Máy tính tương lai

HÀ TRUNG| 05/12/2012 08:50

Dù vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng nhiều sản phẩm công nghệ đã báo hiệu cho kỷ nguyên mới của công nghệ truyền thông khi chúng có thể được điều khiển bằng mắt, cử chỉ, thậm chí bằng ý nghĩ...

Máy tính tương lai

Dù vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng nhiều sản phẩm công nghệ đã báo hiệu cho kỷ nguyên mới của công nghệ truyền thông khi chúng có thể được điều khiển bằng mắt, cử chỉ, thậm chí bằng ý nghĩ...

Kính mắt

Lumus OE-31 hiển thị hai hình ảnh 640 x 360 điểm ảnh, có thể xem video, email... có thể được thương mại hóa trong năm tới với giá khoảng 500USD.

Trước đó, kính Google Glasses đã ra mắt và nhận được sự chú ý của giới công nghệ khi gợi mở một tương lai mới của công nghệ kết nối với con người.

Cặp kính này có khả năng cập nhật tin tức, chụp và chia sẻ ảnh xuất hiện ngay trong tầm nhìn của người đeo, chỉ đường, gọi video... Google hy vọng sẽ phát hành loại kính mắt này vào năm tới với giá 1.500USD.

WIMM ONE


Chạy trên nền hệ điều hành Android, thiết bị có kích cỡ 1,5x1,5x0,5inch này là một chiếc máy tính cực nhỏ, có thể đặt trên cổ áo sơ mi hoặc gắn vào sợi dây chuyền.

Wimm One có dung lượng lưu trữ 32GB, màn hình cảm ứng đa điểm cỡ 1,4inch và hỗ trợ cả Bluetooth và Wi-Fi. Hiện các ứng dụng chạy trên Wimm One mới chỉ xử lý các ứng dụng đơn giản như cập nhật Twitter và theo dõi bạn mất bao nhiêu calo cho công việc hằng ngày.

Dù chỉ dừng ở mức độ thử nghiệm nhưng các nhà phát triển Wimm hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng phần cứng và phần mềm để tạo ra thiết bị mới và các ứng dụng đơn giản chạy trên đó.

Giày GPS

Đôi giày này được gắn chip GPS, hai bộ vi điều khiển và một ăng-ten. Các điểm đèn LED của giày trái giúp người dùng định hướng, còn đèn LED bên giày phải cho biết bạn gần tới đích.

Để sử dụng đôi giày công nghệ này, người dùng cần phải thiết lập tuyến đường đi, chuyển thông tin tới giày thông qua cáp USB và sau đó nhấp vào gót chân để bắt đầu hành trình.

Đôi giày này có giá khoảng 1.750USD và hy vọng sẽ rẻ hơn sau khi được thương mại hóa đại trà.

Giác quan thứ 6

Con người có thể bổ sung hệ thống giác quan thứ 6 do Pranav Mistry phát triển.

Thiết bị mang tên Sixth Sense có thiết kế như một chiếc vòng cổ, gồm một máy chiếu nhỏ và một chiếc gương có thể phản chiếu hình ảnh lên trên bề mặt và camera có thể đọc được những cử chỉ của ngón tay người dùng.

Người dùng sẽ "ra lệnh" cho thiết bị qua mã màu trên ngón tay để camera có thể phân biệt và thực hiện những gì bạn muốn.

Màn hình cảm ứng ở bất cứ đâu

Sản phẩm do Phòng Nghiên cứu của Microsoft chế tạo, sử dụng phần cứng của Kinect cảm biến chuyển động để tạo ra vùng tương tác ảo.

Tức là người dùng có thể mang thiết bị này trên người, bật máy chiếu lên tường và tương tác hình ảnh trên tường cũng giống như tương tác trên một màn hình cảm ứng của máy tính, từ phóng to, thu nhỏ đến gọi điện thoại...

Biểu bì điện tử

Biểu bì điện tử gồm các bản mạch điện tử siêu nhỏ có thể uốn cong và kéo dài trên da người. Khi gắn trên người, chúng nhìn như những họa tiết tattoo (hình xăm).

Chúng có thể nhận biết nhiệt độ trên da của người bệnh, nhịp tim..., truyền dữ liệu không dây tới máy tính của bệnh viện. Trên nền tảng công nghệ này, Nokia cũng đang có kế hoạch phát triển các e-tattoo có thể báo có cuộc gọi hoặc tin nhắn.

Quần áo cảm biến

Sản phẩm giống như một chiếc đĩa cỡ 1inch để đo nhịp tim, hơi thở cũng như nhiệt độ trên da của các vận động viên.

Các thông tin sẽ được truyền ra máy tính bên ngoài để theo dõi chuyển động và tốc độ của vận động viên. Nó truyền tải dữ liệu xa như 1.000 feet với một máy tính chạy phần mềm OmniSense Zephyr dựa trên Windows, có thể theo dõi lên đến 50 vận động viên cùng một lúc.

Găng tay 3Oz

Người mù nhìn thấy bằng âm thanh với thiết bị 3Oz. Đây là thiết bị như một chiếc găng tay cao su tổng hợp, có các ngón tay "cảm biến" để giúp người dùng tránh vật cản.

Găng tay 3Oz này có thể cảm nhận các đối tượng lên đến 10 feet bằng một máy thu phát sóng siêu âm đo được khoảng cách và hình thể của vật cản. Giá của thiết bị này khoảng 90USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy tính tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO