Cisco muốn “nghiền nát” Facebook

GIANG LANG| 13/02/2015 07:23

Giám đốc điều hành John Chambers của Cisco tự hào về doanh thu của hãng công nghệ này, đồng thời tuyên bố đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Facebook và Vmware, theo Business Insider.

Cisco muốn “nghiền nát” Facebook

Giám đốc điều hành John Chambers của Cisco tự hào về doanh thu của hãng công nghệ này, đồng thời tuyên bố đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Facebook và Vmware, theo Business Insider.

Ông John Chambers được mô tả rất phấn khích trước báo cáo doanh thu trong quý của Cisco, nơi ghi nhận mức tăng trưởng 7% của công ty có trụ sở tại California. Theo tính toán của các nhà phân tích, Cisco sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 3-5% trong quý tiếp theo.

Đây được xem là chiến thắng ý nghĩa của Cisco trong bối cảnh bị cạnh tranh quyết liệt ở lĩnh vực cung cấp hạ tầng, thiết bị mạng.

“Điều chúng tôi đang làm là nghiền nát các “nhãn trắng”. Sẽ phải có một cách tiếp cận về kiến trúc bảo mật. Tất cả những gì nó cần là một hành vi vi phạm, và thế là bạn tự hủy hoại thanh danh công ty của mình”, ông Chambers nói.

“Nhãn trắng” là từ ông Chambers dùng để chỉ các hãng sản xuất nhỏ đang làm nền tảng theo kiểu “gia công” cho Facebook. Nghĩa là khi cung cấp hạ tầng mạng cho Facebook, các nhãn hàng con sẽ bỏ luôn thương hiệu, xem như Facebook tự phát triển hạ tầng cho chính trang xã hội này.

Trước khi Cisco thông báo doanh thu, Facebook đã có động thái tự chuẩn bị số tiền lớn đầu tư phát triển hạ tầng mạng cho riêng mình. Tức sẽ không có chuyện Facebook mua sản phẩm của Cisco trong tương lai, ngược lại còn tự bán sản phẩm hạ tầng mạng của riêng mình.

Business Insider dẫn các luồng ý kiến gần đây cho biết dạng mã nguồn mở sẽ thịnh hành, ít tốn kém và dễ dàng quản lý hơn cách truyền thống so với các sản phẩm của Cisco. Tuy nhiên theo Chambers, Cisco vẫn sẽ giữ lập trường tự sản xuất và đảm bảo thương hiệu của riêng mình thay vì buôn bán sản phẩm dạng nhãn trắng.

“Khách hàng đang chọn mua các sản phẩm của Cisco, thay vì các đối thủ cạnh tranh, chỉ đơn giản vì nhu cầu an ninh. Trong môi trường này, họ sẽ không chấp nhận rủi ro”, ông Chambers nói.
Bên cạnh Facebook, Chambers cũng tuyên bố sẽ “hạ gục VMware một cách vui vẻ”, dù xem đây là đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến giành thị phần hạ tầng mạng.

“VMware là một đối thủ cạnh tranh”, Business Insider dẫn lời Chambers cho biết theo giọng điệu khá dí dỏm, “Chúng tôi sẽ xem họ như một đối thủ cạnh tranh và chúng tôi sẽ vui vẻ trong việc đánh bại họ. Tôi cũng muốn tôi làm người tốt, nhưng có lẽ không được rồi”.

Trước đó, VMware và Cisco có mối liên hệ mật thiết với nhau. Họ cùng sở hữu công ty liên doanh VCE bán nhiều sản phẩm phần cứng của Cisco, đặc biệt sản phẩm máy chủ. Tuy nhiên VMware đã mua lại một nhãn sản xuất tên Nicira vào năm 2012 với giá 1,2 tỷ USD, tức bắt đầu bứt khỏi Cisco để phát triển riêng biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cisco muốn “nghiền nát” Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO