Lựa màn hình mới cho hệ thống giải trí tại nhà

KHẢI MINH/DNSGCT| 08/12/2012 02:23

Với kích thước khổng lồ, từ 84 inch trở lên, cùng độ phân giải cực cao và những công nghệ hình ảnh, âm thanh hàng đầu, một số mẫu HDTV thuộc diện “hàng khủng” sẽ đem đến cho các gia đình những giờ phút giải trí đúng như mong đợi bấy lâu nay và còn là điểm nhấn ấn tượng cho cả căn phòng.

Lựa màn hình mới cho hệ thống giải trí tại nhà

Với kích thước khổng lồ, từ 84 inch trở lên, cùng độ phân giải cực cao và những công nghệ hình ảnh, âm thanh hàng đầu, một số mẫu HDTV thuộc diện “hàng khủng” sẽ đem đến cho các gia đình những giờ phút giải trí đúng như mong đợi bấy lâu nay và còn là điểm nhấn ấn tượng cho cả căn phòng. Xin được giới thiệu với độc giả hai sản phẩm nổi bật trong số đó.

Đọc E-paper

LG 84LM9600 (giá 300 triệu đồng)

Đây là chiếc HDTV đầu tiên ở Việt Nam sở hữu độ phân giải Ultra HD (4K), có độ nét gấp bốn lần chuẩn Full HD thường thấy của nhiều loại TV hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, kích thước màn hình cũng được nhà sản xuất đẩy lên tới 84 inch, tạo thành chiếc TV 3D lớn nhất ở Việt Nam hiện nay.

Chiếc HDTV này lại có độ mỏng chưa đến 4cm nên màn hình trở nên thanh mảnh hơn, cho phép người dùng có thể dễ dàng treo và gắn màn hình lên tường để tiết kiệm không gian nội thất.

Độ phân giải Ultra HD là trợ thủ đắc lực cho màn hình 3D thụ động của LG và chính nhờ độ phân giải này, model 84 inch của LG hiển thị nội dung 3D thụ động khá tốt. Màn hình còn được trang bị công nghệ LED Plus với tính năng tối mờ cục bộ (local dimming), công nghệ quét hình MCI 800Hz, công nghệ xử lý hình ảnh XD Engine thế hệ thứ ba (mới nhất) nên có khả năng trình diễn HD thuộc hàng xuất sắc.

Đối với nội dung HD, màn hình thể hiện khá tốt các hình ảnh với màu sắc trung thực, sống động. Các màu đen và các khoảng tối trên màn hình được thể hiện đều, không gặp phải hiện tượng hở sáng, loang lổ.

Để hỗ trợ cho việc hiển thị các nội dung ở độ nét cao 4K, nhà sản xuất còn bổ sung tính năng Resolution Upscaler Plus nhằm nâng cấp chất lượng hình ảnh từ các Full HD nên khi hiển thị trên màn hình lớn thì mọi hình ảnh vẫn đẹp và rõ nét.

Ngoài phần hình, LG cũng không quên trang bị phần tiếng cho model cao cấp kích thước 84 inch của mình. Lợi thế kích thước lớn giúp cho việc bố trí hệ thống âm thanh 2.2 với hai loa 10W và hai loa trầm 15W ở mặt sau TV khá gọn gàng.

Bên cạnh đó, công nghệ 3D Sound Zooming, 3D Depth Control được tích hợp giúp việc tái hiện âm thanh theo đúng không gian ba chiều thực tế, tạo ra những hiệu ứng hấp dẫn và thú vị hơn khi trình chiếu phim ảnh.

Các loa trầm giúp củng cố hệ thống âm thanh để cống hiến một hỗn hợp âm thanh chất lượng cao và khi chúng kết hợp với hình ảnh hiển thị trên màn hình lớn thì trước mắt mọi người, một thế giới 3D siêu thực hiển hiện rất sinh động.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống Smart TV của LG với gần 1.400 ứng dụng cũng như kho nội dung 3D (3D World) để có được một lượng phim và game 3D khổng lồ. Tính năng Smart Share Plus cho phép kết nối không dây và truy xuất các dữ liệu từ các thiết bị.

Sony Bravia KD-84X9000 (giá 819 triệu đồng)

Nếu so với dòng 84 inch của LG, chiếc HDTV của Sony 84X9000 còn ấn tượng hơn nhiều, từ âm thanh, hình ảnh, những phụ kiện đi kèm cho đến… giá cả, nhưng nếu ai chấp nhận bỏ tiền để sắm nó thì sẽ tạo được một sự thay đổi đến kinh ngạc trong hệ thống giải trí tại gia.

Tivi Bravia KD-84X9000 được trang bị công nghệ quét hình MotionFlow XR 800Hz và chip xử lý 4K X-Reality Pro, cho độ phân giải gấp bốn lần Full HD, hiển thị hình ảnh sống động, tuyệt đẹp và có khả năng tái tạo một loạt nội dung với độ phân giải khác nhau.

Điểm khác biệt đáng chú ý so với những chiếc HDTV khác là màn hình sở hữu tấm nền Dynamic Edge LED xấp xỉ 8,29MP, có góc nhìn rộng 60o, giúp người xem có thể quan sát toàn bộ màn hình ngay cả khi ngồi rất gần máy (khoảng cách 1,5m) mà không bị hại mắt.

Một vấn đề đang rất được quan tâm đối với tivi 4K là nguồn phát 4K và nó đã được Sony tìm cách khắc phục. Màn hình Bravia KD-84X9000 được tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến để có thể chuyển đổi hình ảnh có độ phân giải thấp hơn của tín hiệu đầu vào từ 2K lên 4K.

Ngoài ra, đi kèm với màn hình là đầu đĩa Bluray N990W, đảm nhận vai trò là nguồn phát. Bravia KD-84X9000 còn là chiếc TV sử dụng công nghệ 3D thụ động, cho phép người dùng có thể thưởng thức những đoạn phim 3D với những chiếc kính 3D nhỏ nhẹ, không cần pin và có giá thành khá rẻ.

Đi kèm với tivi là 12 kính 3D, trong đó mười kính dùng để xem phim 3D, hai chiếc còn lại để chơi game (được hỗ trợ chức năng SimuView). Công nghệ SimulView là điểm độc đáo khi chơi game trên màn hình 84 inch.

Thông thường, để hai người cùng chơi game trên một máy thì màn hình TV bị chia ra làm đôi, hoặc nửa trên – nửa dưới, hoặc nửa trái – nửa phải. Với chức năng SimuView, màn hình không còn bị chia đôi nữa, mà người chơi nào cũng nhìn thấy hình ảnh trong game lấp đầy màn hình, thỏa sức tận hưởng các thử thách trong trò chơi trên màn hình lớn.

Không chỉ vậy, Bravia KD-84X9000 còn được đầu tư kỹ lưỡng về mặt âm thanh. Màn hình được kết hợp hệ thống âm thanh rạp hát mạnh mẽ. Hệ thống loa stereo rời gắn ở hai bên cạnh của TV.

Dàn loa này có mười loa nhỏ bên trong cùng hai loa trep, bốn loa woofer và bốn loa subwoofer, phối hợp nhau để tạo ra âm thanh vòm S-Force Front Surround 3D giả lập 5.1 kênh. Nếu muốn, người dùng có thể tháo dàn loa này ra và kết nối với dàn âm thanh ngoài của mình.

Cũng như những dòng tivi Bravia khác, KD-84X9000 có kho ứng dụng và những ứng dụng thuần Việt phong phú, chẳng hạn những pha bóng nghẹt thở trên Thanh Niên Online, những giai điệu ngất ngây trên Zing MP3, các sự kiện nóng bỏng trên Zing News, nhiều ứng dụng giáo dục thú vị cho các bé trên Phần mềm Sinh viên

Chuẩn mới cho HDTV trong tương lai

Nếu như độ phân giải Full HD đang là chuẩn mực cho những chiếc tivi hiện nay thì 4K sẽ là công nghệ dành cho thế hệ tivi của tương lai gần. Chuẩn hình ảnh 4K tăng độ phân giải từ 1.920×1.080 (pixel) của chuẩn Full HD hiện nay lên 3.840×2.160 (pixel), tức là gấp bốn lần Full HD.

Công nghệ 4K có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh cao hơn ngay cả khi người xem đến rất sát màn hình để nhìn. Điều này là nhờ số điểm ảnh “siêu khủng” của màn hình (lên đến trên tám triệu điểm!), giúp cho không có bất kỳ chi tiết nào bị bỏ sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lựa màn hình mới cho hệ thống giải trí tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO