Những phụ kiện độc đáo cho thiết bị di động

KHẢI MINH/DNSGCT| 06/05/2013 00:11

Bên cạnh những “bom tấn” công nghệ, phụ kiện công nghệ cũng là những thiết bị quan trọng giúp cuộc sống trở nên thông minh hơn.

Những phụ kiện độc đáo cho thiết bị di động

Bên cạnh những “bom tấn” công nghệ, phụ kiện công nghệ cũng là những thiết bị quan trọng giúp cuộc sống trở nên thông minh hơn. Dưới đây là những sản phẩm phụ trợ cho những dòng thiết bị di động như smartphone, tablet hay laptop được nhiều người ưa chuộng.

Đọc E-paper

Headphone Bowers & Wilkins P3

Dòng tai nghe cao cấp Bowers & Wilkins P3 cho chất lượng âm thanh tinh tế và thể hiện được phong cách thời trang, lại nổi bật nhờ màu sắc trẻ trung (có ba màu vỏ là trắng, đen và xanh). Chiếc tai nghe này có thể gập lại, rất thuận tiện trong việc cất giữ khi mang theo người.

Bên cạnh đó, tai nghe còn kèm theo một bao đựng cứng. Được tạo nên từ những vật liệu đặc biệt là hợp kim nhôm và cao su kỹ thuật, Bowers & Wilkins P3 có đầu gắn với hai dây cáp để thuận tiện cho việc kết nối, trong đó một dây cắm tới iPhone, dây còn lại có thể cắm vào các thiết bị khác.

Vì vậy, người dùng có thể sử dụng tai nghe với nhiều thiết bị khác nhau. (Giá bán: 5 triệu đồng)

Vòng tay theo dõi sức khỏe Jawbone UP

Chiếc vòng tay Jawbone UP có khả năng theo dõi sức khỏe được thiết kế cho người dùng đeo một cách thoải mái và sử dụng cũng đơn giản, được hỗ trợ cả hai hệ điều hành iOS và Android. Vòng tay này có khả năng đo số bước đi trong một ngày hay chất lượng giấc ngủ, sau đó nhập dữ liệu vào ứng dụng đi kèm.

Ứng dụng còn cho phép người dùng phân tích bữa ăn hằng ngày của họ. Jawbone UP đồng bộ ứng dụng bằng cách kết nối tới giắc cắm tai nghe điện thoại của người dùng.

Theo nhà sản xuất, việc không sử dụng công nghệ không dây nhằm kéo dài tuổi thọ pin được khoảng mười ngày. Điểm đặc biệt khác là ứng dụng kèm theo vòng tay còn cho phép người dùng chia sẻ thông tin lên Facebook.

Hiện tại, vòng tay Jawbone UP hiện đang được bán rộng rãi tại châu Âu, châu Á và Australia. (Giá bán: 2,7 triệu đồng)

Loa bluetooth xách tay MiPow Boom Boom

Nếu như muốn chia sẻ những bản nhạc hay thay đổi không khí trầm lặng trong buổi tiệc bằng nhịp điệu sôi nổi mà công suất loa trên smartphone không thể phát huy hiệu quả thì bạn hãy thử nghĩ đến dùng những bộ loa Bluetooth xách tay. Trong số nhiều loại loa có trên thị trường, MiPow Boom Boom là một đề cử sáng giá.

Bộ loa có thiết kế hiện đại và thời trang. Loa hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth 4.0 với smartphone và tablet.

Nhờ pin tích hợp bên trong, Boom Boom có thể hoạt động liên tục mười giờ với hai chiếc loa 3W đáp ứng tần số 60-20Hz. Ngoài việc hỗ trợ nghe nhạc, loa Boom Boom còn có thể hoạt động như loa ngoài, đặc biệt là có chức năng cung cấp giọng nói trả lời tự động khi trả lời, từ chối hay treo cuộc gọi.

Thời gian đàm thoại ở chế độ loa ngoài lên tới 300 giờ. Boom Boom còn có dây đeo bằng da, nếu ai cảm thấy không thoải mái với dây đeo thì có thể dễ dàng tháo bỏ. (Giá 2,6 triệu đồng)

Thẻ thông minh SmartTag

Đây được xem là một món đồ chơi giá rẻ, có thể gắn bất cứ nơi nào và mang lại nhiều thú vị nếu như người dùng có sẵn thiết bị hỗ trợ NFC (giao tiếp tầm gần, đã có mặt trên hầu hết các thiết bị di động cao cấp).

NFC Tag cho phép người dùng có thể biến đổi hàng loạt trong cấu hình smartphone của mình và tự động thực hiện nhiều tác vụ chỉ bằng một cái chạm nhẹ.

Người dùng hoàn toàn có thể khiến cho điện thoại tự động tắt 3G, GPS, kích hoạt wifi, mở một bản nhạc yêu thích và quét điện thoại qua một SmartTag gắn trước cửa, hoặc chuyển về chế độ đàm thoại rảnh tay với chiếc SmartTag gắn trên xe hơi…

Nếu sắm vài chiếc SmartTag thì hẳn chúng sẽ góp phần tích cực làm cho căn nhà trở nên thông minh hơn. (Giá 100 ngàn đồng)

Camera hành trình Genius DVR-FHD590

Xu hướng sử dụng camera hành trình để ghi lại những dấu ấn, những sự kiện trên các chặng đường rong ruổi đó đây đang dần phổ biến với những ai sở hữu xe ôtô. Vì vậy, chiếc camera hành trình DVR-FHD590 do Công ty Genius (Đài Loan) cung cấp đã được nhiều người sắm vì nó giống như món đồ chơi có giá cả phải chăng, rất cần cho những chuyến du lịch, khám phá.

DVR-FHD590 có kích thước nhỏ gọn, 68 x 62 x 30(mm), nặng 86g nên dễ dàng gắn lên kính chắn gió của xe hơi mà không làm choán tầm nhìn của người lái. Camera được trang bị cảm biến 5MP, ống kính góc rộng 1280, tiêu cự F2.8, có khả năng quay phim Full HD 30fps hoặc 720p 60fps.

Điểm đặc biệt khác là DVR-FHD590 được trang bị chế độ quay HDR, giúp cảm biến bắt sáng linh động hơn ở những trường hợp chuyển từ vùng sáng qua vùng tối. Màn hình LCD của máy có kích thước 2,4 inch.

Một cảm biến G-sensor được tích hợp để bảo vệ dữ liệu. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ thẻ nhớ microSDHC đến 32GB, pin sạc tích hợp 470mAh (để đáp ứng trường hợp người dùng tắt máy xe nhưng vẫn muốn cho camera tiếp tục hoạt động), cùng các cổng kết nối mini HDMI/USD và DC IN. (Giá bán: 3 triệu đồng)

Jabra Drive Vehicle Bluetooth

Thêm một thứ đồ chơi nữa cho xe hơi là Jabra Drive – bộ loa không dây, hoạt động không cần cài đặt và có khả năng kết nối đồng thời với hai thiết bị. Jabra Drive cho phép người dùng vừa nói chuyện qua điện thoại trong lúc cầm vô-lăng, vừa nghe nhạc với “âm thanh chất lượng tuyệt hảo” theo công nghệ HD Voice Ready hay nghe được hướng dẫn từ ứng dụng GPS một cách thoải mái.

Cũng có thể kết nối Jabra Drive với hệ thống âm thanh trên xe để phát nhạc, đài FM hoặc nhận cuộc gọi từ điện thoại. Jabra Drive có khả năng ghép nối với bất kỳ thiết bị Bluetooth nào, người dùng có thể chuyện trò liên tục 20 giờ hoặc để thiết bị ở chế độ chờ kèm tính năng loại bỏ tiếng ồn và thông báo tình trạng pin, kết nối Bluetooth thông qua giọng nói suốt 30 ngày liền.

Ngoài ra, thiết bị còn cung cấp khả năng chơi nhạc, podcast và thậm chí là nghe hướng dẫn GPS từ loa. (Giá 1,25 triệu đồng)

Loa cho xe đạp BoomBOTTLE

Với những ai yêu thích bộ môn xe đạp, chắc hẳn chiếc loa Scosche boomBOTTLE có hình dáng chai nước gắn trên khung những chiếc xe thể thao sẽ giúp họ mang âm nhạc đi khắp mọi nơi. Không chỉ vậy, loa loa bluetooth được thiết kế nhỏ nhắn và khả năng chống thấm nước và chống thời tiết khắc nghiệt nên người dùng có thể mang BoomBOTTLE đi khắp nơi, thậm chí là đến bể bơi hay bãi biển.

Loa được tích hợp một chiếc microphone, cho phép khuếch đại âm thanh lớn gấp hai lần loa ngoài của điện thoại di động. Người dùng có thể thoải mái đạp xe ngoài đường ồn ã và thưởng thức âm nhạc mà không lo bị xao nhãng bởi âm thanh bên ngoài như khi nghe qua tai nghe.

Ngoài ra, có thể kết nối loa với những thiết bị khác qua jack cắm 3,5mm. Thời gian hoạt động của loa kéo dài khoảng mười giờ liên tục nhờ ở pin được tích hợp bên trong. (Giá 3,1 triệu đồng)

Bút cảm ứng Bamboo Stylus Mini

Món hàng này có lẽ thích hợp với những người mê vẽ hay thường ghi chép. Bút Bamboo Stylus Mini có sáu màu sắc khác nhau, được thiết kế để sử dụng với công nghệ cảm ứng điện dung trên máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Về kích thước, bút nhỏ nhắn, dài chỉ 4,7cm, đường kính thân 9mm, nặng 8g. Phần thân bút nối với một sợi dây đến giắc tai nghe 3,5mm, phía ngoài được mạ đồng và thêm phủ lớp nhựa đặc biệt, mang lại cho người dùng cảm giác mềm mại trong suốt quá trình sử dụng.

Đầu bút được làm bởi cao su đặc biệt bền, đảm bảo độ chính xác cao. Ngoài ra, phần giắc nhựa cũng được “mềm hóa” để không gây hư hại đến thiết bị.

Do nhỏ gọn và tiện dụng, chiếc bút này sẽ là bạn đồng hành của máy tính bảng và smartphone. Cũng vì đi “cặp đôi” mà chúng không dễ bị thất lạc trong quá trình chủ nhân di chuyển. (Giá 350 ngàn đồng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những phụ kiện độc đáo cho thiết bị di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO