Lotus: Mạng xã hội do người Việt xây dựng và làm chủ

Nam Phương| 09/09/2019 05:48

Lotus cho rằng, mỗi người dùng là một nghệ nhân. Ai cũng là nghệ nhân, chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó đối với một nhóm người nào đó.

Lotus: Mạng xã hội do người Việt xây dựng và làm chủ

Sáng ngày 9/9/2019, buổi họp báo ra mắt mạng xã hội của người Việt Lotus diễn ra tại Hà Nội. Buổi họp báo lễ ra mắt thu hút hàng trăm cơ quan báo đài đến đưa tin.

Phát biểu trong buổi họp báo mạng xã hội Lotus, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc Công ty CP VCCorp, nhà sản xuất Lotus đã khẳng định mạng xã hội này lấy nội dung và các nhà sáng tạo nội dung làm trọng tâm. “Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung  đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Mỗi một nghệ nhân sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình”, ông Tân nói.

Người đưa nội dung lên Lotus là những thành phần trong xã hội. Đầu tiên, thành phần vô cùng quan trọng là các cơ quan báo chí, họ phản ánh những nhịp đập cuộc sống. Những tin tức đó có tính kiểm chứng, chính thống. Đối tượng thứ hai là các nhà sản xuất nội dung giải trí: các celeb, nhà làm phim, truyện... Bên cạnh đó là các chuyên gia, họa sĩ... với góc độ tạo ra các nội dung có giá trị, rồi blogger, reviewer. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Tân cũng cho rằng các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc. Từ đó, Lotus muốn tạo ra các concept, ý tưởng sản phẩm tốt và đúng để đáp ứng nhu cầu của người dùng, với xu hướng thỏa mãn việc xem hơn là phải đọc. Lotus sẽ thiết kế các chức năng mượt mà, dễ tiếp cận tới tất cả người dùng. Sản phẩm sẽ được liên tục cải tiến, nâng cấp dựa trên phản hồi từ phía người dùng. Bản thử nghiệm beta sẽ được đưa ra tại buổi ra mắt Lotus ngày 16/9/2019 tới.

Sau đó, Lotus sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

DSC5416-8054-1568018901.jpg

Lotus là mạng xã hội do Công ty CP VCCorp đầu tư và triển khai, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Dự án này đã huy động hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Điều quan trọng hơn cả, Lotus là sản phẩm do người Việt xây dựng và làm chủ. Đây là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt. Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng, hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.

Để có nội dung nền ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc… và trên 30 nguồn báo chí chính luận gồm Doanh Nhân Sài Gòn, VOV, VTV, Tuổi Trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet… nhằm chia sẻ những thông tin chính thống, uy tín cho cộng đồng. Đây không chỉ là cách thức giúp độc giả tiết kiệm thời gian mà còn là biện pháp hạn chế fake news, các tin đồn đoán chưa chính xác.

Bằng công cụ CMS chuyên biệt, các cơ quan báo chí có thể xuất bản ra nhiều nội dung mới, hay và hấp dẫn hơn từ các tin tức sẵn có. Hoặc dễ dàng sáng tạo ra các nội dung hoàn toàn mới và khác biệt theo một số format riêng mà không phải đầu tư nguồn lực quá nhiều. Giờ đây, với Lotus, hàng triệu độc giả có thể tiếp cận thông tin chính thống một cách nhanh nhất từ các nguồn đáng tin cậy, mà không phải mất công đi tìm từng trang báo như trước kia. 

Được biết, đến thời điểm hiện tại có gần 700 nhà sáng tạo nội dung đăng ký kiếm tiền trên Lotus, trong đó có nhiều ngôi sao trong lĩnh vực giải trí; các blogger thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, sức khỏe, du lịch, làm đẹp… Mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10.000 nhà quảng cáo, tất cả các nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên viên tư vấn và bán hàng sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức. Ngoài ra, Lotus còn đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lotus: Mạng xã hội do người Việt xây dựng và làm chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO