Camera hành trình: Từ hộp đen đến kính vạn hoa

HOÀNG HÀ/DNSGCT| 28/06/2013 04:44

Từ thiết bị ghi hình chuyên dụng giúp cho chuyến đi an toàn hơn, camera hành trình trở thành thiết bị giải trí, camera lưu lại những hình ảnh đẹp trong suốt hành trình qua những miền đất mới.

Camera hành trình: Từ hộp đen đến kính vạn hoa

Từ thiết bị ghi hình chuyên dụng giúp cho chuyến đi an toàn hơn, camera hành trình trở thành thiết bị giải trí, camera lưu lại những hình ảnh đẹp trong suốt hành trình qua những miền đất mới.

Đọc E-paper

>>Camera hành trình: Trợ thủ đắc lực của lái xe

Camera hành trình là một thiết bị đa năng, có các chức năng như: quay video, chụp ảnh, dẫn đường, định vị GPS... Chính vì vậy, thiết bị hữu dụng này được ví như hộp đen của chiếc xe trong mọi chuyến đi, giúp người lái có những chuyến xe an toàn hơn.

Camera thường được gắn trên kính lái của xe với góc quan sát rộng từ 90 - 120 độ, ghi lại mọi hình ảnh trên đường đi như một thiết bị quay phim chuyên dụng. Một số loại còn cho phép tích hợp GPS và lưu lại toàn bộ thông số về lộ trình đường đi trên bản đồ Google map, bản đồ dẫn đường... hiển thị tọa độ xe đang lưu thông, hiển thị số km đang chạy.

Đặc biệt, một số thiết bị còn tích hợp cảm biến G Sensor ba chiều cho phép phát hiện va chạm, phanh gấp hoặc có tác động tới xe. Ngoài ra, một số loại còn tích hợp Bluetooth kết nối với iPhone, Android, tablet để kết nối dữ liệu hoặc giải trí bằng xem phim, nghe nhạc, ebook...

Chẳng hạn, dòng DVR910 của hãng Eeyelog hay Itronics ITB - 250HD được tích hợp thêm bộ phát Wi-Fi để kết nối với điện thoại, tablet, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc xem hình phát lại.

Ở mức giá cao hơn, có những loại camera hành trình với đầy đủ các tính năng kết nối cao như chức năng định vị GPS, giúp hiển thị quãng đường đã đi trên bản đồ số, đồng thời giúp người lái kiểm soát tốc độ; hỗ trợ hồng ngoại để ghi hình vào ban đêm; hoặc ứng dụng công nghệ WDR (Wide Dynamic Ranger - mở rộng phạm vi động lực) sử dụng trong điều kiện ánh sáng phức tạp...

Với các phần mềm như MyCar Recorder, TripRec, aDrive Video..., tài xế có thể biến smartphone hoặc tablet để làm “camera hành trình” thay thế. Tuy nhiên, những camera hành trình chuyên dụng với nhiều tính năng sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

VisionDrive

Ngoài tính năng giám sát hành trình chặt chẽ, VisionDrive còn có nhiều tính năng hỗ trợ lái xe an toàn. Chẳng hạn, phiên bản VisionDrive VD-8000 có chế độ cảnh báo quá tốc độ, gia tốc đột ngột... bên cạnh các tính năng thông thường của camera hành trình như: hỗ trợ giám sát, GPS, ghi hình khi đậu xe...

Trong khi đó, VD-9000FHD hiện là dòng camera hành trình mới nhất có khả năng ghi hình chất lượng hình ảnh Full HD, hỗ trợ ghi hình tốt trong những điều kiện ánh sáng yếu, hoặc ngược sáng...

Genius DVR-FHD590

DVR-FHD590 có kích thước nhỏ gọn, 68 x 62 x 30mm và nặng chỉ 86g nên dễ dàng gắn lên kính chắn gió. Máy quay phim Full HD, camera 5MP, ống kính góc rộng 128 độ, tiêu cự F2.8, và đặc biệt là chế độ quay HDR giúp cảm biến bắt sáng tốt hơn ở những trường hợp chuyển từ vùng sáng qua vùng tối.

Màn hình LCD 2.4, hỗ trợ thẻ nhớ microSDHC đến 32GB, pin sạc tích hợp 470mAh, các cổng kết nối mini HDMI/USD và DC IN. Máy còn tích hợp cảm biến G-sensor để bảo vệ file hình ảnh an toàn khi xảy ra sự cố giao thông không đáng có trong quá trình quay.

Bolt HD

Camera Bolt HD của Hãng Swann quay phim ở độ phân giải Full-HD, chụp ảnh 12MP, có thể ghi lại những hình ảnh đẹp trên đường đi. Máy có góc quay rộng 135 độ, ghi hình gần như toàn bộ cảnh vật phía trước mặt, có khả năng chống sốc và chống nước (sâu tối đa 9,7 mét).

Máy đi kèm với nhiều loại mount khác nhau để gắn lên mũ bảo hiểm hay các loại phương tiện khác. Thẻ nhớ micro SD gắn ngoài, dung lượng tối đa 32GB có thể lưu khoảng 10 tiếng video.

Máy có cổng mini HDMI để xuất phim và ảnh ra xem trên TV, dùng pin Lithium-Ion (600mAh) và sạc qua cổng mini USB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Camera hành trình: Từ hộp đen đến kính vạn hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO