Đồng hồ thời thượng ở "Hội chợ thời gian" Baselworld

HOÀNG HÀ| 08/04/2016 06:31

Hội chợ đồng hồ và trang sức Baselworld diễn ra từ ngày 17 - 24/3 tại thành phố Basel (Thụy Sỹ) và đây là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu các bộ sưu tập mới và cập nhật các xu hướng mới.

Đồng hồ thời thượng ở

Hội chợ đồng hồ và trang sức Baselworld diễn ra từ ngày 17 - 24/3 tại thành phố Basel (Thụy Sỹ) và đây là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu các bộ sưu tập mới và cập nhật các xu hướng mới.

Đọc E-paper

Breitling Exospace B55 Connected là một đồng hồ lai, sử dụng Bluetooth và động cơ thạch anh được nâng cấp, dành cho những người dùng muốn cả các chức năng của một smartwatch và cảm nhận sự tinh tế của một chiếc đồng hồ truyền thống. "Di chuyển vào tương lai, Breitling sẽ tiếp tục giá trị truyền thống và đẳng cấp, trong khi cân bằng nhu cầu ngày càng tăng về tích hợp công nghệ trong chiếc đồng hồ đeo tay", đại diện của thương hiệu đồng hồ mới này cho biết.

Exospace B55 Connected là một ví dụ cho thấy xu thế mới trong thiết kế đồng hồ "lai" giữa công nghệ mới và truyền thống.  Bạn có thể sử dụng smartphone để điều chỉnh các chức năng khác nhau trên đồng hồ, bao gồm thiết lập múi giờ, chuông báo thức hoặc thời gian bay... Người dùng thậm chí có thể nhận được thông báo trên đồng hồ khi nhận được tin nhắn văn bản, thông báo lịch, các cuộc gọi điện thoại và e-mail... Do đó, những chiếc đồng hồ chính hãng càng phô diễn được nhiều tính năng như ngày, tháng, đo tốc độ, bấm thời gian, xem giờ GMT, Eco-drive, Super Titanium, xem lịch âm - Moon Phase... càng được ưa chuộng.

Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Montblanc cũng chạy theo xu hướng này với mẫu đồng hồ lai e-Strap. Dòng e-Strap mới của Montblanc được thiết kế thêm một ứng dụng chuyên biệt có màn hình và hệ thống thông báo kết nối với smartphone. Hay Hãng Massimo Dutti gần đây đã hợp tác với Sony phát triển một đồng hồ có bộ cảm biến ánh sáng, gia tốc, la bàn, hệ thống hồi chuyển, GPS, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển cảm ứng, viết bằng cử chỉ...

Vào thời điểm huy hoàng của smartwatch nhưng các nhà sản xuất đồng hồ cơ khí truyền thống vẫn bình tâm tìm chỗ đứng riêng. Thậm chí, ngay cả các nhãn hiệu thời trang rất tích cực tham gia lĩnh vực smartwatch nhiều năm qua nhưng không hoàn toàn thay thế đồng hồ cơ khí, đặc biệt là đối với dòng đồng hồ cao cấp. Chẳng hạn, Apple Watch Hermès có rất nhiều sự phô trương về đẳng cấp thời trang hơn là công nghệ và trở thành những mặt hàng xa xỉ có giá từ 1.000 USD cho đến 20.000 USD.

Theo The Watch Book, các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới hiện nay là: Audemars Piguet, Breguet, Breitling, Cartier, Chopard, Glashtte Original, Hublot, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, A. Lange & Sohne, Montblanc, Omega, Panerai, Patek Philippe, Piaget, Rolex, Vacheron Constantin và Zenith. Để củng cố giá trị của ngành công nghiệp đồng hồ, Quốc hội Thụy Sỹ mới đây đã ra quyết định mà theo đó, ít nhất 60% giá thành của một sản phầm đồng hồ cần phải được thực hiện trong nước để sản phẩm có thể được dán nhãn "Sản xuất tại Thụy Sỹ”.

Doanh số xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ giảm 3,3% trong năm 2015, mang lại 21,5 tỷ franc (22,3 tỷ USD). Kim ngạch xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ trong tháng 1/2016 giảm gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi suy giảm hơn 3% trong cả năm 2015. Nhưng các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ vẫn tự tin vào sự phục hồi của những chiếc đồng hồ trứ danh. "Đồng hồ cơ khí gợi lên một sự kết nối cảm xúc với người sử dụng mà các thiết bị điện tử như smartwatch không thể và sẽ không bao giờ đạt được", James Lamdin, người sáng lập của Analog /Shift, nói với CNN.

Trong khi chờ xem cuộc đấu giữa smartwatch và đồng hồ truyền thống, chúng ta có thể ngắm vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ siêu sang sau.

- De Bethune DB28 & DB28T Tourbillon Kind Of Blue. Với màu xanh thẫm huyền bí, chiếc đồng hồ có cái tên rất dài này sở hữu bộ chuyển động Tourbilion nhẹ nhất là nặng khoảng 0,2g. Kind Of Blue được sản xuất với số lượng 10 chiếc trong năm 2016 với giá 150.000 USD mỗi chiếc. Các năm tiếp theo chỉ có 5 chiếc được xuất xưởng mỗi năm và giá tăng thành 250.000 USD.

Bulova đem đến triển lãm chiếc CURV - chiếc đồng hồ Chronograph đầu tiên trên thế giới có thiết kế dạng cong ôm trọn cổ tay người đeo. Sử dụng máy Quartz của Bulova với xung nhịp lên đến 252.000, đồng hồ được bán ra với 2 chất liệu là Titanium giá 899 USD và thép không gỉ giá 799 USD.

Hãy chú ý tới cái tên ArtyA Cumbere Tourbillon & ArtyA Son Of Sound Magic Black Tourbillon. Đây là một cặp đồng hồ cao cấp với cái tên rất dài cùng thiết kế đặc biệt, được làm bằng vàng hồng phủ PVĐ đen nhám. Cặp đồng hồ này đi kèm với bộ chuyển động Tourbilion đắt giá, năng lượng lên đến 100 giờ. Giá của hai mẫuđồng hồ này lần lượt là 175.000 USD và 185.000 USD.

Omega Seamaster Planet Ocean Master Chronometer GMT là mẫu đồng hồ nổi tiếng của Omega và có thêm màu mới với 2 màu đen trắng, khả năng chống nước lên đến 600m. Chiếc đồng hồ này sử dụng máy METAS-certified Co-Axial Master Chronometer Calibre 8906, có năng lượng lên đến hơn 60 giờ. Giá bán là  7.000 USD.

>Cuộc chiến smartwatch tại Baselworld 2015

>Smartwatch - thị trường "lặng lẽ"

>Đồng hồ thông minh "vỏ Thụy Sĩ - công nghệ Mỹ"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng hồ thời thượng ở "Hội chợ thời gian" Baselworld
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO