FieldSight đoạt Giải Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai

H.Ng| 02/07/2019 06:26

Prudence - Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Prudential châu Á kết hợp cùng AVPN - Mạng lưới từ thiện liên doanh châu Á vừa công bố kết quả cuộc thi Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai.

FieldSight đoạt Giải Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các thảm họa thiên nhiên. Hơn một tỷ người đang sinh sống tại các quốc gia phát triển trên khắp châu Á đang phải gánh chịu nhiều rủi ro thiên tai như lốc xoáy, lũ lụt, động đất... Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 200 triệu trẻ em bị gián đoạn việc học do những ảnh hưởng của thiên tai và điều này có thể kéo dài trong vài thập kỷ tới.

Cuộc thi nhằm nâng tầm quan trọng của những đổi mới về mặt công nghệ giúp hỗ trợ ứng phó thiên tai, bảo vệ cuộc sống ngay cả trước, trong và sau thiên tai. Vượt qua hàng nghìn hồ sơ trên thế giới, 5 tổ chức xuất sắc nhất (tổ chức xã hội có lợi nhuận và phi lợi nhuận) lọt vào chung kết đã cùng thuyết trình trước hội đồng giám khảo tại Singapore.

Kết quả, Tổ chức xã hội FieldSight đã xuất sắc đoạt Giải Nhất với nền tảng di động hỗ trợ các hoạt động tái thiết, phục hồi sau thiên tai và nhận được khoản tài trợ 100.000 USD để triển khai cũng như nhân rộng giải pháp công nghệ này.

SeismicAI với hệ thống cảnh báo thiên tai sớm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện các cơn địa chấn trong vòng hai giây đạt Giải Nhì với số tiền tài trợ 30.000 USD.

PetaBencana.id với nền tảng web miễn phí có thể cung cấp hình ảnh trực quan ở quy mô siêu đô thị bằng cách sử dụng các báo cáo dựa trên đám đông và thống kê theo thời gian thực đoạt Giải Ba và nhận mức tài trợ 20.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FieldSight đoạt Giải Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO