An toàn hơn với ổ khóa thông minh

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 26/04/2016 06:25

Các nhà sản xuất thiết bị số đã tung ra thị trường loại ổ khóa thông minh kết hợp với chìa khóa truyền thống để tăng mức độ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

An toàn hơn với ổ khóa thông minh

Thiết bị thông minh với những tính năng độc đáo, thú vị đang ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình. Một số nhà sản xuất thiết bị số đã tung ra thị trường loại ổ khóa thông minh kết hợp với chìa khóa truyền thống để tăng mức độ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

Đọc E-paper

Các ổ khóa thông minh có khả năng kết nối Bluetooth, giao tiếp với smartphone và mở khóa khi thiết bị di động này ở gần. Người dùng có thể thiết lập cho riêng mình mã mở khóa hoặc chia sẻ cho người thân.

Dưới đây là một số kiểu ổ khóa thông minh được nhiều người tin tưởng.

Lockitron Smartlock

Thiết bị do Công ty Apigy cung cấp cho phép khóa và mở chốt cửa từ bên ngoài bằng smartphone. Điều thú vị là người dùng không cần thay thế chốt cửa có sẵn, mà với Lockitron thì chốt đó trở thành một thành phần của thiết bị điện tử thông minh.

Lockitron được thiết kế để vừa vặn với các ổ khóa thông dụng trên thị trường nên người dùng không phải thay thế khóa, còn mô-tơ bên trong ổ khóa thông minh chỉ chuyển động khi cửa đã được khóa hoàn toàn. Vì ngoại hình và lỗ cắm chìa vào ổ không bị thay đổi nên người dùng vẫn sử dụng chìa khóa cũ để mở khóa như bình thường.

Lockitron vận hành thông qua kết nối Bluetooth hoặc kết nối NFC, đồng thời cũng có thể kết nối wifi, cho phép chủ nhân khóa hoặc mở khóa từ xa. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết nối ổ khóa thông minh thông qua IFTTT (If This Then That – dịch vụ web trung gian đứng giữa hai dịch vụ để thực hiện một tác vụ khi một điều kiện nào đó xảy ra) nhằm tạo ra một số tùy chọn cho phép truy cập vào cửa trước của ngôi nhà.

Giá bán Lockitron khoảng 1,2 triệu đồng.

Quicklock

Thoạt nhìn, Quicklock cũng giống như ổ khóa thông thường với bốn màu đen, xanh, vàng và đỏ, nhưng được thiết kế để mở cửa mà không cần dùng tới chìa khóa. Ổ khóa Quicklock được làm từ hợp kim nhôm – kẽm, chịu được va đập mạnh và bền bỉ với sự thay đổi của thời tiết.

Có hai cách để mở khóa. Thứ nhất, người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên nền iOS hay Android để kết nối với ổ khóa, thông qua kết nối Bluetooth để ra lệnh mở khóa, có thể dễ dàng kích hoạt bằng một từ khóa hay chiếc nhẫn, vòng tay hoặc thẻ. Cách khác để mở khóa là sử dụng thẻ giao tiếp NFC được bán kèm.

Ngoài ra, người dùng có thể tạo và chia sẻ mã khóa cho những người thân, cho phép họ mở khóa khi cần. Thông tin những lần mở khóa đều được ghi nhận và lưu vào ứng dụng, do đó hoàn toàn có thể biết được ai đã tác động đến Quicklock. Mỗi ổ khóa được giới hạn tối đa 50 mã NFC. Quicklock được sạc pin qua cổng USB, có thời gian sử dụng lên đến 2 năm sau mỗi lần sạc.

Giá của ổ khóa này khoảng 2 triệu đồng (có kèm một thẻ NFC dùng để mở khóa).

August Smartlock

August Smartlock sử dụng smartphone làm chìa khóa để mở và đóng cửa tự động thông qua kết nối Bluetooth với ổ khóa. Người dùng không cần thay đổi kết cấu của cánh cửa, chỉ đơn giản là thay phần then cài bên trong cửa bằng August Smartlock.

Ổ khóa hoạt động bằng hai cục pin AA nên vẫn làm việc tốt trong trường hợp bị cúp điện. Khi pin sắp hết, ứng dụng August sẽ gửi email báo cho người dùng biết để thay thế. Nếu pin sắp cạn kiệt, người dùng vẫn có thể mở khóa vào nhà bằng chìa khóa thông thường. Khi smartphone bị mất hay bị trục trặc, chủ nhân có thể tải ứng dụng về smartphone của người khác, đăng nhập và mở cửa mà không gặp trở ngại gì.

Ứng dụng cũng cho phép các thành viên trong gia đình mở khóa 24/7 và mọi người trong gia đình có thể “mở cửa từ xa”, cho phép khách mời đặc biệt vào nhà theo đúng thời điểm đã được ấn định khi không có ai ở nhà. Tính năng nổi bật của khóa là khả năng mở cửa tự động khi chủ nhà về đến nơi và trong túi có smartphone. Bên cạnh đó, chức năng “Luôn đóng” khiến cửa tự động đóng lại sau ít phút, đề phòng trường hợp chủ nhà vào nhà nhưng quên không đóng cửa. Ngoài ra, người dùng có thể lắp thêm thiết bị kiểm soát ổ khóa qua kết nối mạng wifi.

August Smartlock có nhiều màu sắc khác nhau và được bán với giá khoảng 4,5 triệu đồng.

Danalock

Có chức năng tương tự Lockitron Smartlock, ổ khóa thông minh Danalock có 3 phiên bản cho người dùng lựa chọn là sử dụng kết nối Bluetooth, kết nối Z-Wave và sử dụng cả hai loại kết nối trên. Ổ khóa cung cấp những tiện ích như cho khách truy cập, ghi nhật ký hoạt động, khóa và mở khóa ở bất kỳ nơi nào và tự động khóa cửa lại.

Đặc biệt, Danalock có thể kết nối được với các hệ thống thiết bị số khác nên sẽ phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, các địa điểm dịch vụ công cộng, khách sạn…

Giá bán của Danalock khoảng 3,5 triệu đồng.

Samsung SHS-P718

Khóa vân tay SHS-P718 do Samsung cung cấp thuộc dòng thông minh cao cấp, có thiết kế đẹp, được chế tạo bằng hợp kim thép không gỉ có độ bóng cao, lại thêm bàn phím cảm ứng và đèn LED để sử dụng trong bóng tối, hiển thị trạng thái đóng hay mở cửa, tay cầm khóa được thiết kế thuận tiện cho người sử dụng. Sản phẩm này đã đoạt 3 giải thưởng uy tín là German IF, Red Dot Design và US IDEA Design.

SHS-P718 có 4 tính năng mở khóa để người dùng lựa chọn, từ mở khóa bằng vân tay, bằng mã số đến thẻ RF hoặc bằng chìa khóa. Nó có thể nhận dạng và lưu trữ đến 100 dấu vân tay nên chủ nhân không phải lo lắng khi quên mất mật khẩu.

Đặc biệt, người dùng có thể áp ứng dụng remote cho khóa để hoàn thiện hệ thống thiết bị thông minh cho ngôi nhà mình. Khóa có chế độ báo động khi người lạ cố tình mở khóa và báo về tình trạng sắp hết pin.

Tính năng khóa tự động của SHS-P718 giúp chủ nhân yên tâm khi đi ra khỏi nhà vì biết chắc rằng cửa đã khóa dù họ không trực tiếp đóng khóa. Ngoài ra, nhờ tác động của cảm biến chuyển động hồng ngoại ở khoảng cách 70cm, khóa sẽ kịp thời phát hiện các chuyển động lạ đến gần cửa.

Giá bán của SHS-P718 khoảng 10,5 triệu đồng.

>Vỏ thông minh cho điện thoại thông minh

>Thiết bị cho ngôi nhà thông minh

>Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
An toàn hơn với ổ khóa thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO