Mang âm thanh đi khắp mọi nẻo đường

KHẢI MINH/DNSG cuối tuần| 07/09/2012 05:42

Những dòng laptop thông thường tuy tiện lợi trong công việc, dễ dàng mang theo khi đi công tác đó đây, nhưng lại có nhược điểm là âm thanh nhỏ và chưa được hay.

Mang âm thanh đi khắp mọi nẻo đường

Những dòng laptop thông thường tuy tiện lợi trong công việc, dễ dàng mang theo khi đi công tác đó đây, nhưng lại có nhược điểm là âm thanh nhỏ và chưa được hay. Vì vậy, những bộ loa rời được sản xuất chuyên dành cho laptop bù đắp được nhược điểm này và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Đọc E-paper

Edifier MP250

Loa di động Edifier MP250 được thiết kế theo dạng thanh dài, có ba mặt. Loa sử dụng loại chất liệu hợp kim nhôm, trông khá giống kiểu thiết bị của Apple, có màu bạc, gồm hai driver trung bình, hai tweeter cỡ 1,25 inch và một subwoofer hình oval kích cỡ 3x1,25 (inch), thêm một ampli để tăng khả năng trình diễn.

Ngoài ra, Edifier MP250 còn được tích hợp một chip điều khiển âm thanh thay thế chiếc card âm thanh của laptop, nhờ vậy người dùng có thể chỉnh âm lượng của loa ngay trên bảng volume của máy tính dễ dàng.

MP250 cho chất âm trong trẻo, âm bass mạnh mẽ, trong khi âm bổng cũng đủ nhạy. Nhờ được chế tạo bằng kim loại nên loa thể hiện chất âm tốt hơn so với các mẫu loa có thiết kế tương tự.

Bên cạnh đó, loa còn hỗ trợ cổng mini-USB hỗ trợ sạc ngoài và một cổng cắm giắc 3,5mm. Giá bán Edifier MP250 chỉ 1,06 triệu đồng.

Altec Lansing Orbit iML237

Không thiết kế theo kiểu loa truyền thống (cho âm thanh hướng ra phía trước), thiết bị Orbit iML237 của Công ty Altec Lansing chỉ có một loa duy nhất nhưng có khả năng trình diễn âm thanh đa chiều 360o.

Loa có kiểu dáng gọn gàng với vỏ ngoài làm từ vật liệu nhựa tổng hợp, được trang trí bởi các vành nhôm màu vàng. Một chân đế ẩn phía mặt sau của loa sẽ giúp cho loa có thể đặt chếch theo bất kỳ hướng nào, giúp âm thanh phát ra hiệu quả hơn.

Tuy nhỏ về kích thước, nhưng iML237 lại hoành tráng về âm thanh. Nhờ được ứng dụng công nghệ cân chỉnh âm thanh, mức âm lượng được tối ưu hóa, giúp cho âm thanh phát ra trong trẻo và có chiều sâu hơn. Với kích thước nhỏ gọn, iML237 được các chủ nhân ưu tiên mang theo bên mình trong những chuyến đi dài ngày, đến bất cứ đâu.

Giá của loa Orbit iML237 là 1,25 triệu đồng.

Logitech Z305

Cũng giống như thanh loa của Edifer, Logitec Z305 được thiết kế đặc biệt cho laptop, sử dụng cổng USB và kích thước được tinh giản để giảm đến mức tối đa diện tích choán chỗ trên bàn làm việc và cũng thuận tiện cho việc xách tay. Loa có chiều dài 31,4cm, các phím điều chỉnh âm lượng cũng như phím tắt bật nguồn và đèn báo màu xanh được bố trí từ trái sang phải.

Ngoài ra, loa còn có một clip nhựa có thể gắn trực tiếp vào mặt sau của máy tính. Điểm đáng chú ý là Logitec Z305 chỉ có duy nhất một dây cáp USB 2.0 kết nối để loa hoạt động như một thiết bị plug-and-play. Dây USB có thể gấp gọn vào phía sau của loa và phù hợp với hầu hết các loại laptop.

Logitech Z305 có hệ thống âm thanh 2.0 với các tính năng điều khiển cải thiện âm thanh. Trình điều khiển này bao gồm các tùy biến là tăng giảm bass, vòm ảo, cân bằng âm lượng. Âm bass của loa lớn, chất âm sắc nét, sạch và không bị biến dạng âm thanh theo các tần số từ 70Hz đến 20kHz. Giá bán Logitec Z305 khoảng 1,2 triệu đồng.

JBL On Tour XTB

Bộ loa của JBL có thiết kế khá lạ mắt, hình dáng giống như chiếc đĩa bay có đường kính 15cm và chiều cao chưa đến 7cm, cho âm thanh mạnh mẽ và khá trung thực nhờ bốn loa được thiết kế cân đối để phát âm thanh đều khắp nơi.

Đối với những người có nhiều thiết bị di động thì bộ loa này là sự lựa chọn tốt vì On Tour XTB có khả năng phát nhạc qua kết nối Bluetooth. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết nối thiết bị thông qua giắc audio 3,5mm.

Một tính năng khác khá hay của bộ loa này là khả năng sạc pin cho thiết bị kết nối khi nghe nhạc. Đồng thời, loa còn kiêm luôn loa ngoài khi nghe điện thoại và có một nút để nhận hoặc kết thúc cuộc gọi.

Bộ loa sử dụng nguồn điện từ adapter đi kèm hoặc bốn pin AA. Đi kèm loa là một remote điều khiển có thể sử dụng trong phạm vi lên đến 5,5m. Tuy nhiên, mức giá 4,4 triệu đồng có thể là rào cản với những ai muốn sở hữu bộ loa này.

UFi UCube

Tuy không được gọn gàng như những bộ loa đã giới thiệu ở trên, nhưng UFi UCube vẫn đáng là sự chọn lựa của những người muốn mang âm nhạc chất lượng cao trong những chuyến đi xa. Hai loa của UFi UCube nhỏ gọn với hình khối lập phương 3,25 inch, vỏ loa được làm bằng một loại nhựa cao cấp, để vừa trên lòng bàn tay.

Đi kèm với loa là hai dây nối đến loa và một dây nối với laptop để vừa duy trì nguồn điện, vừa truyền tín hiệu âm thanh. Về chất âm, UFi UCube cho âm thanh lớn sống động, âm hình rộng, giúp người dùng thưởng thức âm nhạc, phim, các chi tiết âm thanh hầu như không mất.

Ngoài ra, UFi UCube có khả năng tái tạo không gian rất tốt: ngay cả ở khoảng cách gần (10cm) vẫn có cảm giác như tiếng nhạc phát ra từ xung quanh, từ chính giữa màn hình chứ không phải từ hai loa.

Nhờ trọng lượng nhẹ, chỉ cần dùng điện từ cổng USB laptop nên bộ loa này sẵn sàng nằm gọn trong balô của người chủ để đem âm nhạc đến mọi nơi. Giá của UFi UCube là 3,3 triệu đồng.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mang âm thanh đi khắp mọi nẻo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO