Flycam - khám phá thế giới từ trên cao

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 30/05/2015 06:09

Trong các loại trò chơi được ứng dụng công nghệ mới, máy bay mô hình điều khiển từ xa ngày càng phổ biến và còn được gắn thêm camera để trở thành thiết bị quay phim biết bay – flycam.

Flycam - khám phá thế giới từ trên cao

Trong các loại trò chơi được ứng dụng công nghệ mới, máy bay mô hình điều khiển từ xa ngày càng phổ biến và còn được gắn thêm camera để trở thành thiết bị quay phim biết bay – flycam.

Đọc E-paper

Cũng từ thực tế đó, các nhà sản xuất cũng nhanh chóng tung ra những flycam thế hệ mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Sau đây là một số mẫu flycam được nhiều người ưa chuộng.

Syma X8C Venture

Đây là món quà dành cho những ai yêu thích máy bay điều khiển nhưng mới bắt đầu làm quen với trò chơi này để tích lũy dần những trải nghiệm bay thú vị.

Máy bay được trang bị camera 5MP góc rộng, có sáu trục con quay hồi chuyển quad-rotorcraft chuyến bay, giữ được trạng thái ổn định liên tục, có thể dễ dàng thực hiện các động tác bay khác nhau (lên – xuống, tiến – lùi, rẽ trái – rẽ phải, bay trái – bay phải, bay lơ lửng, xoay 360o).

Sức kháng gió của Syma X8C Venture khá mạnh nên việc kiểm soát tương đối dễ dàng. Máy bay có thể bay cả trong nhà lẫn ngoài trời và thực hiện các chức năng quay video hay chụp ảnh. Phạm vi bay 100m, thời gian bay khoảng bảy phút. Pin đi kèm có dung lượng 2.000mAh. Người dùng có thể gắn camera chuyên dụng GoPro lên máy bay để nâng cao chất lượng quay phim.

Giá bán: 2,3 triệu đồng

JJRC V686G FPV

Thuộc dòng flycam giá rẻ nhưng JJRC V686G FPV vẫn sở hữu một số tính năng vốn chỉ có trên các dòng sản phẩm cao cấp. Thiết bị có khả năng truyền hình ảnh trực tiếp về màn hình điều khiển nhờ camera lắp sẵn trên máy bay (FPV) sử dụng sóng 5,8GHz, băng thông rộng, tốc độ truyền tải nhanh. Phim quay được ít bị giật hình.

Người dùng có thể xem ngay lập tức hình ảnh thu được từ camera. Ngoài ra, có thể lưu lại hình ảnh đã quay hoặc chụp được vào thẻ nhớ để xem trên máy tính hay tivi một cách dễ dàng.

V686g sử dụng sóng 2,4GHz, đảm bảo khoảng cách điều khiển từ xa lên tới hơn 100m. Công nghệ bốn kênh (4ch) cho khả năng bay linh hoạt. Thiết bị có tính năng Auto return – tự động trở về chỉ với một nút nhấn.

Bên cạnh đó là chức năng khóa hướng bay: sau khi khóa hướng bất kỳ, dù đầu máy bay ở đâu thì cũng chỉ tiến về hướng đã chọn. Loại pin sạc rời 780mAh đi kèm cho phép máy bay bay tối đa khoảng mười phút. Có thể thay pin khác để tiếp tục quay phim hoặc đổi sang loại pin có dung lượng cao để có thời gian bay dài hơn.

Giá bán: 2,7 triệu đồng

Nova CX-20

Dù không nằm trong dòng máy bay cao cấp nhưng Nova CX-20 được tích hợp nhiều tính năng đáng giá như định vị GPS siêu nhạy, hệ thống trợ lái Hold, khả năng đứng im tại một vị trí cố định trên không mà không cần sự tác động của người điều khiển.

Máy bay có khả năng tự xử lý sự cố, chẳng hạn khi bị mất sóng đột ngột sẽ tự kích hoạt chế độ Home để trở về vị trí ban đầu hoặc tùy điều kiện sẽ tự động hạ cánh tại vị trí mất sóng.

CX-20 có hai cấp độ bảo vệ khi điện áp thấp nhằm ngăn chặn trường hợp bị rơi bất ngờ. Ở cấp độ đầu tiên, đèn LED nhấp nháy và xuất hiện âm thanh “Bi-Bi-Bi” để cảnh báo người dùng. Cấp độ thứ hai sẽ kích hoạt máy bay tự động tiếp đất.

Tương thích sẵn với máy quay GoPro, SJ4000, mobius… máy bay có sẵn các giá treo được thiết kế hợp lý. Sức kéo lớn đủ nâng được cả bộ camera và gymbal. Sử dụng sóng 2,4GHz, CX-20 nằm trong tầm điều khiển rộng 300m. Pin 3S 11.1V lắp kèm có dung lượng 2.700mAh, đảm bảo thời gian bay kéo dài 15 phút.

Giá bán: 6 triệu đồng

DJI Phantom 2 Vision

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp, Phantom 2 Vision được trang bị bốn động cơ để làm quay bốn cánh quạt độc lập, nhờ đó máy bay có thể tự điều chỉnh tốc độ quay so le trong trường hợp gặp gió thổi mạnh, tự ổn định vị trí trên không trung, không bị bay lệch hướng hoặc rơi xuống.

Phantom 2 Vision được hỗ trợ GPS. Thông qua dây cắm USB có sẵn trong máy, người dùng có thể thiết lập địa điểm trên bản đồ để máy bay bay tới hoặc ghi lại hành trình bay (geotagging).

Bên dưới bốn cánh có bốn đèn LED để giúp người dùng dễ quan sát máy bay trên bầu trời, khi pin yếu thì chớp nháy liên tục để cảnh báo. Pin sạc 2.200mAh được gắn bên trong thân giúp máy bay có thể bay được liên tục 15 phút, tốc độ bay tối đa đạt 10m/s theo chiều ngang và 6m/s theo chiều thẳng đứng.

Bộ thu phát sóng hoạt động tốt trong khoảng cách đến 300m. Trường hợp vượt ra khỏi tầm phát sóng thì hệ thống GPS sẽ giúp máy bay tự động tìm và bay về điểm xuất phát.

Để thu hình, người dùng phải trang bị thêm camera. Nếu gắn thêm camera GoPro thì tổng trọng lượng sẽ tăng lên khoảng một ký. Có thể thiết lập để truyền trực tiếp hình ảnh ghi được từ camera xuống màn hình gắn trên remote nhằm khống chế hình ảnh thu được ưng ý hơn.

Giá bán: 15,5 triệu đồng.

>GameStick – thiết bị chơi điện tử nhỏ gọn
>Logitech giới thiệu thiết bị hội nghị truyền hình gọn nhẹ
>Adata DashDrive Air AE400 – thiết bị di động đa năng
>XBOX ONE: Thiết bị giải trí mới của phòng khách
>Thiết bị định vị đồ vật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Flycam - khám phá thế giới từ trên cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO