Giải pháp công nghệ thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

26/06/2009 07:49

IBM Việt Nam vừa tổ chức hội thảo chuyên đề tại Cần Thơ với mục tiêu giới thiệu các giải pháp công nghệ thông minh để ứng phó với các thách thức thực tế trong kinh doanh dành riêng cho thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Giải pháp công nghệ thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

IBM Việt Nam vừa tổ chức hội thảo chuyên đề tại Cần Thơ với mục tiêu giới thiệu các giải pháp công nghệ thông minh để ứng phó với các thách thức thực tế trong kinh doanh dành riêng cho thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN).

Trong khuôn khổ hội thảo này, IBM đã giới thiệu cho các đối tượng khách mời là các DNVVN cùng các cơ quan ban ngành tại Cần Thơ những giải pháp nhằm xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng năng động dựa trên nền tảng công nghệ thông tin được xây dựng và thiết kế bởi IBM và các đối tác.

Các giải pháp này được xây dựng nhằm tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế hội nhập đầy thách thức hiện nay. Hội thảo cũng chia sẻ và giới thiệu các ứng dụng thực tiễn trong việc triển khai và áp dụng Giải pháp quản lý nguồn lực (ERP) từ các khách hàng của IBM. Bên cạnh chủ đề giới thiệu các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp, hội thảo còn dành riêng một chủ đề giới thiệu Giải pháp xây dựng cổng thông tin điện tử dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin được IBM cung cấp.

Chiến lược “Hành tinh thông minh hơn” hướng đến những giải pháp, cách làm việc hiệu quả hơn giúp các doanh nghiệp vượt qua được những thách thức trong kinh doanh và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Các giải pháp này được đưa ra dựa trên nền tảng công nghệ nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng năng động, đảm bảo an toàn, đảm bảo tính ưu tiên cho các dịch vụ và tập trung tốt vào trợ giúp đối tác, nhân viên, khách hàng, liên kết chặt chẽ với nhau để đáp ứng các nhu cầu nhanh và hiệu quả hơn.

Các giải pháp còn nhằm tạo ra các hệ thống phục vụ thông minh hơn, có khả năng tự sàng lọc thông tin cần thiết phục vụ nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Ngoài ra, phương pháp làm việc cũng được thiết kế thông minh hơn với các quy trình chuẩn, linh hoạt nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Cuối cùng là nền tảng công nghệ này được thiết kế thân thiện với môi trường, có khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời có chức năng đưa ra các sản phẩm và dịch vụ “xanh” hơn với môi trường.

Ông Girish Vasudevan, Giám đốc mảng Kinh doanh Tổng hợp IBM Việt Nam cho biết: “Trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng đến hầu hết các nền kinh tế, chúng tôi đã nhanh chóng tìm hiểu nhu cầu của các DNVVN cũng như những khó khăn mà họ đang gặp phải để đưa ra các giải pháp thích hợp, với mong muốn giúp các DNVVN có thể quản lý các quy trình nghiệp vụ hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động và giúp họ sẵn sàng tăng trưởng trở lại khi nền kinh tế phục hồi”

Tại chủ đề “IBM cùng phát triển với các doanh nghiệp Cần Thơ”, IBM tập trung giới thiệu các giải pháp quản lý doanh nghiệp (ERP Solutions) dành cho các doanh nghiệp tại Cần Thơ. Trong đó, giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể INFOR ERP LN được thiết kế bởi IBM và đối tác là Nhà cung cấp phần mềm INFOR với các gói giải pháp đa dạng như Quản lý Quan hệ khách hàng, Quản lý tài sản doanh nghiệp, Quản lý nguồn lực doanh nghiệp, Quản lý tài chính, Quản lý chuỗi cung ứng sẽ mang lại các giải pháp đa dạng đáp ứng tối đa nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp. Ngoài ra, các gói sản phẩm và dịch vụ được IBM và Asus thiết kế hợp lý dành riêng cho thị trường DNVVN cũng sẽ được giới thiệu tại đây.

Cũng tại buổi hội thảo này, IBM đã giới thiệu tổng quan mô hình cổng thông tin điện tử chuẩn, chia sẻ các ứng dụng thực tiễn và giới thiệu các mô hình cổng thông tin điện tử trên thế giới. Các giải pháp công nghệ thông minh để xây dựng cổng thông tin điện tử dựa trên nền tảng phần mềm IBM Websphere Portal đáp ứng tối đa mong muốn của người sử dụng thông qua những ứng dụng cập nhật nhất của Web 2.0, sẽ mang đến những phản hồi nhanh chóng, linh hoạt đối với các yêu cầu kinh doanh và quản lý. Phần mềm này cũng giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí triển khai và duy trì nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định và năng lực quản lý mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Hữu Quốc, Giám đốc Trung tâm Chính phủ điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã thay đổi cuộc sống, phong cách làm việc và các mối quan hệ của chính chúng ta, tất cả điều đó không chỉ nhờ công nghệ web, mà còn nhờ sự tiến hóa về kiến trúc, công nghệ giúp các hệ thống liên thông để trao đổi, tích hợp, liên kết, phân loại và trình diễn các loại thông tin, dịch vụ một cách thống nhất”. Ông Quốc cũng cho biết thêm “Các giải pháp và phần mềm của các công ty công nghệ thông tin hàng đầu như IBM cho phép chúng ta xây dựng cổng thông tin điện tử tối ưu, tuy nhiên mức độ sẵn sàng của chúng ta đến đâu để triển khai thành công một cổng thông tin điện tử còn tùy thuộc vào chính chúng ta, như nhận thức về mô hình, kiến trúc, giải pháp tổng thể cũng như mục tiêu, tầm nhìn và chiến lược dành cho cổng thông tin điện tử”.

Bên cạnh phần mềm IBM Websphere Portal, phần mềm IBM Collaboration cũng được giới thiệu bao gồm các ứng dụng tương tác dựa trên nền tảng Web sẽ cung cấp những phương thức làm việc hiệu quả và tiết kiệm hơn thông qua việc truy cập, đánh giá dữ liệu, chia sẻ thông tin, kết nối làm việc thông qua một cổng thông tin phức hợp cá nhân cho phép người sử dụng dễ dàng thao tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp công nghệ thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO