Máy nhỏ trong hội chợ to

HOÀNG HÀ| 03/10/2012 00:39

Tại Photokina 2012, mới được tổ chức tại thành phố Cologne (Đức), những máy ảnh nhỏ compact đã có màn trình diễn ấn tượng với những công nghệ hình ảnh mới và đặc biệt là chiếc máy ảnh số có hệ điều hành đầu tiên.

Máy nhỏ trong hội chợ to

Tại Photokina 2012, mới được tổ chức tại thành phố Cologne (Đức), những máy ảnh nhỏ compact đã có màn trình diễn ấn tượng với những công nghệ hình ảnh mới và đặc biệt là chiếc máy ảnh số có hệ điều hành đầu tiên.

Đọc E-paper

Canon powerShot G15

12.1 megapixel

Giá: 10,4 triệu đồng

PowerShot G15 thay thế cho chiếc G12 đã được giới thiệu từ 2 năm trước. PowerShot G là những máy ảnh số compact cao cấp giống DSLR, hướng tới người dùng yêu thích nhiếp ảnh muốn có các tính năng mở rộng so với máy compact thông thường.

Màn hình 3inch với 922.000 điểm ảnh, xoay được, kính ngắm quang học, hỗ trợ các chế độ ưu tiên tốc độ, khẩu độ và các tính năng điều khiển cao cấp.

Ống kính f/1.8-2.8, zoom quang 5x, trang bị bộ xử lý Digic V, hệ thống lấy nét tự động cải tiến với tốc độ chụp 12 tấm ảnh độ phân giải toàn phần, quay video độ phân giải 1.080, ghi âm stereo nhờ microphone tích hợp. Tính năng chống rung hoạt động cả trong chế độ chụp ảnh lẫn quay video.

Máy cũng có thiết bị dùng để chụp hình dưới nước ở độ sâu tới 40 mét.

Fujifilm XF1

12 megapixel



Giá: 10,4 triệu đồng


XF1 được Fujifilm kỳ vọng mang nhiều công nghệ cao cấp không thua kém ống kính rời vào trong một chiếc compact gọn nhẹ và thời trang khi được bọc da sang trọng. Ống kính EXR-CMOS 2/3 inch, chụp nhanh và tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu.

Đi kèm các chế độ như bộ lọc New Advanced Filters, Film Sim hay Panorama, quay phim full HD.

Cảm biến 12 megapixel, hỗ trợ chế độ chống rung quang học. Một trong những điểm thú vị của sản phẩm là ống kính mở xoay để chụp. Màn hình 3inch, công nghệ LCD cống xước.

Casio Exilim EX-ZR 1000

16.1 megapixel

Giá: 9,5 triệu đồng



EX-ZR1000 được Casio xếp vào dòng máy ảnh tốc độ cao High Speed EXILIM, giao diện dễ sử dụng hơn so với những máy compact Casio đi trước. Chỉ mất khoảng 0,99 giây để khởi động, tốc độ lấy nét nhanh nhất chỉ 0,15 giây và có độ trễ giữa hai lần nhấn nút chụp là 0,26 giây.

Khoảng lấy nét macro gần nhất có thể: 1cm. Màn hình có thể lật hẳn lên trên 180 độ, giúp tự chụp chân dung thuận tiện hơn.

Tính năng TRIPLE ZERO gồm ba chế độ: chụp liên tục trong khi vẫn bám nét đối tượng, chụp macro với độ nét cao (All-In-Focus Macro) và khả năng chụp đêm với ISO có thể đẩy lên cao nhất là 25.600.

Ống kính zoom quang 12,5x (tiêu cự tương đương 24-300mm), tốc độ chụp liên tục 6fps. Quay phim video full HD ở mức 30 khung hình/giây.

Samsung Galaxy Camera

16 megapixel

Giá dự kiến: 10,4 triệu đồng



Là một trong những máy ảnh số dùng hệ điều hành đầu tiên được ra mắt, Galaxy Camera có vẻ ngoài khá sang trọng và lịch lãm với màu trắng chủ đạo và màn hình cảm ứng 4,8inch độ phân giải HD chiếm toàn bộ mặt sau của máy.

Bộ vi xử lý lõi tứ 1,4GHz, dung lượng bộ nhớ trong 8GB, có khe cắm thẻ nhớ và tích hợp đầy đủ GPS, kết nối Bluetooth. Với những tính năng gần đầy đủ so với một chiếc smartphone. Zoom quang 21x (23-483mm, f2.8), công nghệ hiển thị HD Super Clear, khả năng quay phim full HD 1.080p tốc độ 30 khung hình/giây (fps).

Chạy hệ điều hành Android phiên bản mới nhất 4.1 Jelly Bean, có thể tải và cài đặt các ứng dụng từ Google Play, chia sẻ ảnh vừa chụp nhanh chóng lên các mạng xã hội hay email trực tiếp trên thiết bị. Ra lệnh bằng giọng nói để phóng to / thu nhỏ, đặt lệnh chụp theo thời gian và ra lệnh chụp.

Share Shot giúp chia sẻ ảnh liên tục ngay khi ảnh vừa được chụp trong thời gian thực qua kết nối Wi-Fi, và Smart Contents Manager cho phép quản lý ảnh, tạo thư mục hay tìm kiếm ảnh theo thời gian hay vị trí chụp.

Nikon Coolpix P7700

12.2 megapixel

Giá: 10 triệu đồng


Là dòng máy PnS chuyên nghiệp thay thế cho chiếc P7100 trước đây. Ống kính 28-200mm, khẩu độ f/2.0-f/4.0, màn hình xoay linh hoạt hơn, và đèn flash hỗ trợ hệ thống đèn CLS.

Cảm biến 12.2 megapixel, quay phim full HD và có thể tùy chỉnh các thông số trong quá trình quay phim bằng hệ thống các bánh xe điều chỉnh các thông số chuyên biệt thường thấy ở các máy ảnh chuyên nghiệp.

Olympus Stylus XZ-2 iHS

12 megapixel

Giá: 12,5 triệu đồng


Stylus XZ-2 được trang bị ống kính với tiêu cự quy đổi sang máy phim 35mm là 28-112mm (4x) và khẩu độ f/1.8-2.5. Công nghệ iHS (Intelligent, High Speed, High Sensitivity) trên Stylus XZ-2 có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn, giúp tự động lấy nét ở tốc độ cao, tăng cường tính năng nhận dạng cảnh chụp và đối tượng trong ảnh.

Ở chế độ chụp thiếu sáng, máy có thể tăng ISO lên đến 12.800. Đây là chiếc máy được gọi là “máy ảnh đầu tiên có vòng điều khiển lai” có thể chuyển đổi giữa hai chế độ digital (thay đổi các thông số phơi sáng theo từng bậc) hoặc analog (xoay vòng một cách mượt mà hơn để chỉnh focus hoặc zoom), kết hợp với tính năng chạm để lấy nét và chụp Touch AF Shutter.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy nhỏ trong hội chợ to
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO