Cách kiểm tra nguyên nhân laptop Windows 10 tuột pin nhanh

13/03/2016 06:42

Một vài bước đơn giản giúp bạn kiểm tra nguyên nhân tuột pin nhanh trên windows 10.

Cách kiểm tra nguyên nhân laptop Windows 10 tuột pin nhanh

Với chức năng Battery Saver trên Windows 10, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra nguyên nhân khiến laptop của mình cạn pin nhanh hơn bình thường.

Nếu bạn phát hiện ra chiếc laptop của mình cứ liên tục cạn pin nhanh hơn bình thường, rất có thể một trong số các ứng dụng bạn đang cài có hiện tượng ngốn pin nhiều hơn bạn tưởng. Rất may mắn, chức năng Windows Battery Saver có thể giúp bạn dễ dàng phát hiện ra điều gì đã gây ra hiện tượng này

Trình duyệt Chrome luôn “có tiếng” là ngốn pin thiết bị, nhưng ngoài trình duyệt này còn có rất nhiều thứ khác dù không nổi tiếng nhưng vẫn đang “ngấm ngầm” khiến thiết bị của bạn nhanh hết pin. Chức năng Battery Save của Windows 10 cũng sẽ cho phép bạn điều chỉnh ứng dụng nào được phép chạy ngầm.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể từng bước giúp bạn phát hiện ra ứng dụng nào đang làm pin laptop của bạn cạn nhanh chóng và cách điều chỉnh ứng dụng nào được phép chạy ngầm.

Cách phát hiện ứng dụng đang ngốn pin laptop Windows 10:

1. Click vào nút Start

2. Chọn Settings

3. Click vào System

4. Chọn Battery saver

5. Chọn Battery useđể kiểm tra thông tin chi tiết về việc sử dụng pin của từng ứng dụng. Nếu bạn muốn hạn chế các hoạt đông ngầm đối với tất cả các ứng dụng, bật chế độ On trên Battery saver.

6. Lựa chọn một ứng dụng sau đó trên cùng màn hình, bạn có thể xem việc sử dụng pin của bạn như thế nào giữa Hệ thống, Màn hình và Wi-fi. Nếu phần Màn hình chiếm một tỉ lệ lớn, bạn sẽ cần giảm độ sáng của màn hình tại phần thiết lập để kéo dài thời gian sử dụng pin.

7. Click vào Details

8. Tắt chế độ “Allow this app to run in the backgroud” để không cho phép ứng dụng chạy ngầm, tránh ngốn pin thiết bị.

>Microsoft đặt cược vào Windows 10

>Windows 10 “ghi điểm” ấn tượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách kiểm tra nguyên nhân laptop Windows 10 tuột pin nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO