Cơn ác mộng của Jordan Spieth

PHƯƠNG VY| 12/04/2016 01:40

Masters Tournaments 2016 chắc chắn sẽ là giải đấu đáng quên với Jordan Spieth. Ngôi sao trẻ người Mỹ liên tục dẫn đầu ở ba vòng đầu tiên, nhưng sau đó lại suy sụp đến khó tin ở vòng đấu chung kết.

Cơn ác mộng của Jordan Spieth

Masters Tournaments 2016 chắc chắn sẽ là giải đấu đáng quên với Jordan Spieth. Ngôi sao trẻ người Mỹ liên tục dẫn đầu ở ba vòng đầu tiên, nhưng sau đó lại suy sụp đến khó tin ở vòng đấu chung kết.

Đọc E-paper

Cơn ác mộng của Jordan Spieth

Jordan Spieth không dám nhìn sau khi cú đánh của anh đưa bóng bay thẳng vào con rạch Raes Creek. Tay golf chủ nhà đã trải qua một cơn ác mộng, đặc biệt là ở hố 12 par-3 khi anh mắc triple-bogey, trong đó có hai pha đánh bóng xuống nước và một cú quadruple-bogey (hơn 4 gậy so với tiêu chuẩn).

Sau tình huống ấy, Spieth không gượng dậy nữa. Dù rất cố gắng giành thêm 2 birdie nữa ở các hố 13 và 15, song Spieth đã nhận thêm một bogey nữa ở hố 17. Kết quả tay golf người Mỹ phải mất 73 gậy để đi hết 18 lỗ gôn ở vòng chung kết, trên par 1 gậy - một màn trình diễn hết sức tệ hại.

Trong khi đó, Danny Willett gây ấn tượng với 5 birdie ở các hố 6, 8, 13, 14, 16 và không mắc sai lầm nào để hoàn tất vòng chung kết với 67 gậy (dưới tiêu chuẩn 5 gậy).

Đây được xem là màn ngược dòng ngoạn mục nhất bởi kết thúc vòng ba, Spieth dẫn đầu với 213 gậy (-4 to par), trong khi Willett chỉ có 216 gậy (bằng số gậy tiêu chuẩn) và xếp đồng hạng 5.

Nhiều người cho rằng sự tự mãn đã giết chết Spieth. Anh đã khởi đầu cực kỳ tuyệt vời khi dẫn đầu ở vòng 1 với 66 gậy (-6 to par), thế nhưng ở những vòng sau, thành tích của Spieth tụt dần với những gậy dương liên tiếp.

Ở vòng hai, anh đi hết 74 gậy và để Rory McIlroy đuổi sát với khoảng cách chỉ là 1 gậy. Đến vòng ba, việc Rory mắc sai lầm, khi mất đến 77 gậy, càng khiến Spieth chủ quan.

Nhưng có lẽ Spieth đã quá chú ý đến Rory McIlroy mà quên đi những đối thủ khác. Danny Willett lại không phải đối tượng quan tâm của nhà đương kim vô địch. Năm ngoái, tay golf người Anh xếp tận thứ... 38 tại Augusta National.

Thành tích tốt nhất của Willett cũng chỉ là vị trí thứ 6 ở The Open Championship, giải đấu diễn ra tại Anh. Song khi cơ hội đến, Willett đã chớp lấy thành công bằng một sự ổn định cực kỳ ở vòng chung kết. 

Món quà tuyệt vời của Willett

Willett đã trở thành tay golf người Anh đầu tiên sau 20 năm giành được chiếc áo xanh của US Masters, kể từ sau Nick Faldo hồi năm 1996. Năm đó, Faldo đã giành 67 gậy (-5 to par) để vượt qua Greg Norman khi tay golf này sụp đổ ở Amen Corner.

Willett cũng giành số gậy tương tự, không mắc một bogey nào để lội ngược dòng ngoạn mục, trong khi Spieth, người đã đến giải đấu này với mục tiêu trở thành tay golf thứ 4 trong lịch sử vô địch liên tiếp tại US Masters, cũng trải qua những "gậy ma quỷ” ở Amen Corner.

Amen Corner là tổ hợp ba lỗ golf thứ 11, 12, 13 với rất nhiều thách thức, và cách đây hơn 50 năm, trong một bài viết trên Sports Illustrated, Herbert Warren đã đặt cho nó cái tên trên.

Willett cũng trở thành tay golf châu Âu đầu tiên xóa được cái dớp 17 năm không vô địch tại US Masters kể từ sau Maria Jose Olazabal năm 1999.

Trong suốt khoảng thời gian ấy, chủ nhà Mỹ đăng quang 10 lần, tiếp đến là Nam Phi (2 lần), Úc, Argentina, Fiji và Canada. Với chức vô địch này, Willett bỏ túi 1,8 triệu USD, đồng thời vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng thế giới.

Điều đặc biệt là Willett đã định không tham dự giải đấu này vì nó quá sát với thời điểm vợ anh lâm bồn. Theo dự kiến, vợ Willett sẽ sinh đúng vào dịp khai mạc Masters Tournament.

Tuy nhiên, Willett đã được làm bố sớm hơn, vào ngày 30/3, và sau khi đón cậu con trai, anh đã có thêm động lực để bay sang Mỹ thi đấu.

"Những từ ngữ cũng không thể mô tả được tâm trạng tôi lúc này" - Willett xúc động - "Giờ tôi chỉ mong trở về và ăn mừng cùng gia đình". Quả thực, đây là món quà tuyệt vời anh có thể dành tặng vợ và con trai.

"Cách đây 28 năm, tầm 10 phút nữa, vợ tôi ra đời. Con trai tôi đáng lẽ cũng ra đời hôm nay, nhưng cháu đã ra sớm", tay golf này tiết lộ. 

>FedEx Cup: Mùa giải hoàn hảo của Jordan Spieth

>Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?

> Jordan Spieth: Về nhì nhưng lại là thứ nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơn ác mộng của Jordan Spieth
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO