Những sản phẩm công nghệ có sức ảnh hưởng nhất năm

14/12/2012 00:33

Windows 8, Samsung Galaxy S III hay Google Nexus 7... là những cái tên để lại nhiều dấu ấn cho làng công nghệ trong năm vừa qua.

Những sản phẩm công nghệ có sức ảnh hưởng nhất năm

Windows 8, Samsung Galaxy S III hay Google Nexus 7... là những cái tên để lại nhiều dấu ấn cho làng công nghệ trong năm vừa qua.

Sau khi bình chọn 5 sản phẩm di động tốt nhất năm 2012, các biên tập viên hàng đầu của CNET tiếp tục đưa ra danh sách 5 sản phẩm công nghệ có ảnh hưởng nhất năm 2012. Những sản phẩm này đã có những tác động tích cực không nhỏ trong lĩnh vực công nghệ di động và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

1. Windows 8 - cú nhảy vọt tiếp cận thị trường thiết bị di động của Microsoft

Windows 8 là "con bài" chiến lược của Microsoft trong thời kỳ mà các thiết bị di động màn hình cảm ứng đang dần chiếm lĩnh thị trường. Hãng này được cho là vẫn khéo léo giữ lại bản sắc truyền thống với môi trường desktop và mở rộng thêm giao diện Start Menu tối ưu cho việc vuốt chạm theo xu thế thời đại.

Điều này đem lại những trải nghiệm tốt hơn, khi nền tảng Windows dần trở nên phổ biến đối với các dòng máy tính xách tay sử dụng màn hình cảm ứng hay máy tính bảng. Tuy nhiên, việc buộc người dùng sử dụng giao diện Metro ngay từ màn hình khởi động khá giống với việc đẩy một người không biết bơi xuống một cái hồ sâu. Microsoft nên cho người dùng lựa chọn giữa việc sử dụng giao diện mới và cũ trước khi bắt đầu. Chắc chắn sẽ có một bộ phận người sử dụng vẫn muốn dùng giao diện cũ vốn đã khá nhàm chán, ngay cả khi biết rằng giao diện mới là tốt hơn.

2. Samsung Galaxy S III - smartphone Android hàng đầu

Mặc dù thất bại trong vụ kiện lịch sử với Apple nhưng Samsung vẫn đã vươn lên để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện nay. Để đạt được thành công này, không thể không nhắc tới chiếc điện thoại có doanh số tiêu thụ cực lớn của hãng điện tử Hàn Quốc là Samsung Galaxy S III. Với những chiến dịch tiếp thị được đầu tư công phu, không ngừng và thông minh, chỉ sau 100 ngày chính thức bán ra, doanh số Samsung Galaxy S III đã đạt cột mốc ấn tượng 20 triệu thiết bị trên toàn cầu.

Samsung tự hào công bố rằng tốc độ bán ra Galaxy S III nhanh gấp 3 lần so với sản phẩm Galaxy S II và nhanh gấp 6 lần so với sản phẩm Galaxy S đời đầu. Cho đến thời điểm tháng 6 vừa qua, Samsung đã bán được 24 triệu thiết bị Galaxy S đời đầu và 28 triệu thiết bị Galaxy S II.

Cấu hình của sản phẩm này cũng thuộc dạng “top” với màn hình 4,8 inch, chip lõi tứ đi kèm những công nghệ thông minh do Samsung sáng chế. Nếu như những sản phẩm trước của Samsung bị phê phán là copy kiểu dáng và tính năng của iPhone thì với chiếc S III, Samsung đã thực sự tạo ra bước đột phá.

3. Microsoft Surface - tablet Windows 8 tiên phong

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã giới thiệu chiếc máy tính bảng đầu tiên Surface RT của mình tại sự kiện ra mắt Windows 8, với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với dòng máy tính bảng của Apple và Google. Surface RT sở hữu màn hình ClearType HD 10,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Thiết bị này chạy Windows RT, bộ vi xử lý bốn nhân Nvidia Tegra 3 T30, RAM 2GB, pin cho thời gian sử dụng tối đa 8 giờ hoặc 15 ngày chờ, camera LifeCam trước và sau HD, khe đọc thẻ microSDXC, kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0 và cài sẵn Office Home & Student 2013 RT.

Microsoft cho biết, Surface phiên bản 32GB chạy Windows RT, chưa bao gồm vỏ bảo vệ kiêm bàn phím, sẽ có giá bán là 499 USD. Phiên bản 32GB kèm vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Touch Cover sẽ có giá bán là 599 USD, trong khi phiên bản 64GB kèm Touch Cover sẽ có giá 699 USD. Ngoài ra, Touch Cover với nhiều màu sắc khác nhau sẽ được bán lẻ riêng với giá 120 USD. Loại vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Type Cover sẽ được bán với giá 130 USD. Touch Cover đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch quảng cáo cho Surface của Microsoft.

Mặc dù máy tính bảng Surface RT có một khởi đầu khá "khiêm tốn" với số lượng bán ra ít ỏi (chiếm 0,13% tổng lưu lượng truy cập web bằng máy tính bảng), nhưng theo nhận định của Franklin Eric, một chuyên gia từ CNET, thì Surface có thể là dấu hiệu cho một hồi chuông báo tử của máy tính xách tay.

Microsoft Surface có thể coi là bước ngoặt mở đầu biến tablet trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc.

4. Google Nexus 7 - chiến binh giá rẻ

Amazon Kindle Fire là nhà tiên phong chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng giá rẻ. Tuy nhiên, đến khi Google Nexus 7 được công bố với mức giá 199 USD cho phiên bản 8GB thì người dùng và các nhà sản xuất mới thực sự quan tâm đến thị trường “béo bở” này. Nexus 7 được gia công tốt với phần cứng mạnh mẽ và hậu thuẫn tối đa từ toàn bộ hệ sinh thái của Google.

Mới đây, Google đã chính thức bán máy tính bảng Google Nexus 7 phiên bản Wi-Fi 32GB với giá 249 USD và model Wi-Fi 16GB được giảm giá xuống còn 199 USD. Cả 2 phiên bản này đều bắt đầu được bán ngay trên cửa hàng online Google Play Store. Ngoài ra, Google cũng sẽ không làm người dùng thất vọng khi tiếp tục tung ra model Nexus 7 dung lượng 32GB hỗ trợ mạng 3G với mức giá chỉ 299 USD.

Có thể nói, sản phẩm hợp tác của Google và Asus vẫn là cái tên đáng giá hơn so với iPad mini có giá 329 USD (cao hơn 130 USD) và Kindle Fire HD (mặc dù cũng bắt đầu từ giá 199 USD, nhưng lại gặp hạn chế từ hệ sinh thái đóng của Amazon).

5. MakerBot 3D Replicator - động lực của khoa học công nghệ

Ngày nay, công nghệ in 3D đã tiến xa hơn một bước nữa với MakerBot - phòng chụp hình 3D, giúp bạn scan và in hình khuôn mặt của chính mình. Đây là máy in 3D đầu tiên thực sự được bán thương mại hóa với mức giá 2.000 USD và chi phí nguyên vật liệu.

MakerBot kết hợp với ShapeBot tạo nên phòng chụp có thể chụp hình và tái tạo các đặc điểm trên khuôn mặt chỉ với một nút bấm trong phòng chụp. Sau khi chụp hình, phòng ảnh 3D sẽ xử lý ảnh trong 5 phút và gửi email cùng với hàng loạt bức ảnh chụp nhanh nửa người tới khách hàng. Khách hàng sẽ lựa chọn bức hình ưng ý nhất để in hình 3D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sản phẩm công nghệ có sức ảnh hưởng nhất năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO