Bluetooth Stereo

HOÀNG HÀ| 02/10/2009 00:14

Hiện nay, các dòng điện thoại cao cấp hoặc hỗ trợ tính năng nghe nhạc tốt đều hỗ trợ chuẩn bluetooth như dòng Nseries, Xpress Music của Nokia, dòng Walkman của Sony...

Bluetooth Stereo

Hiện nay, các dòng điện thoại cao cấp hoặc hỗ trợ tính năng nghe nhạc tốt đều hỗ trợ chuẩn bluetooth như dòng Nseries, Xpress Music của Nokia, dòng Walkman của Sony

Ericsson, dòng ROKR của Motorola, thậm chí cả iPhone với phiên bản hệ điều hành 3.0 cũng có bluetooth. Ngoài ra, một số nhãn hiệu chuyên về tai nghe bluetooth khá nổi tiếng khác là Jabra Logitech, Plantronics, Blue Trek.

Thực tế, tốc độ truyền tải của bluetooth chỉ đạt khoảng 700Kbps. Chính vì vậy, chất lượng âm thanh khi nghe nhạc thông qua tai nghe bluetooth thường không hay. Tuy vậy, ở khoảng cách gần và không bị cản trở, tai nghe bluetooth A2DP (Advanced Audio Distribution Profile) vẫn đem lại chất lượng âm thanh tốt. Bên cạnh đó, nhiều dòng tai nghe hỗ trợ các công nghệ mới như 2.0+EDR, HSP, HFP và AVRCP (Audio/Video Remote Control Profile) đã mở rộng khoảng cách hoạt động, thậm chí lên tới 20m vẫn đảm bảo được đầy đủ các âm tròn, ấm, du dương... Cùng với công nghệ mới, tai nghe bluetooth ngày càng được thiết kế độc đáo và thời trang.

Từ những thiết kế tai nghe bluetooth âm thanh mono, hiện nay người sử dụng có thể thưởng thức âm nhạc qua tai nghe không dây chuẩn stereo không thua kém có dây như:

MotoROKR S9-HD và Altec Lansing BackBeat. Ngoài ra, còn có một số tai nghe bluetooth stereo được ưa chuộng như Motorola Rokr S9, Rokr S7 HD, Samsung SBH-600 và Sony Ericsson HBH-IS800. Cùng với những ưu thế mới như chống ồn, thời lượng pin từ 6 - 9 tiếng, khoảng cách từ 10 - 20m đã giúp tai nghe bluetooth có thể thay thế hoàn toàn tai nghe có dây.

Tech Clip Naro 601: Tai nghe bluetooth đầu tiên trên thế giới cho phép kết nối cùng lúc với 3 điện thoại. Chuẩn A2DP + AVCRP, kết nối cùng lúc hai điện thoại, pin xạc qua Adapter hoặc cổng USB với thời gian nghe, gọi 5,5 giờ, thời gian chờ: 150 giờ.

ITech Clip R35:

Chuẩn kết nối không dây bluetooth 1.2, hỗ trợ A2DP và AVRCP cho phép kết nối không dây với các thiết bị hỗ trợ bluetooth. Sẽ tự động tạm dừng nghe nhạc khi có cuộc gọi đến. R35 có những nút điều khiển chọn bài hát và tăng chỉnh âm lượng một cách dễ dàng, chuẩn đầu jack cắm là 3,5mm.

Plantronics 855: Là một trong số các thương hiệu tai nghe cao cấp tại VN bên cạnh Logitech, Shure, Sennheiser... Kết hợp giữa một chiếc tai nghe bluetooth truyền thống (gắn một bên tai) vừa sử dụng như một chiếc tai nghe khi kết nối thêm bên thứ hai. Dễ chuyển chế độ nghe nhạc, đàm thoại, pin cho phép sử dụng khoảng 7 giờ.

Jabra BT3030

hỗ trợ chuẩn bluetooth 2.0 + EDR với các profile HSP, HFP, A2DP và hỗ trợ công nghệ AVRCP. Trên thiết bị điều khiển là bộ 6 nút bấm rất hữu dụng cho việc gọi điện thoại hay nghe nhạc. Khi có cuộc gọi đến, nhạc vẫn được phát nhưng âm thanh sẽ tự nhỏ lại để đàm thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bluetooth Stereo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO