Chọn mua bộ dàn cho "rạp hát tại gia"

29/03/2014 06:42

Đã đến lúc chúng ta không cần phải đến rạp chiếu phim cũng có thể thưởng thức những siêu phẩm điện ảnh với không gian hoành tráng và hệ thống âm thanh vòm sống động cùng người thân trong gia đình bằng việc rước ngay về nhà một bộ “rạp hát tại gia”.

Chọn mua bộ dàn cho

Đã đến lúc chúng ta không cần phải đến rạp chiếu phim cũng có thể thưởng thức những siêu phẩm điện ảnh với không gian hoành tráng và hệ thống âm thanh vòm sống động cùng người thân trong gia đình bằng việc rước ngay về nhà một bộ “rạp hát tại gia” Home Theater.

Đồng bộ hóa

Một “rạp hát tại gia” đúng chuẩn thường sẽ bao gồm: 2 loa bên (front), 2 loa surround, 1 loa trung tâm (center) và 1 loa siêu trầm (subwoofer) đối với hệ thống 5.1, hoặc tùy biến và mở rộng thành 7.1 với 4 loa surround.

Nếu đã quyết định rước Home Theater về nhà, bạn nên chọn mua nguyên “set” loa với cùng một hãng sản xuất nhằm giảm thiểu công sức phối ghép, tinh chỉnh thông số, giúp tối ưu hóa sự đồng bộ về âm sắc giữa các loa trong hệ thống và phát huy tối đa hiệu ứng của phim ảnh và âm nhạc.

Tùy biến lựa chọn với không gian

Ở các phòng khách/phòng giải trí gia đình có không gian lớn, ta có thể sử dụng loa cột, trong phòng nhỏ có thể dùng loa bookshelf treo tường. Còn đối với phòng khách gia đình dưới 30m2, lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn chính là các loại loa thanh có thiết kế thẩm mỹ, dễ dàng đặt bất cứ đâu tại điểm “ngọt” của âm thanh mà không quá choáng chỗ hay phải khoan tường để treo lên.

Chất liệu

Theo kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia, loa màng giấy sẽ cho âm thanh mượt nhưng kém chi tiết, loa màng kim loại thì tái hiện âm thanh sắc bén, màn sứ lại cho âm thanh chi tiết rất tốt và cân bằng, thường được sử dụng trong các dòng loa cao cấp. Thế nên, việc lựa chọn loa làm bằng chất liệu nào cũng rất quan trọng, phụ thuộc nhu cầu thưởng thức, sở thích âm nhạc của từng người, tuy nhiên, với mục đích sử dụng cho việc giải trí tại gia, bạn nên chọn cho mình loại có âm thanh chi tiết, chính xác, trong, rõ, độ động cao.

Những người chơi âm thanh chuyên nghiệp thường phân bổ chi phí đầu tư vào dàn loa “rạp hát tại gia” của mình theo tỉ lệ: 40% cho loa, 60% còn lại cho amply và đầu phát, đồng thời rất khắt khe trong việc phối ghép thương hiệu cũng như các đặc tính của dàn xem phim sao cho đạt hiệu quả tối ưu.

Thế nhưng, nếu chỉ là người tiêu dùng gia đình, bạn nên chọn mua những bộ dàn âm thanh xem phim combo từ một hãng sản xuất đồng bộ mà không cần phải mất thời gian và công sức cho việc chọn lựa, phối ghép, đi dây… phức tạp.

Thử tham khảo qua dàn Home Theater Samsung HT-F9750W- một trong những bộ combo 7.1 kênh được các chuyên gia và dân “ghiền chơi loa” ưu ái, bạn sẽ nhận được những trải nghiệm đáng giá về “rạp hát tại gia” đúng chuẩn.

Sở hữu bộ khuếch đại được tích hợp ampli đèn điện tử, Samsung HT-F9750W sẽ giúp loại bỏ tạp âm mang lại chất lượng âm thanh mềm mại, tinh tế và hấp dẫn hơn.

Các củ loa dùng công nghệ CPID (Ceramic Polypropylene Injection Diaphragm) được nâng cấp từ sợi thủy tinh lên chất liệu ceramic sẽ đem lại âm thanh chi tiết và trong trẻo.

Loa siêu trầm Subwoofer có phần viền bằng sợi vải và cao su dày với độ rung nhẹ hơn giúp cải tiến làm cho các dãy tầng thấp xuống rất sâu mà âm thanh không bị rền hay hồi đáp.

Công nghệ loa surround không dây cũng là “điểm son” của bộ loa này, giúp loại bỏ việc đi dây dẫn rườm rà phức tạp tạo mỹ quan cho phòng khách nhà bạn.

Việc trang bị cho mình những kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn tự tin “rước về nhà” một “rạp hát tại gia” hoàn toàn xứng đáng với kinh phí và công sức gia chủ đã bỏ ra đồng thời mang đến những trải nghiệm “nghe nhìn” hoàn hảo nhất cho mọi thành viên gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn mua bộ dàn cho "rạp hát tại gia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO