Chăm sóc sức khỏe với vòng tay thông minh

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 13/04/2015 09:08

Những chiếc vòng tay thông minh đang dần trở nên phổ biến với chúng ta, nhất là những ai biết tự săn sóc bản thân, nhờ ở tính năng theo dõi sức khỏe và chế độ tập luyện thân thể khoa học.

Chăm sóc sức khỏe với vòng tay thông minh

Những chiếc vòng tay thông minh đang dần trở nên phổ biến với chúng ta, nhất là những ai biết tự săn sóc bản thân, nhờ ở tính năng theo dõi sức khỏe và chế độ tập luyện thân thể khoa học.

Đọc E-paper

Thiết bị này giúp người dùng theo dõi lượng calorie đã tiêu thụ, số bước chạy cùng nhiều thông tin hữu ích khác. Mời độc giả cùng tham khảo vài sản phẩm mới được nhiều người yêu thích.

Sony SmartBand SWR10

Thiết kế của SWR10 tinh tế, nhỏ gọn với dây cao su nhiều màu, hợp thời trang. Với phần mềm Lifelog của Sony, SWR 10 thu thập được nhiều thông tin hằng ngày và tổng hợp lại dưới dạng nhật ký.

Ngoài tính năng theo dõi sức khỏe như các loại vòng tay thông minh khác, SWR10 còn nhiều chức năng khác được Sony tích hợp như báo rung khi điện thoại có thông báo, lưu lại sự kiện trong ghi chú (ví dụ bấm hai lần liên tiếp lên nút SmartBand để tạo Bookmark trên ứng dụng Lifelog) và những gì diễn ra trong khoảnh khắc đó được nắm bắt và lưu giữ với vị trí được đánh dấu và phần ghi chú của người dùng.

Hiện tại, SWR10 chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android KitKat 4.4 trở lên. Có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 và hoạt động liên tục năm ngày, SWR10 được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Xaomi Mi Band

Là chiếc vòng tay thông minh có giá rẻ nhất hiện nay trên thị trường (giá khoảng 350 ngàn đồng) nhưng Mi Band vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng như tích hợp cảm biến gia tốc, kết nối smartphone qua giao thức Bluetooth, giám sát giấc ngủ, báo thức.

Đặc biệt, thiết bị được trang bị pin có thời gian chờ lên đến 30 ngày và có khả năng chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP67 (chống bụi hoàn toàn và chống nước ở độ sâu từ 15cm đến một thước trong thời gian tối đa 30 phút).

Một tính năng lý thú khác tương tự như trên loại smartwatch chạy Android cũng có ở Mi Band là mở khóa lân cận.

Nếu như cổ tay cầm điện thoại đang đeo Mi Band thì điện thoại sẽ được tự động mở khóa mà không cần nhập mật khẩu. Tính năng này sẽ không hoạt động nếu đeo vòng ở tay này và cầm điện thoại ở tay kia.

Garmin Vivofit

Là chiếc vòng đeo tay được trang bị pin đặc biệt, Garmin Vivofit có thể hoạt động liên tục suốt cả năm mà không lo sạc pin.

Cách vận hành của Vivofit cũng khác so với các sản phẩm đã hiện diện trên thị trường, cụ thể là tự động đo mức hoạt động trong ngày của người dùng và đưa ra mục tiêu hợp lý để người dùng cố gắng đạt tới. Khi người dùng đạt được mục tiêu, hệ thống phần mềm sẽ tự động đẩy lên cấp độ cao hơn trong những ngày tiếp theo.

Với những ai lười vận động, Vivofit sẽ chủ động nhắc nhở nếu chủ nhân đã ngồi một chỗ quá một giờ. Khi đó, thanh màu đỏ sẽ hiển thị để cảnh báo và yêu cầu người dùng đứng dậy thực hiện các hoạt động tay chân.

Vivofit còn được trang bị màn hình e-ink để hiển thị thời gian và những thông tin khác. Giá bán thiết bị này là 1,8 triệu đồng.

Movo Wave

Movo Wave không có màn hình, có vỏ làm bằng nhựa với vòng cao su phía trên có nhiều màu khác nhau. Người dùng có thể tải ứng dụng trên iOS/Android để theo dõi các chỉ số tập luyện của bản thân.

Thiết bị đeo này có chức năng đo đếm các hoạt động chạy nhảy của người dùng, bao gồm đếm số bước chân, đo quãng đường đã đi và lượng calorie đã tiêu hao, có khả năng chống nước và thời lượng pin kéo dài được khoảng hai tuần.

Movo Wave có giá bán khoảng 660 ngàn đồng.

Razer Nabu X

Tương tự hai vòng tay nói trên, Nabu X là phiên bản rút gọn, được trang bị các chức năng rung và phát thông báo qua đèn LED ba màu, hiển thị kết quả hoạt động của người đeo (đếm số bước, quãng đường, calorie, thời gian ngủ, thời gian vận động) và chia sẻ các dữ liệu đó lên mạng xã hội thông qua một ứng dụng chạy trên điện thoại di động.

Điểm đặc biệt của nó so với các vòng đeo tay khác là người dùng có thể quy định mỗi màu của đèn LED dùng để chỉ một trong ba chức năng là điện thoại, nhắc nhở và thông báo. Nabu X cũng có khả năng chống nước, pin dùng được tối đa bảy ngày và thời gian chờ là 30 ngày.

Tương thích với cả iOS lẫn Android, vòng đeo này được định giá 1,1 triệu đồng.

Misfit Flash

Là phiên bản giá rẻ của dòng Misfit (giá bán 1,1 triệu đồng), Flash sử dụng nhựa polycarbonate và được phủ lớp hoàn thiện mềm polyurethane bên ngoài. Trên bề mặt là 12 chiếc đèn LED để hiển thị các thông tin về chuyển động cũng như thời gian.

Vòng đeo có đầy đủ các tính năng, từ theo dõi việc tập luyện các bộ môn thông dụng (chạy bộ, đi bộ, bơi lội, tennis, đạp xe, bóng rổ...), đếm số bước và khoảng cách đã đi được đến đánh giá chất lượng giấc ngủ, tính lượng calorie đã đốt cháy được.

Có khả năng chịu nước ở độ sâu tối đa 30m, Flash còn sở hữu nhiều màu vỏ thời trang (đỏ, màu đá thạch anh, băng, xanh, hồng, vàng chanh...). Đây là thiết bị khá linh hoạt, có thể đeo như đồng hồ, để trong túi quần áo, gài trên thắt lưng hoặc sử dụng như một chiếc móc chìa khóa.

Pin gắn trong có thể hoạt động liên tục sáu tháng.

>Vòng đeo tay thông minh
>
Người trung niên tại Mỹ: Cơ hội vàng cho các hãng công nghệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc sức khỏe với vòng tay thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO