Cú hích nhẹ cho thị trường Việt Nam từ Bangkok

HUỲNH KHÔI\DNSGCT| 08/04/2017 07:00

Đóng vai trò là quốc gia dẫn đầu về lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay trong đó có rất nhiều mẫu xe nắm giữ thị phần cao, triển lãm ôtô quốc tế lần thứ 38 tại Bangkok giới thiệu nhiều mẫu xe mới xuất hiện có thể sẽ được nhập về thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cú hích nhẹ cho thị trường Việt Nam từ Bangkok

Đóng vai trò là quốc gia dẫn đầu về lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay trong đó có rất nhiều mẫu xe nắm giữ thị phần cao, triển lãm ôtô quốc tế lần thứ 38 tại Bangkok thu hút sự quan tâm theo dõi nhiều không kém các cuộc triển lãm trong nước bởi chắc chắn nhiều mẫu xe mới xuất hiện tại sự kiện này có thể sẽ được nhập về thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Bên cạnh đó, Bangkok International Motor Show (BIMS) còn là một trong những triển lãm xe lớn nhất và diễn ra sớm nhất trong năm tại khu vực Đông Nam Á nên đóng một vai trò trong việc xác định xu hướng tiêu dùng, mở màn cho những triển lãm sẽ nối tiếp theo trong những tháng đầu năm tại các quốc gia khu vực như Philippines, Indonesia hay Campuchia.

Với chủ đề “Reach to the planet of technology” đi cùng mục tiêu của sự kiện là trình diễn những thành tựu phát triển tương lai về công nghệ và sự đổi mới của ngành sản xuất xe hơi, Bangkok International Motor Show 2017 được những nhà tổ chức tự tin vào sự độc đáo và hoành tráng của sự kiện với phần góp mặt của 30 nhà sản xuất ôtô cùng với 12 thương hiệu xe máy nổi bật tại thị trường Thái Lan trong nhiều năm qua.

Sự có mặt của những chiếc xe máy tại BIMS 2017 được xem như là một chất xúc tác nhằm làm gia tăng không khí sôi động của thị trường xe nói chung tại quốc gia này bởi khách tham quan sẽ có được cơ hội lựa chọn chính xác hơn giữa rất nhiều sản phẩm phục vụ đủ mọi nhu cầu và khả năng tài chính. Vì vậy, không chỉ tập trung vào thời gian diễn ra sự kiện, những nhà tổ chức còn kỳ vọng sức thu hút của thị trường sẽ vẫn tiếp tục sau khi triển lãm kết thúc.

>Chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Diễn ra từ ngày 29-3 đến ngày 9-4-2017, người tiêu dùng Thái Lan và khu vực được diện kiến hơn 10 mẫu xe mới hoàn toàn và ba mẫu concept trong đó nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt tại khu vực Đông Nam Á như Audi Q5, Honda CR-V máy dầu và Honda Civic hatchback, Mercedes-Benz E-Class Coupé hay thậm chí là Rolls-Royce Wraith Black Badge,…

Cùng với Bangkok International Motor Show 2017, ngành công nghiệp ôtô Thái Lan đang kỳ vọng sẽ chạm mốc 3 triệu xe hơi được xuất xưởng trong năm năm tới trong khi sản lượng xuất khẩu ôtô của quốc gia này trong năm 2016 cũng ước lượng đạt 1,2 triệu chiếc cùng với khoảng 750 ngàn xe được sản xuất dành cho thị trường nội địa.

Bên cạnh đó, trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ đắc lực cho những dự án đầu tư ngành sản xuất xe hơi, chính phủ Thái Lan đã tạo nên một trung tâm nghiên cứu và phát triển về ôtô tại tỉnh Rayong. Tương tự, mỗi nhà sản xuất xe có mặt tại quốc gia này đều đầu tư trang bị những nhà xưởng sản xuất quy mô tại quốc gia này mà điển hình là nhà máy sản xuất xe Honda với khả năng đáp ứng sản lượng xuất khẩu xe đến 130 quốc gia khác.

Kế tiếp, với sự ổn định về chính trị trong những năm gần đây của Thái Lan cũng giúp quốc gia này giữ chân được các nhà đầu tư sản xuất xe hơi bởi đa phần đó là những thương hiệu đã gắn bó lâu dài với Thái Lan và hiện không có dấu hiệu nào của kế hoạch ra đi từ những nhà sản xuất này. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên một thị trường ôtô ổn định và ngày tăng trưởng cho Thái Lan.

Một tín hiệu tốt khác dành cho ngành công nghiệp ôtô của đất nước chùa vàng trong thời gian tới chính là kế hoạch sẽ sản xuất xe tải từ hai thương hiệu hạng sang Mercedes-Benz và BMW với các chi tiết phụ trợ sẽ là những sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan.

Trước những cơ hội giao lưu mới, rõ ràng ngành công nghiệp ôtô Thái Lan đang nắm giữ nhiều lợi thế hơn so với các nước còn lại trong khu vực và Bangkok International Motor Show là một trong những minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu của quốc gia này trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ôtô trong khu vực.

Dạo quanh một vòng BIMS năm nay có thể dễ dàng nhận thấy những mẫu xe sử dụng năng lượng thay thế như các mẫu xe lai, các mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải lý tưởng hay các dòng xe điện mang tính tương lai vẫn là mục tiêu hướng tới cho thị trường từ các nhà sản xuất.

Bên cạnh Audi Q5, sàn diễn của thương hiệu Đức còn gây chú ý với mẫu crossover compact Q2 và đặc biệt mẫu coupé A5 vốn vừa được trình làng tại Paris Motor Show cuối năm 2016 được dự đoán nhiều khả năng sẽ được đưa về thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

>Thế giới sẽ chỉ còn 6 tập đoàn xe hơi

Ngoài Audi A5, theo giới quan sát, nhiều mẫu xe đang có màn trình diễn thu hút tại BIMS 2017 cũng sẽ sớm ra mắt trực tiếp người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian không xa sau sự kiện như thế hệ mới nhất của Toyota Vios, mẫu crossover Honda CR-V, chiếc SUV Isuzu MU-X và có thể Honda Civic hatchback.

Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng của phân khúc xe hạng sang và siêu sang tại khu vực Đông Nam Á trong những năm gần đây, các thương hiệu như Lamborghini, Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Maserati… cũng có những màn trình diễn với sự hiện diện của nhiều mẫu xe thu hút được nhiều sự quan tâm của tầng lớp khách hàng thượng lưu trong khu vực.

Nổi bật trong số đó là sự xuất hiện của chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge được định hình bởi hình ảnh biểu tượng Spirit of Ecstasy màu đen tuyền và logo chữ ngược, hay đỉnh cao tốc độ Lamborghini Huracán Performante vừa được xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017 hay những mẫu xe luôn cuốn hút mọi ánh nhìn từ Aston Martin, McLaren…

Sau BIMS 2017, nhiều triển lãm ôtô sẽ được diễn ra trong giai đoạn đầu năm tại các nước khác trong khu vực. Với không khí sôi động và sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới hấp dẫn tại các kỳ triển lãm hy vọng sẽ tạo nên một làn sóng kích cầu cho thị trường ôtô Việt Nam vốn đang rơi vào trạng thái khá ảm đạm như hiện nay.

>"Tham quan" những triển lãm ô tô lớn trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cú hích nhẹ cho thị trường Việt Nam từ Bangkok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO