HTC One “ăn đứt” iPhone 5?

21/02/2013 04:24

Vừa ra mắt, HTC one chứng minh có nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị những công nghệ và tính năng hàng đầu, là những “vũ khí” nhằm giúp HTC tìm lại sức mạnh của mình.

HTC One “ăn đứt” iPhone 5?

Vừa ra mắt, HTC one chứng minh có nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị những công nghệ và tính năng hàng đầu, là những “vũ khí” nhằm giúp HTC tìm lại sức mạnh của mình.

HTC đã chính thức giới thiệu smartphone Android mới và cao cấp nhất của hãng trong năm 2013 - chiếc HTC one (tên mã trước đó M7) với điểm nhấn tập trung vào thiết kế, màn hình full HD và camera 4MP nhưng chụp ảnh siêu nét. Vậy cấu hình của HTC one so với các “đối thủ” hàng đầu khác trên thị trường như thế nào? Cùng thực hiện một vài sự so sánh dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Thiết kế

Bản thân chiếc one cũng có nhiều điểm tương đồng với những sản phẩm trước của HTC như Droid DNA hay HTC Butterfly. Nhưng thay vì sở hữu lớp vỏ nhựa nhẹ như trước, năm nay, HTC one hoàn toàn lột xác với thiết kế nhôm nguyên khối tương tự như chiếc iPhone 5 (thân nhôm không phải là đặc điểm duy nhất mà HTC one bị lôi ra so sánh với iPhone 5, nhưng đây là chi tiết rõ ràng nhất). Lớp vỏ nhôm nguyên khối khiến siêu phẩm của HTC trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều. Không như iPhone 5, HTC one có thiết kế cong viền sau lưng, tạo cảm giác thoải mái khi cầm máy lên ôm sát tay hơn.

Có kích thước cụ thể 137,4 x 68,2 x 9,3mm và nặng 143gr, khi cầm trên tay sẽ có độ lớn ngang với Galaxy S3 nhưng về cân nặng thì HTC one nhỉnh hơn do lớp vỏ nhôm thay vì vỏ nhựa như sản phẩm của Samsung. Và nếu so về mặt khối lượng thì rõ ràng HTC one có nhiều điểm tương đồng với Xperia Z hơn.

Bộ vi xử lý

Nếu một chiếc smartphone chỉ có thiết kế đẹp không thôi thì nó sẽ chỉ như một cục chặn giấy, nếu không đi kèm cấu hình “khủng” bên trong. Về điểm này thì có vẻ như HTC one đang đi tiên phong với việc đang trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 1,7 GHz đem đến khả năng xử lý cực nhanh vàkhiến cấu hình của Galaxy S3 với chip lõi tứ Exynos1,4GHz thành sản phẩm lỗi thời.

Sony trang bị cho Xperia Z chip lõi tứ tốc độ 1,5GHz trong khi đó siêu phẩm của Apple yếu thế hơn hẳn khi chỉ được cung cấp chip lõi kép 1,2GHz.

Màn hình

Với việc ra mắt màn hình Retina, Apple với iPhone đã đưa ra định nghĩa mới về chuẩn mực hiển thị. Kể từ đó các hãng đối thủ cũng liên tục giới thiệu các sản phẩm mới với mật độ điểm ảnh trên màn hình ngày một tăng cao, Xperia Z với màn hình 5 inch Full HD đã và đang gây ấn tượng mạnh mẽ. Galaxy S3 là một trong những sản phẩm lớn trong năm 2012 với màn hình Super AMOLED, nhưng năm nay màn hình này còn thua xa nhiều đối thủ. Trong khi đó, HTC one mới ra mắt cũng được trang bị màn hình Full HD kích thước 4,7 inch.

Ảnh minh họa

Camera

HTC one tiếp tục tập trung mạnh mẽ vào khả năng chụp ảnh trên điện thoại. Sản phẩm được trang bị hệ thống ImageSense mới nhất, phần cứng ImageChip2 cùng bộ cảm biến ánh sáng cải tiến có tên gọi UltraPixel Sensor. Công nghệ này có khả năng chụp các bức ảnh độ phân giải 4MP nhưng chất lượng siêu nét. HTC cho biết, dù chỉ trang bị camera 4MP nhưng kích cỡ thực tế của bộ cảm biến lớn hơn và các điểm ảnh tạo ra nhiều chi tiết hơn nên hình ảnh sắc nét.

HTC khẳng định, camera có thể thu được nhiều ánh sáng hơn gấp 3 lần so với camera 8MP truyền thống, hỗ trợ quay video HDR và Full HD 1080p 30 khung hình/giây. Ngoài ra máy còn tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS giống trên Lumia 920. Công cụ chỉnh sửa ảnh mới mang tên Zoe cũng như chip chụp hình đời mới đã được HTC bổ sung thêm. Nếu các công nghệ trên camera của HTC one thực sự tuyệt vời như giới thiệu thì chắc chắn đây sẽ là một yếu tố quan trọng để HTC one chiếm lĩnh ưu thế trong cuộc chiến giành thị phần với các địch thủ còn lại.

Phần mềm

Để phù hợp với phần cứng cao cấp, HTC cũng mang tới one những phần mềm hiện đại nhất. Hiện máy hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.2 nhưng sớm sẽ nâng cấp lên phiên bản 4.2 mới nhất. Điều thú vị của one chính là giao diện người dùng Sense 5 thay đổi hoàn toàn so với Sense 4 trên dòng Android HTC năm ngoái. Màn hình chủ trông đơn giản hơn, sở hữu các cửa sổ cập nhật thông tin mạng xã hội, thời tiết như một quyển tạp chí, giống ứng dụng FlipBoard.

Điểm thú vị khác nữa là nút khóa kiêm nguồn nằm ở trên đỉnh máy cũng chính là bộ thu nhận tín hiệu hồng ngoại IR, giúp điều khiển TV và các thiết bị nghe nhìn.

Kết luận

Từ sự so sánh trên có thể thấy HTC one có phần vượt trội so với các đối thủ khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị những công nghệ và tính năng hàng đầu, là những “vũ khí” nhằm giúp HTC tìm lại sức mạnh của mình.

Một vấn đề còn đặt ra để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm chính là giá bán của chiếc smartphone này. Theo nhiều nguồn tin, dự kiến HTC one sẽ có mức giá 199USD cho phiên bản 32GB và 299USD cho phiên bản 64GB kèm theo hợp đồng cùng nhà mạng. Nếu đây là mức giá chính thức của HTC one thì sản phẩm chưa thực sự tạo ra sự cạnh tranh về giá bán, chính là điều mà không ít người dùng đang rất trông đợi hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HTC One “ăn đứt” iPhone 5?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO