Câu chuyện những cây viết

HOÀNG HÀ| 15/07/2011 04:06

Màn hình cảm ứng là điều kiện hoàn hảo để biến tablet thành những cuốn sổ ghi chép hoặc bản giấy để vẽ, phác thảo... Chính vì thế, những cây viết, nhưng là viết thông minh, một lần nữa xuất hiện để hỗ trợ cho tablet hoàn hảo hơn.

Câu chuyện những cây viết

Màn hình cảm ứng là điều kiện hoàn hảo để biến tablet thành những cuốn sổ ghi chép hoặc bản giấy để vẽ, phác thảo... Chính vì thế, những cây viết, nhưng là viết thông minh, một lần nữa xuất hiện để hỗ trợ cho tablet hoàn hảo hơn.

Màn hình cảm ứng điện dung và tablet đã xô đẩy giấy tờ, sổ sách, bút viết ngày càng xa hơn trong công việc thường nhật của giới văn phòng.

DuoSence

Từ gõ bàn phím, người dùng chuyển sang những thao tác “vuốt”, “thả”, “chạm”... bằng tay, trực tiếp trên những màn hình 10inch một cách đầy thuận tiện và hứng khởi.

Tablet đã thay sổ sách nhưng vẫn còn một thứ mà dân văn phòng, đặc biệt là giới thiết kế, còn tiếc nuối. Đó chính là những cây bút cảm ứng, phụ kiện giúp cho người sử dụng thao tác một cách chính xác hơn. Hơn thế nữa, những cây bút thông minh này còn làm được những điều mà những ngón tay chịu bất lực.

- Wacom, hãng nổi tiếng với các bàn vẽ cảm ứng, đã giới thiệu một chiếc bút dành riêng cho màn hình cảm ứng điện dung với tên gọi Bamboo Stylus dành cho những người sử dụng iPad. Cùng với phần mềm ArtRage, người dùng có thể viết, vẽ, thậm chí là những chi tiết chính xác trong bản vẽ thiết kế, trực tiếp lên màn hình iPad.

Wacom cũng tung ra thị trường giấy Bamboo Paper để dử dụng với Stylus. Chỉ với một notebook, bạn có thế ghi chú bao nhiêu cũng được trên 3 nền giấy khác nhau (kẻ hàng, không kẻ hàng, kẻ ô).

Bạn còn có thể thay đổi màu của notebook, email toàn bộ nội dung dưới hình thức một tập tin PDF, in ra bằng AirPrint, hoặc lưu các page vào photo library trong iPad.

- DuoSense là công nghệ của hãng Fujitsu từng xuất hiện trong dòng máy LifeBook T580. Người dùng có thể dùng một chiếc bút điện tử N-Trig để mặc sức sáng tạo với màu sắc và các bản vẽ trên màn hình của laptop này.

Công nghệ này cũng được gặp lại trên máy tính bảng HTC Flyer (500USD). Người dùng có thể dùng bút điện tử để viết trực tiếp lên màn hình, ghi chú lên văn bản hay trang web, và tất nhiên có thể vẽ thoải mái.

- Trong khi đó, công nghệ Livescribe Echo dùng một loại “giấy” đặc biệt để tạo ra các lưu của các bản chép tay mà người dùng tạo ra đồng thời với việc thu âm. Do đó, người dùng có thể truy xuất tới đoạn âm thanh cần nghe bằng cách nhấn bút vào dòng ghi chú trên giấy mà họ ghi lại.

Bên cạnh đó, phần mềm desktop mới sẽ cho phép người dùng chia sẻ các pencast - tài liệu được tạo ra bởi sự đồng bộ hóa giữa âm thanh và nội dung ghi chép - thông qua các mạng xã hội và thư điện tử.

Chiếc bút này thông minh đến mức bạn có thể làm phép tính. Ví dụ, chỉ cần gõ “2+2=?” là có thể nhận ngay kết quả. Phiên bản 2GB có giá 100USD và 8GB là 250USD bao gồm tai nghe, phần mềm...

Cùng với các cây bút thông minh, nhiều phần mềm đi kèm cũng được phát triển. Chẳng hạn, Adobe Eazel (2,99USD) tương thích với Adobe Photoshop giúp người sử dụng có thể vẽ lên iPad với nhiều màu sắc và hình khối khác nhau.

Ngoài ra còn có các phần mềm tương tự như Adobe Photoshop Touch là công cụ lập trình cho Android, BlackBerry, chạy trên hệ điều hành iOS, Mac và Windows.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu chuyện những cây viết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO