyết". Điểm nhấn thú vị nhất của chiếc đồng hồ này là phần con lắc chính là một chú chuột.

Thoạt nhìn qua, chắc không ai có thể tưởng tượng những chiếc đèn này thực ra được “chế” lại từ những chiếc iMac được Apple sản xuất khoảng gần một thập kỉ trước. Với thiết kế đột phá ở thời điểm bấy giờ cùng với màu sắc tươi sáng, iMac đã thổi một luồng gió mới mẻ vào thế giới PC ở thời điểm ra đời.

Chiếc đồng hồ vi mạch này là một sản phẩm được thiết kế bởi Teco Art – một trong những công ty có tiếng trong việc biến những linh kiện bỏ đi thành những món đồ đẹp mắt.

Thêm một sản phẩm nữa lấy cảm hứng từ những món đồ của Apple và thêm một lần nữa phụ kiện này sẽ làm các iFan hoài cổ nhớ lại những sản phẩm của "trái táo khuyết" nay đã không còn được bán trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sản phẩm độc đáo từ "rác công nghệ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO