Chất Apple

HÀ CÚC| 28/05/2010 09:23

Người ta có thể dùng những cụm từ như “văn hóa iPhone”, “bản sắc iPhone” để miêu tả thế giới riêng của những người ham mê những sản phẩm và công nghệ của hãng Apple.

Chất Apple

Người ta có thể dùng những cụm từ như “văn hóa iPhone”, “bản sắc iPhone” để miêu tả thế giới riêng của những người ham mê những sản phẩm và công nghệ của hãng Apple. Trong thế giới của iPhone này, người ta có thể hưởng thụ nhiều thứ, từ nghe nhạc, xem phim đến chụp ảnh, kết nối mạng xã hội... Để định vị phong cách, người dùng đã cố biến chiếc iPhone trở thành thiết bị trình diễn những khả năng độc đáo và ấn tượng nhất.

Tất nhiên, biến iPhone trở thành một chiếc camera chuyên nghiệp là nỗ lực đầu tiên kể từ ngày nó xuất hiện. Trước đây, nhiều phần mềm đã được viết dành cho tính năng này, như phần mềm camera iPhone, giúp người dùng có thể sử dụng camera iPhone tương tự như dùng máy ảnh kỹ thuật số compact: hỗ trợ zoom đến 4x, tăng độ sáng màn hình, hiển thị dòng lưới chụp ảnh. Hay phiên bản Camera Genius v1.5 có thể nâng cao khả năng chụp hình trên camera của iPhone: chụp liên tục, đặt thời gian chụp, xem nhanh lại bức hình đã chụp, phóng to, thu nhỏ...

Từ Firmware 2.0 trở đi, iPhone và iPod Touch đã tích hợp sẵn trong máy chức năng chụp màn hình. Ảnh sau khi chụp xong sẽ được lưu vào chung khu vực với ảnh của camera. Tuy nhiên, đã là tín đồ của iPhone thì phải nằm lòng khẩu hiệu “không bao giờ là thỏa mãn”, nên vẫn có những phần mềm mạnh hơn ra đời dành cho tính năng chụp hình của iPhone.

“Hipstamatic” cũng ra đời theo tiêu chí này và đang tạo nên một xu hướng chụp ảnh trong cả giới chuyên và không chuyên. Từ lắp ống kính, chọn phim, hay thay flash, in ảnh..., tất cả đều được giả lập một cách thú vị trên Hipstamatic để biến người dùng trở thành một tay máy chuyên nghiệp thực thụ. Những bức ảnh với hiệu ứng đẹp và độc đáo sẽ mang dáng dấp ảnh nghệ thuật rõ hơn.

Hipstamatic là cảm hứng bắt đầu từ chiếc máy ảnh nhựa của Nga sản xuất từ năm 1972, với ý tưởng giới thiệu những chiếc máy ảnh nghệ thuật giá rẻ đến tất cả mọi người. Mặc dù những chiếc máy ảnh Hipstamatic series 100 đã không được tiếp tục sản xuất, nhưng may mắn là Công ty Synthetic đã xin phép được chuyển ý tưởng của Hipstamatic thành một ứng dụng cho iPhone. Và giờ đây, người người lại có thể tạo nên những bức ảnh mang hơi thở của thập niên 70 - 80 một cách nhanh chóng và tiện lợi như ý tưởng lãng mạn ban đầu.

Niềm hứng khởi phim 3D cũng ngay lập tức được thể hiện trên chiếc iPhone thời trang. Cam3D là một phần mềm nhỏ hoàn toàn miễn phí, sử dụng camera trên iPhone để ghép hai bức hình trái và phải thành một hình ảnh 3D một cách dễ dàng. Phần mềm lưu được ảnh và sử dụng kính magenta/green để xem, cũng tạo nên những bức hình 3D chẳng thua kém siêu phẩm Avatar!

Trong khi đó, người anh em iPad của iPhone mới ra đời và cũng đã tạo nên một cơn sốt trên khắp thế giới. iPad có nhiều tính năng, nhưng một thiếu sót cũng không kém phần quan trọng là camera để chụp hình. Để khắc phục sự thiếu sót này, một chương trình Camera for iPad ra đời. Chương trình được bán với giá 0,99USD trên Appstore, dùng camera của iPhone để chụp hình trên iPad thông qua kết nối của Bluetooth. Và với nó, người ta có thể kết hợp cả iPhone và iPad cho những bức hình của riêng mình. Vẫn đúng chất Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chất Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO