10 thiết bị công nghệ đình đám nhất năm 2012

13/12/2012 04:11

Tạp chí Time mới đây đã công bố danh sách những sản phẩm công nghệ hàng đầu của năm nay...

10 thiết bị công nghệ đình đám nhất năm 2012

Tạp chí Time mới đây đã công bố danh sách những sản phẩm công nghệ hàng đầu của năm nay...

10. Simple.TV

Đóng vai trò như một đầu thu số DVR, nhưng khác với các sản phẩm nặng nề của TiVo, Simple.TV có "vóc dáng" gọn nhẹ cùng màu trắng đơn giản nhưng rất hiện đại. Điểm đặc biệt của Simple.TV là cho phép truyền tải và lưu lại tín hiệu TV đến các thiết bị di động trong phạm vi trong gia đình.

Bên cạnh đó, nếu sẵn sàng chi ra 5 USD/tháng, người dùng có thể sử dụng tính năng tự động ghi lại chương trình ưa thích trên hệ thống máy chủ và tải về không giới hạn dung lượng.

9. Nest

Nest Thermostat là bộ điều chỉnh nhiệt gia dụng được phát triển bởi hai cựu kỹ sư Apple, Tony Fadell và Matt Rogers, Nest được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm của ngôi nhà thông minh trong tương lai. Nest có khả năng “học” thói quen của người sử dụng để tự động giảm bớt các hao phí điện năng chủ động và đơn giản.

Một cảm biến chuyển động gắn trong giúp nó phát hiện sự có mặt của người trong nhà, nếu mọi người đi vắng, nó lại tự động tắt máy sưởi hay máy lạnh để tiết kiệm điện năng.

8. Samsung Galaxy Note 2

Nối tiếp thành công từ phiên bản đầu tiên của chiếc "phablet" (thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh), Samsung đã cho ra mắt chiếc Note thứ 2 trong năm 2012. Note 2 nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng thiết bị di động bán chạy nhất hàng tháng của nhiều trang công nghệ.

Galaxy Note 2 có màn hình HD Super AMOLED rộng 5.5 inch, cho hình ảnh sáng rõ. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý bốn nhân 1.6 GHz, chip đồ họa rời Mali 400, bộ nhớ 2GB, chạy trên Android 4.1 JellyBean. Máy dùng pin 3.100 mAh, camera trước 1,9 MP và camera sau 8 MP hỗ trợ quay phim HD.

7. Microsoft Surface với Windows RT

Với chiếc máy tính bảng Surface này, Microsoft đã chính thức bước chân vào lĩnh vực sản xuất thiết bị di động. Tuy chưa thể vượt mặt iPad như mong đợi, song chiếc máy tính bảng của Microsoft vẫn gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng công nghệ toàn cầu nhờ chân chống đứng, bàn phím vật lý và hệ điều hành Windows RT.

Điểm hạn chế của máy tính bảng Surface là không có kết nối 3G, chỉ hỗ trợ kết nối Wifi. Tuy nhiên với việc hỗ trợ cổng kết nối USB 2.0 thì hạn chế này cũng có thể khắc phục được bằng cách sử dụng các loại USB 3G vốn rất phổ biến hiện nay.

6. MacBook Pro, màn hình Retina

Tại sự kiện WWDC diễn ra hôm 12/6, Apple đã công bố phiên bản MacBook Pro màn hình 15,4 inch độ phân giải 2.880 x 1.800 pixel, tức là có mật độ 220 pixel/inch mà chưa từng laptop nào đạt được. Apple khẳng định màn hình đạt độ tương phản lớn, góc nhìn rộng, không lóa và hiển thị nội dung sắc nét.

Máy nặng chỉ 2,02 kg và mỏng 18 mm. Sản phẩm có RAM 16 GB, SSD 765 GB, chip lõi tứ Core i7 Ivy Bridge 2,7 GHz, USB 3.0, Thunderbolt, MagSafe 2, đồ họa Nvidia Kepler GT 650M và 2 microphone. Điểm bất ngờ là sản phẩm tích hợp cổng HDMI, khe cắm thẻ SD và có thể hoạt động liên tục trong 7 tiếng.

5. Lytro

"Chụp ảnh trước, lấy nét sau" có thể là một xu hướng nhiếp ảnh trong hiện đại. Máy ảnh Lytro sử dụng công nghệ trường sáng (lytro) thông qua một cảm biến đặc biệt, ghi lại màu sắc, cường độ, hướng vector của các tia sáng, thay vì lấy nét các điểm ảnh như các máy ảnh số thông thường.

Với công nghệ này, người dùng có thể tuỳ chỉnh các bức ảnh của họ đang chụp và loại bỏ đi các nguy cơ lo lắng vì ảnh bị mờ. Máy ảnh Lytro có kiểu dáng rất nhỏ gọn, dài khoảng 11 cm, nặng 0,227 kg và một màn hình cảm ứng LCD kích thước 1,46 inch ở đối diện của ống kính.

4. Raspberry Pi Model B

Hồi tháng 5 năm nay, nhà đồng sáng lập công ty Frontier Developments David Braben đã giới thiệu chiếc máy tính có tên Raspberry Pi, với giá siêu rẻ và kích cỡ siêu nhỏ chỉ bằng một chiếc USB. Braben cho hay mục đích của chiếc máy tí hon này là để khuyến khích các em nhỏ theo đuổi ngành công nghệ máy tính.

Raspberry Pi có cổng HDMI ở trên đầu và một cổng USB ở phần đuôi, cho phép nó kết nối với TV và một bàn phím USB, hoặc kết hợp với một màn hình cảm ứng để tạo nên chiếc máy tính bảng giá rẻ. Raspberry Pi sở hữu vi xử lý 700MHz ARM11 và 128MB SDRAM, cùng khả năng đồ họa OpenGL ES 2.0 và xuất ra 1080p.

3. Sony Cyber-shot RX100

Sony Cyber-shot RX100 đã gây ấn tượng với người dùng ở kích cỡ bộ cảm biến lên tới 1 inch trong khi chỉ là một máy ảnh compact. RX100 có thể nói là một trong những máy ảnh bỏ túi đáng giá nhất hiện nay, với một cảm biến kích thước lớn, ống kính rất sáng, nhiều chế độ chụp, màn hình LCD chất lượng cao…

RX100 là model máy ảnh ngắm chụp dòng Cyber-shot đầu tiên được Sony trang bị cảm biến kích thước lớn cùng ống kính Carl Zeiss cao cấp hứa hẹn mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất cho người dùng.

2. Nintendo Wii U

Máy chơi game Wii U có thiết kế tương tự như các máy game thông thường với đầu đọc đĩa, hệ thống giao tiếp kết nối tín hiệu. Song, model mới được cải tiến hơn về đồ họa, cho chất lượng hình ảnh HD 1080p với hệ thống 4 cổng HDMI. Ngoài ra máy còn được trang bị giao tiếp USB, khe đọc thẻ nhớ.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất ở Wii U là ở tay cầm điều khiển, với thiết kế lớn, thậm chí đồ sộ hơn cả những mẫu máy chơi game cầm tay thông thường. Sản phẩm được trang bị một màn hình cảm ứng rộng tới 6,2 inch, đi kèm hệ thống nút bấm điều khiển dạng truyền thống của Nintendo và hai cần gạt analog.

1. iPhone 5

iPhone 5 là chiếc smartphone mỏng nhất và nhẹ nhất của Apple, mỏng hơn 20% so với chiếc iPhone 4S và trọng lượng nặng chỉ 112 gam. Màn hình iPhone 5 có kích thước 4 inch, mật độ điểm ảnh đạt chuẩn Retina 326 ppi, độ phân giải là 1.136 x 640 pixel theo tỷ lệ 16:9.

iPhone 5 có chip A6 giúp cung cấp hiệu năng xử lý đồ họa gấp đôi A5 nhưng nhỏ hơn 22%. Nhờ vậy, tốc độ nạp ứng dụng và xử lý đồ họa trên iPhone 5 cũng cao hơn chiếc iPhone 4S rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở kết nối LTE, iPhone 5 còn hỗ trợ Wi-Fi. Camera dùng công nghệ iSight tốt hơn trên iPhone 4S.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 thiết bị công nghệ đình đám nhất năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO