Tăng doanh thu nhờ quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo số

09/04/2019 05:00

Trong thời đại của công nghệ số, khi thị trường mua sắm online ngày càng nở rộ thì quảng cáo số (digital ads) đã và đang là xu hướng chính được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đầu tư hiệu quả. Liệu rằng quảng cáo của doanh nghiệp bạn đã chạm đến được khách hàng mục tiêu? Kênh quảng cáo nào đang mang lại doanh thu cao nhất, kênh nào không hiệu quả? Làm thế nào để tối ưu doanh số gấp đôi, gấp ba lần với nguồn ngân sách quảng cáo hiện có?

Tăng doanh thu nhờ quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo số

Nếu quản lý chiến dịch tốt quảng cáo số, doanh nghiệp sẽ hiểu và giải quyết được các vấn đề trên. Để quản lý hiệu quả, doanh nghiệp cần:

 Thấu hiểu bản chất các kênh quảng cáo số

Mỗi kênh quảng cáo (Facebook, Google,...) đều có những đặc trưng riêng về đối tượng khách hàng (hành vi, thói quen sử dụng), các hình thức quảng cáo cũng như cách thức các quảng cáo tác động lên đối tượng,... 

Dựa trên đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo, doanh nghiệp sẽ lựa chọn kênh quảng cáo và chiến lược riêng phù hợp cho từng kênh. Điển hình như trên Facebook, nếu mục tiêu là tìm kiếm khách hàng mới, đầu tiên doanh nghiệp cần phác thảo chân dung khách hàng mới mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Ví dụ như doanh nghiệp kinh doanh tour du lịch muốn quảng cáo đến đối tượng là nam và nữ, tuổi từ 25-50, sống tại Hồ Chí Minh, thích đi du lịch, like các page về du lịch trên Facebook,… từ đó Facebook sẽ đưa quảng cáo tiếp cận những người dùng thỏa mãn điều kiện và doanh nghiệp sẽ biết được chính xác có bao nhiêu người có thể tiếp cận. 

Xây dựng hệ thống theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo

Xây dựng hệ thống tracking cho phép doanh nghiệp kiểm soát ngân sách chiến dịch quảng cáo số chi tiết đến từng đồng và biết được mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với từng mẫu quảng cáo cụ thể. Hơn thế nữa, tỉ lệ % khách hàng thất thoát cũng sẽ nêu rõ vấn đề đang gặp phải ở đâu và cần tối ưu ở khâu nào. Nhờ vậy, việc tính toán hiệu quả kinh doanh, tỉ lệ hoàn vốn (ROI) hay lợi nhuận có được từ quảng cáo cũng trở nên rõ ràng hơn. 

Chẳng hạn một shop hoa tươi đang cần quảng cáo những mẫu hoa mới,...Từ kết quả các chỉ số trên Google Analytics, chủ shop hoa sẽ biết được khách hàng sau khi truy cập trang web từ mẫu quảng cáo hoa nào, khách hàng chọn mua hoa nào, có gọi điện đặt hoa không hay thoát khỏi trang,… Nếu khách nhấp vào quảng cáo để truy cập vào trang web nhưng không mua mà thoát khỏi trang. Vậy doanh nghiệp cần xem xét lại nội dung của trang web: tốc độ tải trang có nhanh không? Hình ảnh có đủ chất lượng chưa? Nội dung giới thiệu ý nghĩa của hoa có đủ ấn tượng để hấp dẫn khách mua hàng chưa?

mat-bao-2-5245-1554794599.jpg

 Đầu tư ngân sách thế nào là hợp lý và hiệu quả?

Từ kết quả tracking hiệu quả quảng cáo số, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và điều chỉnh ngân sách ở từng kênh sao cho phù hợp. Ở những kênh có tỉ lệ ROI cao, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn. Ở những kênh có tỉ lệ ROI thấp doanh nghiệp cần xem xét giảm bớt ngân sách hoặc loại bỏ các kênh này nếu không cần thiết. 

Thu thập, lưu trữ và khai thác tối ưu Data từ các chiến dịch quảng cáo

Một vấn đề quan trọng khác mà đa số các doanh nghiệp bỏ qua đó là thu thập và lưu trữ data. Đa phần các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào các khách hàng đang có nhu cầu hiện tại mà đã vô tình bỏ quên một lượng lớn khách hàng đầy tiềm năng khác là những người đã tiếp cận quảng cáo, xem qua quảng cáo hay truy cập vào trang web nhưng chưa mua hàng,… Bạn có bao giờ tự hỏi rằng lượng data đó là bao nhiêu? Nó đang nằm ở đâu? Bạn có đang lưu giữ hay ai đang giữ?

Để thu thập và lưu trữ data, doanh nghiệp cần gắn tag chính xác cho từng bước trong hành trình dẫn khách hàng đến “tham quan” website. Data sẽ được phân loại và lưu trữ theo tag, từ đó doanh nghiệp sẽ chọn được thông điệp phù hợp cho các quảng cáo tiếp theo để tiếp cận các nhóm data này nhằm tăng tỉ lệ mua hàng.

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quản lý quảng cáo số, Mắt Bão đã tổ chức buổi workshop “Tối ưu ngân sách nhờ quản lý tốt chiến dịch quảng cáo số” với sự tham gia của gần 50 chủ doanh nghiệp và các marketer. Dưới sự dẫn dắt chia sẻ của anh Chương Nguyễn – Head of Digital của aDigit, các chủ doanh nghiệp đã cùng nhau phân tích, thảo luận chuyên sâu về các vấn đề họ đang gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo cũng như tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả các chiến dịch.

Buổi workshop nằm trong chuỗi workshop do Mắt Bão tổ chức hàng tháng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, cung cấp kiến thức thực chiến nhất về thương mại điện tử cho khách hàng Mắt Bão nói riêng và cộng đồng nói chung. Thông qua chuỗi workshop, các doanh nghiệp có thể học hỏi và áp dụng những nền tảng công nghệ mới vào phát triển hoạt động kinh doanh, góp phần tạo nên cộng đồng kinh doanh online vững mạnh, đem lại những sản phẩm giá trị với trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Để nhận thông tin về chuỗi workshop, vui lòng đăng ký tại https://www.matbao.net/thong-tin-workshop.html
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng doanh thu nhờ quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO