5 Smart TV phổ biến trên thị trường

P.V (ảnh TechRadar)| 12/02/2013 05:25

Dù bạn đang xem phim trực tuyến, nội dung 3D theo yêu cầu hay gì đi nữa, Smart TV mà mỗi hãng sản xuất đều mang đến một trải nghiệm thông minh rất khác nhau.

5 Smart TV phổ biến trên thị trường

Dù bạn đang xem phim trực tuyến, nội dung 3D theo yêu cầu hay gì đi nữa, Smart TV mà mỗi hãng sản xuất đều mang đến một trải nghiệm thông minh rất khác nhau.

LG Smart TV

Smart TV của LG được chấp nhận phần lớn là do có thiết kế đơn giản, giúp đưa các nguồn video khác nhau lên cùng một màn hình tại gia đình.

Giao diện người dùng thông minh của LG được nhiều người ưa thích không chỉ do ứng dụng, mà còn liên quan đến khả năng kết nối mạng. Phần mềm SmartShare giúp hiển thị các tập tin video, hình ảnh hay nhạc MP3 lưu trữ trên ổ đĩa máy tính PC, máy Mac hay ổ lưu trữ NAS, thiết bị lưu trữ USB lên màn hình TV lớn tại gia đình. Giao diện này thật đơn giản và hỗ trợ nhiều loại tập tin.

Tuy nhiên, kho ứng dụng SmartWorld có ít ứng dụng nổi tiếng, nhưng nền tảng Smart TV của LG vẫn thành công nhờ dễ dùng.

Samsung Smart Hub

Thành công của nền tảng này là nhờ vào số lượng ứng dụng bên cạnh giao diện khá trau chuốt. Smart Hub phát triển liên tục và có vẻ mạnh về dịch vụ xem phim trực tuyến.

Smart Hub không được xếp vị trí đầu là do nó không thể tùy biến nhiều, khiến người xem buộc phải dùng giao diện được xây dựng với ứng dụng của riêng Samsung như Family Story, Fitness và Kids. Trong khi đó, những mẫu TV hàng đầu như Samsung UE55ES8000 còn có nhiều tính năng cao cấp như điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ và thậm chí trang bị thêm một bộ điều khiển từ xa có bảng cảm ứng.

Sony Entertainment Network

Mạng giải trí SEN (Sony Entertainment Network) hoạt động khác với các nền tảng smart TV khác, chủ yếu là bằng cách kết hợp nó với các dịch vụ lưu trữ đám mây Music On Demand, Video On Demand và PlayMemories riêng của Sony.

Giao diện của SEN đã được cải thiện nhiều từ phiên bản 2011, thiết kế rõ ràng, chắc chắn hơn, rất dễ điều hướng.

Panasonic Viera Connect

Nói về tính đơn giản, khó có nền tảng nào qua mặt được Viera Connect của Panasonic. Việc điều hướng lên xuống qua các trang hơi khó khăn, nhưng giao diện Viera Connect dễ tùy biến nên các ứng dụng được dùng thường xuyên có thể hiện lên trước. Kho Marketplace của Panasonic cũng có vô số game để tải xuống, kính 3D và các phụ kiện TV khác.

Viera Connect là nền tảng smart TV trông đẹp mắt nhất, hoạt động tốt nhất và hứa hẹn nhiều thành công, tuy nhiên, nó có vẻ là một dịch vụ riêng biệt và không được tích hợp hoàn toàn vào TV Panasonic như mong đợi.

Toshiba Places

Toshiba Places cố gắng đem các ứng dụng chủ yếu và “mạng xã hội TV” đến các gia đình, cho phép tất cả thành viên trong gia đình đăng nhập riêng nếu họ muốn. Ý tưởng này không thật sự có ý nghĩa trừ phi mọi người đều xem TV một mình.

Tuy nhiên, nền tảng Toshiba Places bị xếp gần chót vì có giao diện người dùng quá rối và điều hướng phải đi lòng vòng, nhưng bù lại, Smart TV của Toshiba nổi tiếng là có giá chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 Smart TV phổ biến trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO