Bàn phím rời cho smartphone

HOÀNG HÀ| 03/06/2015 06:36

Smartphone có cấu hình ngày càng mạnh khiến nhu cầu biến smartphone thành công cụ làm việc ngày càng cao.

Bàn phím rời cho smartphone

Smartphone có cấu hình ngày càng mạnh khiến nhu cầu biến smartphone thành công cụ làm việc ngày càng cao. Tất cả chỉ còn thiếu một bàn phím rời để làm việc trên smartphone dễ dàng hơn...

Đọc E-paper

KFC mới giới thiệu bàn phím Tray Typer siêu mỏng dùng một lần, dày 4mm, có khả năng cuộn tròn lại và có Bluetooth để kết nối với smartphone. Bàn phím được phục vụ cùng với khay đựng thức ăn mà bạn đã gọi và bạn có thể mang nó về nhà sau khi ăn xong để sử dụng tiếp nếu thích. Bởi vì KFC không muốn khách hàng của mình làm dơ màn hình smartphone do tay dính những món nhiều dầu mỡ (như gà rán, khoai tây chiên...).

Mặc dù đây chỉ là chiến dịch quảng cáo thú vị của KFC Đức nhưng cũng cho thấy sự hữu dụng và hấp dẫn của các bàn phím dành cho smartphone hoặc tablet.

Các bàn phím ảo tiện lợi nhưng không mang lại năng suất cho những người dùng tablet hoặc smartphone để làm việc, đặc biệt là nhập văn bản. Do đó, các bàn phím rời cho smartphone hay tablet vẫn liên tục được tung ra thị trường để đáp ứng nhu cầu rất lớn của người dùng.

Đặc biệt, một số bàn phím rời kết hợp với các smartphone hoặc tablet cấu hình mạnh, màn hình lớn có thể giúp người dùng có một chiếc "laptop" cơ động sử dụng công nghệ kết nối như NFC, OTG (On the Go), Bluetooth 3.0 và Bluetooth 4.0. Trong đó, bàn phím Bluetooth 4.0 cung cấp một số tính năng mới, tiêu biểu có thể kể đến nhãn hiệu "Low Energy - LE". Tính năng này cho phép giảm đáng kể điện năng tiêu thụ không dây.

Nhu cầu về bàn phím rời cho smartphone còn khiến Lenovo trình làng mẫu smartphone mới The Smart Cast Phone với một máy chiếu laser, hiển thị bàn phím hoặc màn hình ảo lên bề mặt phẳng bất kỳ.

Trong khi đó, Concept Surface Phone có kiểu dáng tương tự máy tính bảng của Microsoft nhưng nhỏ gọn hơn, được trang bị bàn phím và bút cảm ứng gắn ngoài. Máy chạy hệ điều hành Windows 10 và hướng đến nhu cầu văn phòng khi được cài sẵn bộ Microsoft Office, Skype. Do đó, rất cần tích hợp một bàn phím vật lý để người dùng tối ưu hóa năng suất làm việc.

Logitec K480

K480 thiết kế cho nhiều thiết bị đa nền tảng hệ điều hành Windows, Android, Chrome OS, iOS và OS X. Kết nối các thiết bị rất dễ dàng, người dùng chỉ cần xoay bánh xe và gán số cho thiết bị cần dùng (1-2-3) rồi bấm nút PC hoặc i để ghép nối với các thiết bị di động. Logitech K480 sử dụng hai pin AAA có thời gian sử dụng lên đến 2 năm.

Sony BKB10

Bàn phím rời BKB10 của Sony chỉ dày 5mm, nặng 200g, thuận tiện cho những người dùng smartphone, tablet nhưng cần thêm một phương thức nhập liệu nhanh chóng khi di chuyển. BKB10 sẽ giao tiếp với thiết bị di động thông qua Bluetooth 3.0, ngoài ra còn có kết nối NFC để giúp việc ghép đôi được trở nên nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, Sony còn có bộ BKC10 tích hợp thêm một lớp vỏ bảo vệ bên ngoài kiêm chức năng dựng smartphone, tablet lên một góc nghiêng để dễ nhìn hơn.

Sony cũng công bố bàn phím Bluetooth BKC50 tích hợp vỏ (case) được thiết kế đặc biệt cho máy tính bảng Xperia Z2. Với chiếc case này, Xperia Z2 và bàn phím BKB10 sẽ được tích hợp vào trong một bộ cover duy nhất. BKC50 nặng 390g và có giá khoảng 165 USD.

Universal Mobile Keyboard

Thiết bị này của Microsoft có khả năng kết nối linh hoạt với nhiều thiết bị di động như iPhone, iPad, smartphone và tablet chạy Android, máy tính bảng Windows. Bàn phím tích hợp pin sạc riêng, có thể hoạt động liên tục 6 tháng sau một lần sạc.

Ngoài ra, thiết bị cũng có khả năng sạc nhanh trong vòng 10 phút để đáp ứng đủ thời gian làm việc cả ngày. Universal Mobile Keyboard còn có thể để đứng theo nhiều góc độ khác nhau.

>Ultrabook bàn phím rời giá 36 triệu đồng
>Envy X2 tablet bàn phím rời mới của HP
>Bàn phím rời cho Tablet Playbook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bàn phím rời cho smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO