Hi - tech

PHONG VÂN| 26/06/2009 03:29

Người dùng điện thoại có thể nắm bắt được những thông tin cập nhật từ bạn bè trên các mạng xã hội qua ứng dụng mới của Yahoo có tên gọi Yahoo! OneConnect.

Hi - tech
  • Người dùng điện thoại có thể nắm bắt được những thông tin cập nhật từ bạn bè trên các mạng xã hội qua ứng dụng mới của Yahoo có tên gọi Yahoo! OneConnect. Theo kế hoạch, OneConnect sẽ chính thức ra mắt đầu tiên tại thị trường Anh có khả năng tương thích với nhiều mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay như MySpace, Facebook, Bebo, Twitter... Khi sử dụng Yahoo! OneConnect trên ĐTDĐ, người dùng nhanh chóng cập nhật các thông tin từ các mối liên hệ (contact) như hình ảnh mới nhất mà họ gửi lên Flickr, tin nhanh mới vừa đưa lên Twitter hoặc một tin nhắn mới trên “Wall” của mình tại Facebook. OneConnect thậm chí còn hỗ trợ người dùng tán gẫu qua trình tin nhắn tức thời (IM) hay email sử dụng các mạng xã hội. Phần tìm kiếm của OneConnect được cải tiến với SearchPad mà Yahoo sẽ chính thức phát hành vào tháng 5/2009. (Pcadvisor).
  • Hãng FujiFilm sẽ tăng thêm một chiều vào công nghệ chụp ảnh số, đưa ảnh số chuyển sang giai đoạn 3 chiều (3D). FujiFilm tiến hành nghiên cứu và phát triển một công nghệ hứa hẹn sẽ đưa vào các dòng sản phẩm máy ảnh số của mình với các thấu kính và bộ cảm biến đồng nhất. Nó sẽ gộp các ảnh chụp nhanh lại với nhau qua một chip xử lý để xuất ra các hình ảnh 3 chiều. Thiết bị thử nghiệm có tên Real 3D FujiFilm có thể dùng cho cả ảnh lẫn phim. Máy ảnh số 3D nguyên mẫu đầu tiên xuất hiện vào năm ngoái tại triển lãm Photokina (Đức), PMA (Mỹ) và Photo Imaging Expo (Nhật). FujiFilm dự kiến cho ra mắt dòng sản phẩm máy ảnh số 3D tại thị trường Nhật vào cuối năm nay. (Pcadvisor)
  • HDR-TG5 không phải là dòng máy quay phim loại nhỏ đầu tiên của Sony hỗ trợ Full HD mà ngôi vị đó thuộc về TG1. Tuy vậy, TG1 không có đặc điểm gì nổi bật ngoài kích thước. “Hậu duệ” TG5 thừa hưởng khả năng quay Full HD, tăng cường thêm bộ nhớ lưu trữ, giao diện cải tiến và trang bị cả bộ định vị vệ tinh GPS. Bộ định vị này sẽ giúp người dùng đánh dấu vị trí địa lý của hình ảnh ghi được. Dung lượng lưu trữ của máy lên đến 16GB cho các clip Full HD kết hợp cùng công nghệ nhận dạng nụ cười và khả năng xử lý hình ảnh. Bộ cảm biến 2.4 megapixel, màn hình cảm ứng 2.7-inch cùng độ phân giải 1920 x 1080, định dạng AVCHD, zoom quang 10x. Hàng tá chức năng trên tạo nên sức hút cho chiếc máy quay phim bỏ túi Sony HDR-TG5 nhưng giá của nó sẽ khiến người ta phải đắn đo: 1.217USD! (Newlaunches) 
  • Không chỉ đe dọa Apple iPhone với các dòng smartphone cao cấp, HTC còn muốn đối đầu trực tiếp với BlackBerry bằng dòng HTC Snap. Đây là thiết kế rất giống với những chiếc smartphone của BlackBerry hay E71 nhắm tới nhóm đối tượng người dùng muốn đơn giản hóa việc sử dụng email trên smartphone qua một phím bấm đặc biệt. Bàn phím QWERTY với các nút bấm theo dạng vòng cung, phong cách truyền thống của BlackBerry là con lăn điều khiển cũng được HTC “vay mượn” khéo léo. Người dùng có thể đồng bộ hóa dữ liệu email, calendar, contact từ xa với Microsoft Exchange. HTC Snap có bộ nhớ 192MB RAM, 256MB ROM, khe cắm MicroSD mở rộng, pin 1500mAh Lilon, mạng Wi-Fi, HSDPA, Bluetooth, GPS, màn hình 2.4-inch QVGA, camera 2Mp, hệ điều hành Windows Mobile 6.1. (News.softpedia)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hi - tech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO