Android Wear:Thay đổi cuộc chơi smartwatch

HOÀNG HÀ| 27/03/2014 04:32

Google hôm nay đã ra mắt Android Wear, một phiên bản Android được thiết kế đặc biệt dành cho các sản phẩm wearable. Tầm nhìn của Google về nền tảng này rõ ràng là muốn người dùng bắt đầu nói "OK Google" mọi lúc, mọi nơi...

Android Wear:Thay đổi cuộc chơi smartwatch

Google hôm nay đã ra mắt Android Wear, một phiên bản Android được thiết kế đặc biệt dành cho các sản phẩm wearable. Tầm nhìn của Google về nền tảng này rõ ràng là muốn người dùng bắt đầu nói "OK Google" mọi lúc, mọi nơi...

Android Wear có khả năng hiển thị bản đồ, tình trạng xe taxi, các tin tức mới nhất và một số nội dung khác dựa vào ngữ cảnh và địa điểm, tương tự như cách mà Google Now hoạt động. Người dùng còn có thể xem cả tin nhắn, cuộc gọi đến, trả lời tin nhắn bằng giọng nói của mình và điều khiển chiếc smartphone của mình thông qua đồng hồ đeo tay. Bên cạnh đó, hệ điều hành này cũng có các tính năng theo dõi sức khỏe, như đếm số bước đi, lượng calo đã đốt, khoảng cách di chuyển... Tất cả những gì người dùng phải làm là dùng lệnh thoại "OK Google"...

Tìm kiếm. Google phát hành hai video giới thiệu các tính năng đầu tiên của Android Wear. Mặc dù video này có tính chất quảng cáo nhưng chúng ta có thể hình dung những gì Google muốn Android Wear có thể làm được.

Nếu đã sử dụng tìm kiếm bằng Google Voice hoặc Google Now trên smartphone Android, thì bạn sẽ khá quen với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của Android Wear. Tính năng này sẽ là đối thủ cạnh tranh với ứng dụng Siri - một "trợ lý ảo" rất hữu dụng trên iPhone. Google Now có thể trả lời một loạt các câu hỏi và dự đoán những gì người dùng cần tra cứu thông tin như thời tiết, vị trí, thông tin thể thao mới nhất hoặc thông tin chuyến bay... Tất cả các thông tin này được trình bày trên mặt đồng hồ cảm ứng, có thể click để xem chi tiết hoặc "búng" để bỏ qua. Google cho biết, tính năng tìm kiếm trên Android Wear sẽ được thể hiện tương tự như trên Google Glass.

Giọng nói. Google Now phụ thuộc hai loại dữ liệu đầu vào: lời nói và văn bản. Với Android Wear chỉ còn một lệnh thoại duy nhất. Nhiều người dùng lo ngại về những rắc rối khi sử dụng lệnh thoại tại một sự kiện thể thao, hòa nhạc, hoặc những địa điểm đông đúc và ồn ào. Đây là những phiền phức mà những người dùng Galaxy Gear đã gặp phải. Tuy nhiên, Google cho biết "rất tự tin" trong công nghệ nhận dạng giọng nói để loại bỏ tạp âm.

Vị trí.

Đây là ưu thế của Android Wear dựa trên nền tảng của Google Now. Trong video quảng cáo, chúng ta thấy một người đi xe đạp nói "OK Google, mở cửa nhà để xe" và cánh cửa nhà để xe từ từ mở ra. Chúng ta cũng thấy một người đàn ông gọi taxi với chiếc đồng hồ của mình... Tất cả những điều này đã được thể hiện trên Google Now và việc Android Wear cần làm là tinh chỉnh sao cho tốt nhất, tương tác với các dữ liệu vị trí ở nhiều khu vực. Trong đó, đặc biệt quan trọng là các dữ liệu GPS.

Thể dục. Các chức năng liên quan tới theo dõi sức khỏe người dùng đang được xử lý rất tốt trên các thiết bị như Jawbone Up, Fitbit và Nike + FuelBand. Với Android Wear, Google rõ ràng muốn điều duy nhất trên cổ tay của bạn là một chiếc đồng hồ chạy Android có tất cả các tính năng của những chiếc smartphone khác cộng lại.

Hiện Google đã bắt đầu làm việc với nhiều công ty sản xuất điện tử tiêu dùng, bao gồm Asus, HTC, LG, Motorola, Samsung, các công ty làm chip như Broadcom, Imagination, Intel, Mediatek, Qualcomm, thậm chí với cả các hãng thời trang như Fossil Group để phát triển các sản phẩm mới dùng Android Wear. Những thiết bị đeo được này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

LG G Watch

LG G Watch
LG không đề cập đến bất kỳ thông số kỹ thuật nào của G Watch, chỉ có các hình ảnh rò rỉ để mô tả chiếc smartwatch này: mặt đồng hồ hình vuông, kiểu dáng trông khá hiện đại. Tất nhiên, G Watch chạy Android Wear với các tính năng đặc trưng như ra lệnh bằng giọng nói, Google Now...

LG cho biết G Watch không chỉ là một chiếc smartwatch hướng đến mọi khách hàng, nó còn là một sản phẩm giúp các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận với Android Wear hơn. Đây được xem như là bước đi chiến lược của Google trong việc cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Tizen mà Samsung trang bị cho Gear 2 và Gear 2 Neo.

Motorola Moto 360

Motorola Moto 360
Sản phẩm đầu tiên của Motorola chạy trên nền tảng Android Wear là smartwatch Moto 360.

Moto 360 có thiết kế như những đồng hồ truyền thống và sang trọng. Mặt trước và viền của Moto 360 được làm bằng kim loại, dây đeo bằng da và kim loại.

Với Android Wear, Moto 360 sẽ có khả năng hiển thị bản đồ, tình trạng xe taxi, các tin tức mới nhất và một số nội dung khác dựa vào ngữ cảnh và địa điểm, tương tự như cách mà Google Now hoạt động. Người dùng có thể xem cả tin nhắn, cuộc gọi đến, trả lời tin nhắn bằng giọng nói của mình và điều khiển chiếc smartphone bằng đồng hồ đeo tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Android Wear:Thay đổi cuộc chơi smartwatch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO