Những món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa

KHẢI MINH/DNSGCT| 22/12/2012 09:04

Không khó để tìm những món quà tặng cho người thân nhân mùa Giáng sinh năm nay, nhưng để có những món quà đậm chất công nghệ và đầy ý nghĩa thì đó không phải là chuyện dễ dàng.

Những món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa

Không khó để tìm những món quà tặng cho người thân nhân mùa Giáng sinh năm nay, nhưng để có những món quà đậm chất công nghệ và đầy ý nghĩa thì đó không phải là chuyện dễ dàng.

Đọc E-paper

Sau đây là một vài chỉ dẫn nhỏ để độc giả có thể sắm được món quà không chỉ hỗ trợ đắc lực cho công việc, mà còn là thứ để cả gia đình cùng giải trí trong những giây phút quây quần bên nhau.

Samsung Galaxy Note II
(giá bán: 14,5 triệu đồng)

Là một công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho công việc của người đóng vai trò trụ cột trong gia đình, Note II có màn hình lớn 5,5 inch, HD Super AMOLED, tỷ lệ 16:9, rất thích hợp để trình chiếu di động, giúp khách hàng xem những hình ảnh đã được chọn lọc, từ đó thấu hiểu được những ý tưởng kinh doanh của người giới thiệu.

Khi cần ghi chú, người dùng chỉ cần rút chiếc S Pen ra và tính năng Pop Up Note được tự động kích hoạt để tiến hành đúng việc cần làm. Tương tự, nếu cần sửa đổi, điều chỉnh tài liệu, văn bản ngay trong quá trình di chuyển, S Pen sẽ đóng vai trò người trợ thủ đắc lực để giúp xử lý công việc triệt để.

Đầu tiên, chủ máy có thể dùng S Pen chụp hình lại chỗ sai, rồi ghi hướng dẫn của mình trực tiếp lên hình để gửi lại cho người khác. Điều này giúp công việc không bị gián đoạn dù chủ máy đang di chuyển ở bất kỳ nơi đâu.

Nếu có năng khiếu, người dùng có thể dùng cây bút S Pen phác họa chân dung của những thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Chưa hết, Note II còn cho phép trình chiếu hình ảnh, video, game lên màn hình HDTV một cách nhanh chóng, nhờ vậy, một nhóm bạn bè hoặc cả gia đình sẽ có dịp cùng nhau thưởng thức các màn giải trí mới lạ.

Về cấu hình, Note II được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Exynos, tốc độ lên tới 1,6GHz, bộ nhớ Ram 2GB, nguồn pin lên tới 3.100mAh. Camera sau 8MP cùng đèn flash đảm bảo khả năng ghi video Full HD 1.080p, còn camera trước có độ phân giải 1,9MP mang đến khả năng hội thoại video tốt.

Sony Vaio Duo 11
(giá bán: 29 triệu đồng)

Với kích thước nhỏ gọn, dày 17,75mm và chỉ nặng 1,3kg, chiếc laptop Sony Vaio Duo 11 sở hữu màn hình 11,6 inch là món quà tuyệt vời cho nhiều phụ nữ vốn được xem là chỗ dựa tin cậy của những người đàn ông thành đạt.

Với thiết kế trượt Surf Slider đặc biệt, Vaio Duo 11 giúp chủ máy sử dụng máy như một laptop đảm bảo hiệu suất làm việc tối ưu hay như một tablet với các thao tác cảm ứng dễ dàng và thuận tiện, chẳng hạn giúp những ai thích tự nấu nướng nhanh chóng tra cứu cách chế biến những món ăn độc đáo. Còn chuyện lướt web, chơi game… thì quá tiện.

Đi kèm với thiết bị này cũng có chiếc bút cảm ứng nhận diện được chính xác từng nét vẽ của người dùng. Bút cảm ứng có thể sử dụng ở cả hai chế độ bảng và chế độ bàn phím QWERTY nên chủ máy dễ dàng nhập liệu cũng như quản lý thông tin cá nhân. Việc cắt, sao chép, dán văn bản và chia sẻ đều nhanh.

Ngoài ra, ứng dụng Note Anytime for Vaio giúp chủ máy có thể ghi chú một cách dễ dàng bất kỳ đâu ngay trên màn hình cảm ứng. Active Clip cho phép cắt hình ảnh được chọn trên màn hình và lưu chúng lại ngay trong ghi chú Scrapbook, đồng thời dễ dàng chia sẻ qua nhiều giao thức khác nhau.

Trong suốt phần thuyết trình của mình, chủ máy có thể dùng bút cảm ứng để ghi chú trực tiếp trên slide của PowerPoint ngay trong chế độ trình chiếu. Vaio Duo 11 hẳn sẽ mang lại cho những ai yêu công nghệ nhiều trải nghiệm thú vị độc đáo chưa từng có.

Apple iPad Mini 4G
(giá bán: 13,2 triệu đồng)

Chiếc tablet này sẽ là phương tiện hỗ trợ tốt cho việc học tập, ví dụ giúp người học nhanh chóng nâng cao khả năng ngoại ngữ thông qua những bài luyện ngữ âm trên mạng hoặc trau dồi những kiến thức chuyên sâu mà sách giáo khoa chưa đề cập tới.

Bên cạnh đó, iPad Mini 4G còn là món quà hữu ích cho những người mê đọc sách vì nhờ thân mỏng (7,2mm) và nhẹ (308g), máy giúp cho việc đọc sách trở nên thoải mái trong thời gian dài. Cả một kho tri thức đồ sộ sẽ hiện ra trong lòng bàn tay của chủ máy nếu người ấy quyết định mua sách online với chi phí nhỏ, không tốn kém như mua sách in trên giấy.

Chiếc iPad Mini có màn hình 7,9 inch, độ phân giải 1.024×768 (pixel) với hai màu đen và trắng. Màn hình mới của iPad Mini 4G cho góc nhìn rộng hơn 35% so với bất kỳ chiếc tablet 7 inch nào hiện có trên thị trường.

Máy sử dụng vi xử lý A5 lõi kép, hỗ trợ kết nối wifi 802.11 a/b/g/n và tùy chọn mạng 4G LTE. Thời lượng pin kéo dài hơn mười giờ.

Ngoài ra, iPad Mini 4G được hỗ trợ chức năng tán gẫu video FaceTime HD bằng camera mặt trước 1,2MP, còn muốn chụp ảnh và quay phim Full HD 1.080p thì sử dụng camera 5MP mặt sau. Đây cũng là một ưu điểm đáng chú ý, ví dụ khi thay vì phải tập trung cả nhóm bạn để cùng nhau làm bài thì với iPad Mini 4G, các thành viên trong nhóm có thể ngồi nhà mà vẫn thảo luận được mọi vấn đề với các bạn học chung.

Nintendo Wii U
(giá bán: 6,3 triệu đồng)

Nếu muốn dành cho cậu con trai ở tuổi mới lớn một món quà đặc biệt nhân Giáng sinh, các vị phu huynh có thể chọn chiếc máy chơi game Nintendo Wii U cầm tay.

Cũng như phiên bản Wii trước, phiên bản mới được trang bị thêm thiết bị điều khiển cảm ứng tên là Wii U GamePad (có màn hình cảm ứng 6 inch), giúp người chơi thỏa sức tung hoành trên màn hình mà vẫn thấy không bị trói buộc khi mang Wii U ra ngoài nhờở màn hình GamePad thay thế cho màn hình tivi ở nhà.

Bảng điều khiển của Wii U được trang bị các phím điều khiển anolog kép, một đầu thu nhận tương tác NFC, cảm biến chuyển động, con quay hồi chuyển, tính năng điều khiển từ xa cho tivi thông qua giao tiếp hồng ngoại. Hai phím thumbslider trước kia nay đã được máy nghe nhạc Sony thay thế bằng cần điều khiển analog.

Bên cạnh đó, GamePad cũng được thiết kế như một bộ điều khiển từ xa dùng cho tivi nhờ phím “TV” và cổng hồng ngoại ở phía trên.

Với nhiều tính năng mới và nhiều tựa game hấp dẫn được thiết kế dành riêng cho Wii U, có thể nói đây sẽ là chiếc máy console khuấy động thị trường game trong những ngày cuối năm. Ngay từ bây giờ, độc giả có thể xem qua các tính năng của máy tại website chính của HALO hoặc trực tiếp đến cửa hàng bán sản phẩm của hãng này để được giới thiệu những điều mới lạ đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO