Internet vạn vật bùng nổ

HOÀNG HÀ| 12/03/2015 03:59

Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất và các công ty sẽ gia tăng cũng như tiết kiệm hàng tỷ USD từ cuộc cách mạng này.

Internet vạn vật bùng nổ

Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất và các công ty sẽ gia tăng cũng như tiết kiệm hàng tỷ USD từ cuộc cách mạng này.

Đọc E-paper

IoT đang bắt đầu phát triển với tốc độ bùng nổ, khi người tiêu dùng, doanh nghiệp và các chính phủ nhận ra lợi ích của việc kết nối các thiết bị với internet.

Báo cáo từ BI Intelligence cho thấy những gì đang thúc đẩy tăng trưởng của IoT và các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế sẽ nắm lấy cơ hội sáng tạo, đổi mới từ cuộc cách mạng này. Dưới đây là một vài trong số những phát hiện quan trọng từ các báo cáo BI Intelligence:

- IoT sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất trên thế giới. Ước tính vào năm 2019, IoT sẽ tăng gấp đôi quy mô khi smartphone, máy tính, máy tính bảng, xe ô tô và các thiết bị đeo được... kết nối với nhau.

-IoT sẽ cộng thêm 1,7 ngàn tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019. Con số này bao gồm phần cứng, phần mềm, chi phí lắp đặt, dịch vụ quản lý, và giá trị kinh tế gia tăng từ hiệu quả sử dụng IoT.

- Xuất khẩu thiết bị sẽ đạt 6,7 tỷ USD vào năm 2019 trong 5 năm tăng trưởng kép (CAGR) đạt 61%. Doanh thu từ việc bán phần cứng chỉ đạt 50 tỷ USD hoặc 8% tổng doanh thu từ IoT, trong khi các nhà sản xuất phần mềm và các công ty cơ sở hạ tầng sẽ chiếm phần lớn doanh thu.

- Khu vực doanh nghiệp sẽ dẫn dắt IoT, chiếm 46% số lượng mua thiết bị trong năm nay, nhưng thị phần sẽ giảm khi khu vực chính phủ và gia đình sẽ tăng trưởng mạnh và dẫn dắt thị trường. Năm 2019, chính phủ sẽ dẫn đầu trong sử dụng và mua sắm IoT.

- Lợi ích chính của tăng trưởng trong IoT sẽ ngày càng hiệu quả và chi phí thấp hơn. Hiệu quả của sử dụng IoT gia tăng trong hộ gia đình, thành phố, nơi làm việc khi quyền kiểm soát được trao cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều người do dự sử dụng các thiết bị khi các vấn đề an ninh vẫn gây lo ngại.

- Các IoT thiếu một tiêu chuẩn và công nghệ chung cho phép khả năng tương thích và sử dụng đơn giản hơn. Hiện có rất ít các tiêu chuẩn cần thiết để chạy một thiết bị IoT. Tuy nhiên, các công ty điện tử toàn cầu đã cùng tham gia trong một nỗ lực để chuẩn hóa các IoT và giải quyết những mối quan tâm an ninh.

>Phân chia quyền lực internet
>Internet có "giết" quảng cáo sáng tạo?
>
Sử dụng internet có thể cải thiện chức năng nhận thức của não
>Tận dụng lợi thế internet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Internet vạn vật bùng nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO